Trao niềm yêu thương đến bà con nghèo xã Cư Pơng

Thứ Tư, 11/01/2017, 17:59

Những món quà Tết đầy ý nghĩa của Báo CAND và nhà tài trợ Vietinbank sẽ góp phần giúp những gia đình nghèo của xã Cư Pơng, huyện Rrông Búk (Đắk Lắk) đón một năm mới thêm phần đầy đủ, đầm ấm hơn...

Cuối năm, phố thị Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), nơi chúng tôi đi qua nhịp sống thật vội vã, mọi người lo làm ăn, buôn bán, kiếm thêm tiền để lo cho cái Tết thêm sung túc. Trên phố, những cây mai, cành đào đã bắt đầu khoe sắc dưới nắng vàng như tiếp thêm động lực cho cả đoàn chúng tôi tiếp tục chuyến hành trình. 

Dẫu vậy, cách Buôn Ma Thuột khoảng 60km về phía Bắc, đối với đồng bào nghèo, gia đình chính sách của xã Cư Pơng, huyện Rrông Búk, dường như Tết vẫn còn xa lắm. Nơi đây, nhiều căn nhà lụp sụp, cửa đóng im ỉm. Nhiều người dân đã lên rẫy.

Tại trụ sở UBND xã Cư Pơng, Thượng tá Phạm Khải, Phó Tổng Biên tập Báo CAND và Đại tá Đoàn Quốc Thư, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk cùng đại diện nhà tài trợ Vietinbank sau khi gửi những lời chào, lời chúc tốt đẹp nhất tới bà con đã trao từng món quà Tết đầy ý nghĩa cho 100 gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách của xã.

Thượng tá Phạm Khải, Phó Tổng Biên tập Báo CAND, Đại tá Đoàn Quốc Thư, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk và nhà tài trợ trao quà cho đồng bào nghèo xã Cư Pơng, huyện Rrông Búk.

Ông Y Prôk Niê (51 tuổi), ngụ buôn KĐó, ẵm theo con gái út mới được 2 tuổi vui mừng đến nhận quà Tết từ sáng sớm. Nhà ông Y Prôk Niê có tới 9 miệng ăn nên lúc nào gia đình ông cũng cảm thấy thiếu trước hụt sau. Ông Y Prôk Niê cho biết, vào những tháng giáp hạt, ít người thuê làm, để có bữa ăn cho cả nhà, vợ chồng ông phải vay mượn gạo ở nhiều nơi rồi sau đó làm thuê kiếm tiền trả dần. “Được nhận quà Tết, vợ chồng mình vui lắm. Mình không còn phải lo cho kiếm gạo mấy ngày Tết nữa!..” – ông Y Prôk Niê chia sẻ.

Ở xã Cư Pơng, với nhiều gia đình dường như cái nghèo đã trở thành cố hữu. Nguyên nhân một phần vì nhận thức còn hạn chế nên gặp không ít khó khăn trong việc áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, một phần cũng vì hầu hết các gia đình sinh con quá đông. Ông Y Tuyên (63 tuổi) cho biết, đây là lần đầu tiên gia đình ông được đi nhận quà Tết của Báo CAND và nhà tài trợ. Ôm gói quà trên tay, ông Y Tuyên liên tục cảm ơn đoàn công tác vì những ngày Tết sắp tới, gia đình ông đã có đủ gạo và những thực phẩm cần thiết.

Thượng tá Phạm Khải cùng đại diện nhà tài trợ Vietinbank trao quà Tết cho đồng bào nghèo xã Cư Pơng.

Trong lễ trao quà, Đại tá Đoàn Quốc Thư, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk đã đánh giá cao vai trò của Báo CAND trong hoạt động xã hội từ thiện. Đại tá Đoàn Quốc Thư nhấn mạnh, những năm qua, Báo CAND không những đã kịp thời thông tin các sự kiện diễn ra trên địa bàn mà còn đồng hành cùng lực lượng Công an Đắk Lắk thực hiện các hoạt động xã hội từ thiện một cách thiết thực, hiệu quả và luôn đồng hành cùng đồng bào nghèo mỗi dịp Tết đến, xuân về.

Sáng cùng ngày, đoàn công tác xã hội từ thiện của Báo CAND cùng Ban giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức trao nhà tình nghĩa cho Thiếu tá Mộng Sỹ Cần, cán bộ hoạt động phong trào Công an huyện Krông Búk và Thiếu úy Y Long Buôn Krông, cán bộ Công an huyện Lắk. Cả hai căn nhà trên đều do Báo CAND phối hợp với Công ty Cổ phần đầu tư Trung Nam và Công an tỉnh Đắk Lắk xây dựng trao tặng.

Do hoàn cảnh khó khăn nên nhiều năm qua, gia đình Thiếu tá Mộng Sỹ Cần phải sống trong căn nhà thuê ẩm thấp, chật chội, nay được chuyển về căn nhà mới khang trang đúng vào dịp sắp Tết, gia đình Thiếu tá Mộng Sỹ Cần hết sức cảm động trước sự quan tâm của Báo CAND, Công an tỉnh Đắk Lắk và nhà tài trợ. 

Phát biểu tại lễ trao nhà, Thượng tá Phạm Khải khẳng định, việc trao quà cho một cán bộ Công an người dân tộc thiểu số, làm công tác phong trào là hướng đi đúng, tạo điều kiện cho anh em yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ. 

Thượng tá Phạm Khải cùng đại diện lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Lắk trao chìa khóa căn nhà tình nghĩa cho gia đình Thiếu tá Mộng Sỹ Cần.

Thượng tá Phạm Khải chia sẻ: “Ngoài số tiền hỗ trợ của Báo CAND, Công ty Cổ phần đầu tư Trung Nam và Công an tỉnh, gia đình Thiếu tá Mộng Sỹ Cần cũng đã có những nỗ lực tự thân, nhờ đó đã xây được căn nhà khang trang, có giá trị sử dụng lâu dài, thích ứng với cuộc sống sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. Đây là điều cần động viên, khích lệ”.

Cùng chung vui với gia đình Thiếu tá Mộng Sỹ Cần, tại buổi trao nhà, Đại tá Đoàn Quốc Thư mong muốn đồng chí Cần tiếp tục phát huy năng lực của mình để có nhiều đóng góp hơn nữa trong công tác.

Kim Ngân
.
.
.