Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình tặng quà Tết cho người nghèo, gia đình chính sách ở Thừa Thiên - Huế

Chủ Nhật, 20/01/2019, 15:59

Ngày 20-1, đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã đến thăm và tặng 100 suất quà Tết (mỗi suất quà trị giá hơn 1 triệu đồng) cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, gia đình nạn nhân chất độc da cam ở địa bàn huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên- Huế.


Tại buổi lễ trao tặng quà Tết, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã ân cần thăm hỏi các hộ nghèo, các gia đình chính sách, gia đình có nạn nhân chất độc da cam hiện đang sinh sống ở các xã biên giới huyện miền núi A Lưới. 

Bày tỏ niềm vui, phấn khởi và cảm ơn sự quan tâm của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, lãnh đạo huyện A Lưới báo cáo với Phó Thủ tướng về những kết quả trong công tác đền ơn đáp nghĩa, công tác chăm sóc các đối tượng chính sách, có công, các bà mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng LLVTND và gia đình nạn nhân chất độc da cam thông qua những việc làm thiết thực, ý nghĩa. Ngoài nỗ lực chăm lo về vật chất và động viên tinh thần, huyện A Lưới còn tạo điều kiện cho các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tặng quà Tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách ở huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình biểu dương những thành tích của huyện A Lưới và chính quyền các cấp trong công tác thực hiện chính sách, chăm lo đời sống cho đồng bào dân tộc thiểu số, đối tượng nhiễm chất độc hóa học trên địa bàn. 

Phó Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên- Huế và huyện A Lưới cần tiếp tục chăm lo cho người nghèo, người có công, gia đình chính sách, đối tượng nhiễm chất độc hóa học, nhất là mỗi dịp Tết đến Xuân về và thực hiện tốt công tác giảm nghèo bền vững tại địa phương. Đặc biệt, Phó Thủ tướng yêu cầu huyện A Lưới cần thực hiện tốt hơn nữa công tác chính sách vùng dân tộc, miền núi, quan tâm đến con em là nạn nhân chất độc hóa học, học sinh dân tộc thiểu số hiếu học thuộc diện hộ nghèo vươn lên vượt khó để các em có điều kiện đến trường học tập.

Cùng chia sẻ khó khăn của gia đình nạn nhân chất độc da cam và đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới ở A Lưới, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình mong muốn người dân nêu cao ý thức tự giác, đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau trong phát triển sản xuất, vươn lên thoát nghèo để có cuộc sống ấm no, sung túc hơn.


Anh Khoa
.
.
.