Trao Tết yêu thương trên miền đất Tây Nguyên

Thứ Tư, 09/01/2019, 00:10
Báo CAND cùng Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Hải Nam và Công an tỉnh Đắk Nông đã lựa chọn xã Trường Xuân là nơi để trao gửi tận tay bà con nghèo những phần quà Tết chứa chan tình cảm.

Chiều ngày 8-1, Báo CAND đã phối hợp với Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Hải Nam và Công an tỉnh Đắk Nông, trao 100 phần quà Tết cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách của xã Trường Xuân, huyện Đắk Song, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng.

Đại tá Trần Thanh Phong, Phó Tổng biên tập Báo CAND trao quà Tết cho bà con nghèo xã Trường Xuân

Trường Xuân là xã khó khăn của huyện Đắk Song với 3.361 hộ, 13.710 nhân khẩu. Bà con dân tộc thiểu số gốc Tây Nguyên chiếm hơn 33%, tỉ lệ hộ nghèo vẫn còn 13%, cận nghèo là 8,3%. 

Những năm qua, nhờ sự quan tâm của các cấp chính quyền, xã Trường Xuân đã có nhiều triển biến, khởi sắc, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được cải thiện, nâng cao. Tuy nhiên, nhiều gia đình trong xã cuộc sống vẫn còn rất khó khăn, thiếu thốn, đang cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng, nhất là dịp Tết đến, xuân về, để bà con có một cái Tết đầm ấm, no đủ hơn.

Những phần quà Tết nhiều ý nghĩa được trao tới bà con nghèo xã Trường Xuân

Chính vì vậy, trong dịp Tết cổ truyền Kỷ hợi 2019 này, Báo CAND cùng Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Hải Nam và Công an tỉnh Đắk Nông đã lựa chọn xã Trường Xuân là nơi để trao gửi tận tay bà con nghèo, các gia đình chính sách những phần quà Tết chứa chan tình cảm.

Trao tới bà còn những phần quà Tết nhiều ý nghĩa 

Từ đầu giờ chiều, ông Y Nhiêu (89 tuổi), ngụ thôn 5, xã Trường Xuân, huyện Đắk Song, đã chống gậy đi bộ gần 2km tới trụ sở UBND xã để nhận quà Tết theo giấy mời. Hộ ông Y Nhiêu thuộc diện khó khăn của xã, vợ chồng ông sinh tới 9 người con. Nhà nghèo lại đông con, đất đai tổ tiên khai phá, để lại cứ thế bán dần để trang trải cuộc sống. Đến khi các con lập gia đình, vợ chồng ông Y Nhiêu đã già thì cũng là lúc chẳng còn đất để bán và canh tác, gia đình ông lâm vào cảnh quanh năm đói kém.

Lãnh đạo Công an huyện Đắk Song trao quà cho bà con

Được nhận quà Tết là gạo, tiền và các loại thực phẩm thiết yếu, ông Y Nhiêu cảm kích, luôn nói lời cảm ơn tới Báo CAND và các nhà hảo tâm đã san sẻ yêu thương tới những gia đình có hoàn cảnh khó khăn như vợ chồng ông trong dịp Tết này.

Cụ Hơ CRông, ngụ thôn 4, xã Trường Xuân năm nay đã tròn 100 tuổi. Vượt qua chặng đường 4km đi bộ, tới UBND xã Trường Xuân, cụ Hơ CRông ngồi bệp xuống cầu thang nghỉ ngơi. Cụ nói đường đi xa và mệt nhưng cụ rất vui vì Tết năm nay lại được nhận “quà của nhà nước”. 

Cụ Hơ CRông có  8 lần sinh đẻ nhưng tới 6 lần mất con vì bệnh tật, đói kém. Nay hai người con sống sót đã lớn, lập gia đình và gia ở riêng, chỉ một mình cụ sống trong căn nhà tình thương do nhà nước xây dựng trao tặng cách đây mấy năm.

100 suất quà Tết đã trao tới tay bà con nghèo ở Tây Nguyên

Các con của cụ Hơ CRông cũng không khá giả gì, hằng ngày vẫn phải bươn trải để kiếm từng bữa ăn nên cũng chẳng giúp gì được cụ Hơ CRông. Nay dù đã ở tuổi 100, cụ bà vẫn phải lao động, đi làm thuê để kiếm bát cơm, miếng cháo qua ngày. Với số gạo, thực phẩm và tiền của Báo CAND và nhà tài trợ trao tặng, cụ Hơ CRông khoe rằng: “Phải để dành đến Tết, ăn hết tháng Riêng thì có khi mới hết!..”

Tại buổi trao quà, Đại tá Trần Thanh Phong, Phó Tổng biên tập Báo CAND  cho biết, cứ mỗi độ Tết đến xuân về, với mong muốn chia sẻ với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn, nhất là bà con đồng bào thiểu số vùng Tây Nguyên, Báo CAND và các nhà tài trợ lại phối hợp với Công an các tỉnh, trao gửi tận tay những gia đình nghèo khó, gia đình chính sách với mong muốn góp phần chăm lo, chia sẻ khó khăn để bà con có cái Tết đầm ấm, no đủ hơn. 

Bà con vui mừng "rinh" quà Tết về nhà

Qua đó, cũng thấy đươc sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp chính quyền, các tổ chức, đoàn thể, trong đó có lực lượng Công an, luôn chung tay sát cánh, động viên, chăm lo, đồng hành cùng bà con nỗ lực làm ăn, từng bước vươn lên thoát nghèo.

Nhân dịp Tết đến, xuân về, thay mặt Báo CAND và nhà tài trợ, Đại tá Trần Thanh Phong chúc bà con đón năm mới trong an lành, hạnh phúc, cuộc sống ngày càng no đủ.  

Khắc Lịch
.
.
.