Trung ương Đoàn quyên góp hơn 20 tỷ đồng hỗ trợ miền Trung

Thứ Hai, 19/10/2020, 16:11
Những ngày qua, tiếp sau cơn bão số 6 là những trận mưa lớn dồn dập đổ ập xuống dải đất miền Trung. Lũ chồng lũ đẩy bao gia đình vào cảnh tang thương, thiệt hại vô cùng nặng nề, trong đó có 5 tỉnh bị thiệt hại nặng nề nhất là Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Bình và Hà Tĩnh.

Ngày 19/10, Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “San sẻ yêu thương cùng miền Trung” nhằm quyên góp, ủng hộ, sẻ chia khó khăn với đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng do bão lũ.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã tiếp nhận kinh phí và vật phẩm từ các đơn vị đồng hành; đồng thời quyên góp từ tập thể cán bộ công nhân viên chức người lao động các Ban, đơn vị Trung ương Đoàn là 511 triệu đồng. Tổng giá trị ủng hộ tại Chương trình là 3,5 tỷ đồng.

Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “San sẻ yêu thương cùng miền Trung” nhằm quyên góp, ủng hộ, sẻ chia khó khăn với đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng do bão lũ.

Ngay sau lễ quyên góp ủng hộ, 10 chuyến xe “San sẻ yêu thương cùng miền Trung” về với đồng bào miền Trung với khoảng 2 tấn nhu yếu phẩm như gạo, nước sạch, áo phao, … sẽ đến với người dân các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị. Đồng thời, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đến thăm và ủng hộ Quân khu 4 200 triệu đồng để bổ sung nguồn lực ứng cứu nhân dân vùng lũ và thăm hỏi các gia đình chiến sỹ của Quân khu 4 hy sinh trong quá trình làm nhiệm vụ cứu hộ. 

Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam và các đơn vị đồng hành sẽ trao 1.000 suất quà, mỗi suất 500 nghìn đồng gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm cho người dân bị thiệt hại nặng do mưa lũ tại 6 tỉnh miền Trung: Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Hà Tĩnh, Thừa Thiên Huế. Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các tỉnh sẽ tổ chức trao quà đến người dân với phương án đảm bảo an toàn cho công tác cứu trợ.

Mưa lũ đã khiến 84 người chết và mất tích, hàng trăm người bị thương; 52.933 nhà bị ngập, sập đổ, hư hỏng; 924 héc ta lúa, 106.616 héc ta hoa màu ngập, vùi lấp; 3.889 héc ta thủy sản thiệt hại; 461.627 con gia súc, gia cầm chết, cuốn trôi…

Hiện tại, đồng bào miền Trung đang phải gồng mình chống lũ và chạy lũ, hậu quả nặng nề của trận lụt kép sẽ còn gây ra nhiều khó khăn chồng chất cho bà con trong những ngày sắp tới (Tính đến ngày 18/10/2020).

Trước đó, nhằm kịp thời chia sẻ với bà con miền Trung ruột thịt, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã vận động trao hỗ trợ bước đầu cho các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi, với tổng kinh phí 300 triệu đồng, bao gồm tiền mặt và các nhu yếu phẩm như gạo, mỳ tôm, xúc xích, lương khô, nước sạch, chăn…; chỉ đạo tại các tỉnh Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Bình vận động, phối hợp với các đơn vị trao tặng các nhu yếu phẩm trị giá gần 3 tỷ đồng, thành lập 500 đội thanh niên xung kích giúp người dân khắc phục hậu quả thiên tai. Đồng thời, ngày 15/10, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã có thư ngỏ kêu gọi đoàn viên, thanh niên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang, các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong cả nước cùng chung tay chia sẻ, ủng hộ nhân dân vùng bị thiệt hại do bão lũ gây ra.

Ngay sau lễ quyên góp ủng hộ, 10 chuyến xe “San sẻ yêu thương cùng miền Trung” về với đồng bào miền Trung với khoảng 2 tấn nhu yếu phẩm như gạo, nước sạch, áo phao, … sẽ đến với người dân các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị.
Cán bộ Đoàn và các đơn vị đồng hành quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung.

Cùng với chương trình “San sẻ yêu thương cùng miền Trung”, tổng giá trị quyên góp từ khi xảy ra thiên tai đến thời điểm hiện tại là hơn 20 tỷ đồng.


Xuân Trường
.
.
.