Trung ương Đoàn tổ chức Cuộc thi "Nét bút tri ân"

Thứ Tư, 28/10/2009, 14:24
Hướng tới kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và đẩy mạnh Cuộc vận động "Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác", Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quyết định tổ chức Cuộc thi "Nét bút tri ân".

Cuộc thi nhằm mục đích giữ gìn, phát huy truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc và là một hoạt động cụ thể hóa chương trình "Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam", cũng như cuộc vận động "Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và tự sáng tạo".

Bài dự thi là thể loại văn xuôi kể về những kỉ niệm, cảm nhận, suy nghĩ về một tấm gương thầy, cô giáo mà chính bản thân mình đã được học hoặc được biết đến.

Câu chuyện và nhân vật trong bài viết phải có thật trong thực tế. Ngôn ngữ sử dụng là tiếng Việt. Bài dự thi không quá 1.500 chữ, chưa được công bố trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng hoặc các loại ấn phẩm khác. Người dự thi phải chịu trách nhiệm về tính trung thực của bài thi và các vấn đề liên quan đến tác quyền.

Thời gian nhận bài thi từ ngày 20/11/2009 đến hết ngày 20/4/2010 qua địa chỉ Cuộc thi "Nét bút tri ân", số 130 Phan Đăng Lưu, phương 3, quận Phú Nhuận, TP HCM hoặc Email: info@netbuttrian.vn; bài dự thi phải có đầy đủ thông tin của người dự thi: Họ tên, năm sinh, địa chỉ liên lạc, điện thoại, địa chỉ email (nếu có).

Ban tổ chức cho biết, giải thưởng chung cuộc gồm 1 giải nhất là Bằng khen của Trung ương Đoàn và 20 triệu đồng, 2 giải nhì, 3 giải ba và một số giải khác.

Lễ trao giải sẽ được tổ chức vào ngày 19/5/2010 nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại khu di tích Dục Thanh (TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận)

Duy Hiển
.
.
.