Trao quà Tết, gieo lòng nhân ái

Thứ Ba, 12/01/2016, 17:08
Tiếp tục chương trình “Tết vì người nghèo”, ngày 12-1, Đoàn công tác của Báo CAND và đại diện Công ty Cổ phần Hiền Đức đã có mặt tại tỉnh Thanh Hóa để tận tay trao 200 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng với tổng trị giá 100 triệu đồng tới đồng bào nghèo tỉnh Thanh Hóa.

 

Sáng sớm ngày 12- 1, không khí tại trụ sở UBND xã Hải Hòa, huyện Tĩnh Gia như một ngày hội. Tại khuôn viên của UBND xã rất đông bà con đến. Mọi người đến đây để nhận quà Tết từ tay những người làm Báo CAND, nhà tài trợ - Công ty Cổ phần Hiền Đức.

Bà Lê Thị Thất, 75 tuổi bị tật ở đôi tay, nheo đôi mắt mờ kể, chiều qua có bác Lê Văn Lái – Trưởng thôn Nhân Hưng tới nhà thông báo bà có trong danh sách nhận quà Tết đợt này. Mang tâm trạng phấn khởi, từ sáng khi ngoài trời vẫn còn mưa, bà đã nhờ người cháu họ chở lên UBND xã. “Nhận được tin hôm nay, có Đoàn công tác đến tặng quà Tết, mình mừng lắm. Tết này, mình có thêm gạo, thêm dầu ăn, thêm bánh kẹo rồi. Không biết nói gì hơn, cảm ơn cán bộ, cảm ơn Đoàn công tác”, bà Thất nói.

Đông bà con có mặt trong Hội trường UBND xã Hải Hòa

Ông Nguyễn Văn Đường - Chủ tịch UBND xã cho biết, Hải Hòa là xã có 2km đường biển với 1.800 hộ, 8.300 nhân khẩu. Thu nhập của bà con chủ yếu dựa vào hoạt động đánh bắt hải sản ven biển. Tỷ lệ hộ nghèo ở xã vẫn chiếm khoảng 20%. Trong những năm qua, được sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền, cuộc sống của bà con xã Hải Hòa đã không ngừng phát triển. Tuy nhiên, đâu đó vẫn còn có những gia đình, những mảnh đời có hoàn cảnh khó khăn.

Chuẩn bị quà Tết tặng bà con
Đại tá Nguyễn Phúc Bồng, Trưởng ban Pháp luật – Bạn đọc, đại diện Công ty Cổ phần Hiền Đức, Công an tỉnh Thanh Hóa trao quà Tết tới đồng bào nghèo xã Hải Hòa.

Ông Nguyễn Văn Đường nói, trường hợp của bà Thất chỉ là một trong số nhiều hoàn cảnh khó khăn khác trên địa bàn, trong Hội trường UBND xã sáng nay, chúng tôi gặp nhiều trường hợp có hoàn cảnh thật thương tâm. Đó là trường hợp  bác Lê Đông Chư, 68 tuổi, ở thôn Tiền Phong bị mù đôi mắt, đi lại khó khăn. Đó là trường hợp bà Lê Thị Hội, 70 tuổi, ở thôn Trung Chính neo đơn v.v.. Và dẫu có những hoàn cảnh khác nhau nhưng tựu chung lại, mọi người đến đây để nhận quà Tết, nhận sự san sẻ, đùm bọc lẫn nhau.

Đại tá Nguyễn Phúc Bồng, Trưởng ban Pháp luật – Bạn đọc chia sẻ về chuyến đi thiện nguyện lần này.

Nhằm sẻ chia với những khó khăn của bà con, Đại tá Nguyễn Phúc Bồng, Trưởng ban Pháp luật – Bạn đọc, Báo CAND, anh Lê Ngọc Hiền – thành viên Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Hiền Đức đã tận tay trao 100 suất quà Tết gồm gạo, dầu ăn, bánh kẹo, phong bì tiền, (mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng) tới 100 hộ dân nghèo xã Hải Hòa. Trong giây phút lắng đọng nghĩa tình ấy, dường như khó khăn đã nhường chỗ cho tình người thân thương.

Đại tá Nguyễn Phúc Bồng, Trưởng ban Pháp luật – Bạn đọc, anh Lê Ngọc Hiền – thành viên Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Hiền Đức, Công an tỉnh Thanh Hóa trao quà Tết tới đồng bào nghèo xã Hải Hòa

Sinh ra và lớn lên ngay chính mảnh đất Ngư Lộc nên ông Nguyễn Văn Ngữ – Chủ tịch UBND xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc chia sẻ, xã Ngư Lộc có 3.239 với hơn 17.800 nhân khẩu. Mặc dù thời gian qua, đời sống của bà con không ngừng được nâng cao, thế nhưng do hoàn cảnh địa lý đất chật, người đông. Tỷ lệ hộ nghèo chiếm 19,4%. Cuộc sống của bà con chủ yếu dựa vào nghề đi biển.

Bà con xã Hải Hòa vui mừng sau khi nhận được quà Tết.

Ngay sau khi nhận được tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa, Công an huyện Hậu Lộc về việc tổ chức chương trình trao quà Tết cho người nghèo năm 2016, chính quyền xã đã rà soát, lên danh sách và thông báo tới các hộ gia đình chính sách, nghèo khó trong xã đến để nhận quà từ các thành viên trong Đoàn công tác Xã hội – Từ thiện. Cùng đại diện nhà tài trợ - Công ty Cổ phần Hiền Đức trao 60 suất quà Tết ấm áp, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng tới 60 hộ gia đình trên địa bàn xã Ngư Lộc,

Cũng trong chiều 12-1, tại huyện Hậu Lộc, Đoàn công tác cũng đã trực tiếp thăm hỏi, trao 40 suất quà (mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng) tới các hộ gia đình chính sách, nghèo trên địa bàn xã Đa Lộc và Minh Lộc.  

Đại tá Nguyễn Phúc Bồng, Trưởng ban Pháp luật – Bạn đọc, đại diện Công ty Cổ phần Hiền Đức, Công an tỉnh Thanh Hóa trao quà Tết tới đồng bào nghèo xã Đa Lộc

Chứng kiến hình ảnh trao quà đượm nghĩa tình trên địa bàn, bà Vũ Thị Hà, Phó Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc bày tỏ sự cảm ơn tới nghĩa cử mà những người làm Báo CAND, Công ty Cổ phần Hiền Đức đã gửi tặng bà con đang sinh sống trên địa bàn. Đồng thời cho biết, đây sẽ là những món quà tinh thần tiếp thêm nghị lực vượt qua mọi khó khăn trước mắt cho bà con.

Đại tá Nguyễn Phúc Bồng, Trưởng ban Pháp luật – Bạn đọc, đại diện Công ty Cổ phần Hiền Đức, Công an tỉnh Thanh Hóa trao quà Tết tới đồng bào nghèo xã Ngư Lộc.
Công ty Cổ phần Hiền Đức hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực tư vấn và đầu tư kinh doanh bất động sản, dịch vụ thương mại. Công ty được thành lập vào năm 2004. Kể từ thời điểm thành lập cho đến nay, bên cạnh các hoạt động kinh doanh sản xuất, Công ty cũng luôn chú trọng công tác xã hội từ thiện, đền ơn đáp nghĩa như: trao quà hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó, giúp đỡ bà con vùng bị thiên tai lũ lụt, tặng xe lăn cho người khuyết tật v.v.. với mong muốn sẻ chia những khó khăn, mất mát tới các gia cảnh, mảnh đời éo le trên mọi miền Tổ quốc.
Trần Huy
.
.
.