Báo CAND, Công ty Motorola Solutions:

Thăm và tặng quà 2 chiến sỹ Cảnh sát PCCC Hà Nội bị bỏng khi làm nhiệm vụ

Thứ Bảy, 17/10/2015, 10:17
Chiều 16/10, tại Viện Bỏng quốc gia, đại diện Báo CAND đã đến thăm chiến sỹ Nguyễn Văn Quang và Triệu Hoàng Duy, Đội 3, Phòng Cảnh sát PCCC số 7, Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội.

Chiến sỹ Nguyễn Văn Quang và Triệu Hoàng Duy bị bỏng khi làm nhiệm vụ cứu nạn, cứu hộ và khống chế, dập tắt đám cháy tại xưởng sản xuất tái chế nhựa của ông Nguyễn Văn Tất và xưởng sản xuất ống nhựa nước của Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Hòa Anh, cụm làng nghề Ninh Sở, xã Ninh Sở, huyện Thường Tín, Hà Nội.

Hiện nay, sức khỏe của đồng chí Nguyễn Văn Quang và đồng chí Triệu Hoàng Duy đã ổn định. Đồng chí Triệu Hoàng Duy chỉ bị bỏng nhẹ ở bàn tay, còn đồng chí Nguyễn Văn Quang bị bỏng cả 2 tay, 2 chân, lưng. Các bác sỹ cho biết, tuần tới, Quang sẽ phải tiến hành phẫu thuật để hút dịch, cấy ghép da. 

Đại diện Báo CAND trao quà cho đồng chí Nguyễn Văn Quang và Triệu Hoàng Duy.

Nước da tái xanh do mất máu, ngồi trên giường điều trị, chiến sỹ Nguyễn Văn Quang kể lại câu chuyện với chúng tôi: Khoảng 23h50 ngày 14/10, sau khi nhận nhiệm vụ, Quang cùng đồng đội đến hiện trường vụ cháy ở xưởng sản xuất tái chế nhựa của ông Nguyễn Văn Tất và xưởng sản xuất ống nhựa nước của Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Hòa Anh. Lúc này, lửa bén vào nguyên vật liệu sản xuất trong xưởng gồm nilon và nhựa ép nhanh chóng lan rộng. Toàn bộ diện tích nhà xưởng bao trùm trong khói lửa.

Do phần lớn xưởng sản xuất đều là những chất dễ cháy, ngọn lửa bùng mạnh nên sau 30 phút chữa cháy, gần 80 cán bộ, chiến sỹ vẫn chưa thể dập tắt ngọn lửa. Quang được lệnh cùng với Duy cầm lăng (dụng cụ chữa cháy) tiến sâu chống cháy lan sang xưởng khác. 

Đúng lúc đó, dưới chân 2 anh là một dòng chất lỏng đặc quánh ùn ùn từ trong xưởng chảy ra. Không thể vứt lăng xuống đất, các anh tiếp tục đưa cao dòng nước thì chân bỏng rát không nhấc nổi. Lúc ấy, do Duy chống tay được nên đã nhanh chóng đứng dậy, còn Quang bị ngã sõng soài, cả tay, chân, lưng đã bị dòng chất lỏng của nhựa như dòng dung nham gây bỏng nặng. Đồng chí Quang đã bị ngất ngay sau đó. 

Đến khoảng 4h15 sáng 15/10, lực lượng chữa cháy đã khống chế và dập tắt hoàn toàn đám cháy. Chia sẻ với chúng tôi, Quang cho biết, sau gần 2 năm làm lính chữa cháy, đã rất nhiều lần trực tiếp giáp mặt với “giặc lửa” nhưng đây là lần đầu tiên Quang bị thương. 

Cách đây mấy hôm, trong vụ cháy chung cư tại Khu đô thị Xa La, quận Hà Đông, hai chàng lính trẻ Nguyễn Văn Quang và Triệu Hoàng Duy cũng đã nhiệt tình tham gia chữa cháy và hướng dẫn rất nhiều người dân xuống đất an toàn. 

Trước tinh thần hết mình với nhiệm vụ, đại diện Báo CAND đã thăm hỏi động viên, đồng thời trao 4 triệu đồng do Công ty Motorola Solutions hỗ trợ cho 2 chiến sỹ Nguyễn Văn Quang và Triệu Hoàng Duy. Đây thực sự là những tấm gương chiến sỹ CAND quả cảm, anh dũng.

Nguyễn Hương
.
.
.