Trao quà Tết, gieo lòng nhân ái

Thứ Tư, 13/01/2016, 08:11
Thông qua Báo CAND, Công ty Cổ phần Hiền Đức trao tặng 200 suất quà với tổng trị giá 100 triệu đồng tới đồng bào nghèo tỉnh Thanh Hóa

Công ty Cổ phần Hiền Đức hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực tư vấn và đầu tư kinh doanh bất động sản, dịch vụ thương mại. Công ty được thành lập vào năm 2004. Kể từ thời điểm thành lập cho đến nay, bên cạnh các hoạt động kinh doanh sản xuất, công ty cũng luôn chú trọng công tác xã hội từ thiện, đền ơn đáp nghĩa như: trao quà hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó, giúp đỡ bà con vùng bị thiên tai lũ lụt, tặng xe lăn cho người khuyết tật v.v.. với mong muốn sẻ chia những khó khăn, mất mát tới các gia cảnh, mảnh đời éo le trên mọi miền Tổ quốc.

Đã thành thông lệ, khi Tết Nguyên đán cận kề, các Đoàn công tác Xã hội – Từ thiện của Báo CAND lại cùng nhà hảo tâm, đơn vị tài trợ đem những phần quà xuân ấm áp đến với các vùng miền còn khó khăn trên mọi miền cả nước. Tiếp tục chương trình “Tết vì người nghèo”, ngày 12-1, Đoàn công tác của Báo CAND và đại diện Công ty Cổ phần Hiền Đức đã có mặt tại tỉnh Thanh Hóa để tận tay trao 200 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng cho bà con đang còn khó khăn.

Trong những năm qua, được sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền, cuộc sống của bà con xã Hải Hòa, huyện Tĩnh Gia đã được cải thiện. Tuy nhiên, đâu đó vẫn còn có những gia đình, những mảnh đời có hoàn cảnh khó khăn. Ông Nguyễn Văn Đường - Chủ tịch UBND xã cho biết, Hải Hòa là xã có 2km đường biển với 1.800 hộ, 8.300 nhân khẩu. Thu nhập của bà con chủ yếu dựa vào hoạt động đánh bắt hải sản ven biển. Tỷ lệ hộ nghèo ở xã vẫn chiếm khoảng 20%.

Từ sáng sớm, tại khuôn viên của UBND đã đông bà con đến để nhận quà Tết từ tay những người làm Báo CAND, Công ty Cổ phần Hiền Đức. Cởi bỏ chiếc áo mưa trên người, bà Lê Thị Thất, 75 tuổi bị tật ở tay, nheo đôi mắt mờ kể, chiều qua, có bác Lê Văn Lái – Trưởng thôn Nhân Hưng tới nhà thông báo bà có trong danh sách nhận quà Tết. Mang tâm trạng phấn khởi, từ sáng, bà đã nhờ người cháu họ chở lên UBND xã. “Tết này, tôi có thêm gạo, thêm dầu ăn, thêm bánh kẹo rồi. Không biết nói gì hơn, tôi cảm ơn cán bộ, cảm ơn Đoàn công tác”, bà Thất xiết chặt tay tôi nói.

Đại tá Nguyễn Phúc Bồng, Trưởng ban Pháp luật – Bạn đọc Báo CAND, anh Lê Ngọc Hiền – thành viên Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Hiền Đức và đại diện Công an tỉnh Thanh Hóa trao quà Tết tới đồng bào nghèo xã Hải Hòa, huyện Tĩnh Gia.

Trong câu chuyện với bà Thất, chúng tôi được biết, gia cảnh của bà thật éo le khi mà từ nhiều năm nay, bà sống trong cảnh neo đơn. Nhà nghèo, đôi tay thì tàn tật, nên nhờ cậy họ hàng và bà con trong xóm rất nhiều. Ông Nguyễn Văn Đường bảo, trường hợp của bà Thất chỉ là một trong số nhiều hoàn cảnh khó khăn khác trên địa bàn. Trong Hội trường UBND xã Hải Hòa sáng hôm nay, chúng tôi gặp nhiều trường hợp có hoàn cảnh thật thương tâm. Đó là trường hợp bác Lê Đông Chư, 68 tuổi, ở thôn Tiền Phong bị mù đôi mắt, đi lại khó khăn. Đó là trường hợp bà Lê Thị Hội, 70 tuổi, ở thôn Trung Chính neo đơn v.v..

Nhằm sẻ chia với những khó khăn của bà con, Đại tá Nguyễn Phúc Bồng, Trưởng ban Pháp luật – Bạn đọc, Báo CAND, anh Lê Ngọc Hiền – thành viên Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Hiền Đức đã tận tay trao 100 suất quà Tết gồm gạo, dầu ăn, bánh kẹo, phong bì tiền (mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng) tới 100 hộ dân nghèo xã Hải Hòa. Trong giây phút lắng đọng nghĩa tình ấy, dường như khó khăn đã nhường chỗ cho tình người thân thương.

Sinh ra và lớn lên ngay chính mảnh đất Ngư Lộc nên ông Nguyễn Văn Ngữ – Chủ tịch UBND xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc là một trong những người am tường về cuộc sống của bà con thôn xóm nơi đây hơn bao giờ hết. Ông Nguyễn Văn Ngữ chia sẻ, xã Ngư Lộc có 3.239 hộ với hơn 17.800 nhân khẩu. Mặc dù thời gian qua, đời sống của bà con không ngừng được nâng cao, thế nhưng do hoàn cảnh địa lý, đất chật, người đông, tỷ lệ hộ nghèo chiếm 19,4%.

Cuộc sống của bà con chủ yếu dựa vào nghề đi biển. Nói đến đây, giọng của ông Nguyễn Văn Ngữ nghèn nghẹn. “Năm 1996, trận áp thấp trên biển đã khiến nhiều gia đình mất đi người chồng, người anh, người con.

Cảnh vợ góa, con côi xuất hiện nhiều ở các thôn xóm khiến ai một lần về Ngư Lộc, tìm hiểu về nơi đây cũng đều thấy thương cảm”, ông Ngữ chia sẻ. Ngay sau khi nhận được tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa, Công an huyện Hậu Lộc về việc tổ chức chương trình trao quà “Tết cho người nghèo” năm 2016, chính quyền xã đã rà soát, lên danh sách và thông báo tới các hộ gia đình chính sách, nghèo khó trong xã đến để nhận quà từ các thành viên trong Đoàn công tác Xã hội – Từ thiện. Cùng đại diện Công ty Cổ phần Hiền Đức trao 60 suất quà Tết ấm áp, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng tới 60 hộ gia đình trên địa bàn xã Ngư Lộc, Đại tá Nguyễn Phúc Bồng chia sẻ: “Đã thành thông lệ, mỗi độ xuân về, Tết đến, những người làm Báo CAND lại bắc “nhịp yêu thương”, cùng nhà hảo tâm, đem theo những phần quà xuân ấm áp gửi tới đồng bào nghèo trên mọi miền Tổ quốc. Qua đó, mong muốn bà con sẽ có thêm món quà xuân ấm áp… trong dịp Tết cổ truyền”.

Cũng trong chiều 12-1, tại huyện Hậu Lộc, Đoàn công tác cũng đã trực tiếp thăm hỏi, trao 40 suất quà (mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng) tới các hộ gia đình chính sách, nghèo trên địa bàn xã Đa Lộc và Minh Lộc. 

Chứng kiến hình ảnh trao quà đượm nghĩa tình trên địa bàn, bà Vũ Thị Hà, Phó Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc bày tỏ sự cảm ơn tới nghĩa cử mà những người làm Báo CAND, Công ty Cổ phần Hiền Đức đã gửi tặng bà con đang sinh sống trên địa bàn. Đây sẽ là những món quà tinh thần tiếp thêm nghị lực vượt qua mọi khó khăn trước mắt cho bà con.

Công ty Cổ phần Hiền Đức hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực tư vấn và đầu tư kinh doanh bất động sản, dịch vụ thương mại. Công ty được thành lập vào năm 2004. Kể từ thời điểm thành lập cho đến nay, bên cạnh các hoạt động kinh doanh sản xuất, công ty cũng luôn chú trọng công tác xã hội từ thiện, đền ơn đáp nghĩa như: trao quà hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó, giúp đỡ bà con vùng bị thiên tai lũ lụt, tặng xe lăn cho người khuyết tật v.v.. với mong muốn sẻ chia những khó khăn, mất mát tới các gia cảnh, mảnh đời éo le trên mọi miền Tổ quốc.
Trần Huy
.
.
.