“Tết vì người nghèo”của Báo CAND – chiếc cầu nối tấm lòng từ thiện đến với những bệnh nhi

Thứ Bảy, 06/02/2016, 09:20
120 phần quà Tết (mỗi phần 500 ngàn đồng) của Báo CAND, nhà tài trợ Công ty Võng Xếp Duy Lợi đã tới với bệnh nhi tại Bệnh viện ( BV) Nhi Đồng 1 và BV Ung Bướu TP Hồ Chí Minh trong ngày 5- 2- 2016 trong chương trình “Tết vì người nghèo 2016” của Báo CAND.


Nhận được tin báo có Đoàn công tác từ thiện của Báo CAND và Công ty Duy Lợi sẽ tới thăm bệnh Nhi tại BV, những y, bác sĩ và thân nhân bệnh nhi tại cả 2 nơi này đều rất xúc động.

Tại BV Nhi Đồng 1, TS-BS Nguyễn Thanh Hùng, GĐ BV và TS.BS Lê Bích Liên- Phó GĐ BV, cùng Phòng Bảo trợ xã hội của BV đã kịp thời có mặt tiếp đoàn trong không khí đầm ấm ngày Xuân. TS.BS Liên phát biểu : “Các thầy thuốc của BV Nhi đồng 1 vẫn thường xuyên nắm thông tin và biết được về chương trình ý nghĩa “Tết vì người nghèo” của Báo CAND. Được đoàn tới thăm và trực tiếp trao quà cho các bệnh nhi dịpTết năm nay, các BS tại đây rất xúc động. Tấm lòng sẻ chia của những người làm Báo nhắc nhở chúng tôi sẽ cố gắng hơn nữa trong công tác, nhiệm vụ chuyên môn trong Chuyên khoa chăm sóc trẻ Nhi”.

Buổi trao quà Tết cho các bệnh nhi diễn ra trong không khí đầm ấm ngày Xuân giữa đại diện Lãnh đạo Báo CAND, Đại tá- Phó Tổng Biên tập Báo CAND, nhà tài trợ công ty Võng Xếp Duy Lợi với Lãnh đạo BV Nhi Đồng 1 TP HCM.

Cũng theo TS.BS Bích Liên, dịp Tết Bính Thân, cũng là lúc giao mùa, thời tiết ở phía Nam nóng, lạnh thất thường. Chính vì vậy số trẻ mắc bệnh không giảm. Ngày 5- 2- 2016, trong 12 Chuyên khoa của BV vẫn còn tới 1.250 trẻ phải nằm lại, chưa được xuất viện về quê ăn Tết. Nhiều trường hợp các cháu đang bệnh nặng, phải thở máy nằm tại khoa Hồi sức tích cực, Khoa Nhi sơ sinh, khoa hô hấp.

Tại Khoa Nhiễm –Thần kinh, Khoa sốt xuất huyết, các Y- BS vẫn đang rất tích cực làm việc, Các tua vẫn trực đều, làm việc như ngày thường. Nhiều trẻ đang phải nằm điều trị bệnh Tay chân miệng, bệnh viêm phổi, viêm màng não...khiến các Điều dưỡng vẫn luôn phải cận kề bên trẻ có khi cả đêm giám sát, theo dõi trẻ với xung quanh là hàng chục các loại máy móc, nắm bắt các chỉ số cơ thể để kịp thời trao đổi với BS ra chỉ định điều trị cho trẻ.

Tại Khoa Hô hấp, ngay khi nhìn thấy nhà đồng hành tài trợ của Báo CAND - ông Lâm Tấn Lợi, GĐ Công ty Võng Xếp Duy Lợi xuất hiện trong Đoàn công tác, nhiều tiếng thì thào đã xuất hiện từ phía các thân nhân bệnh nhi : “Ông chủ Duy Lợi đấy! Làm từ thiện nhiều lắm!”. Nhận món quà 500.000 đồng từ tay Đại tá Trần Kim Thẩm - Phó Tổng Biên tập Báo CAND trực tiếp trao tặng, nhiều bà mẹ đang chăm con tại đây xúc động nghẹn ngào khóc mà nói không nên lời.

Trong năm 2015, cũng với sự tin tưởng vào hoạt động của chương trình từ thiện Báo CAND làm cầu nối, mà nhiều bệnh nhi tại BV Nhi Đồng 1 có hoàn cảnh khó khăn, đã nhận được sự hỗ trợ kịp thời từ các Mạnh Thường Quân, như:  vào ngày 27- 8- 2015, đại diện báo CAND tại TP Hồ Chí Minh đã thay mặt Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Thân Đức Nam đến trao 20 triệu đồng cho bệnh nhi là bé bán vé số Nguyễn Thị Kim Linh (12 tuổi, thị trấn Chợ Lầu, huyện Bắc Bình, Bình Thuận) bị mẹ tạt xăng đốt gây bỏng nặng toàn thân; hay ngày 28- 9- 2015, thông qua báo CAND-CQĐD tại TP Hồ Chí Minh, anh N.V.C. (ngụ tại quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh) và người thân đã dành trọn số tiền 70 triệu đồng là tiền phúng viếng trong lễ tang mẹ đẻ của anh V.C để hỗ trợ cho 02 cháu mắc bệnh tim bẩm sinh được phẫu thuật tim là bé Phạm Gia Huỳnh (2 tuổi, ngụ tại khu phố Mỹ Phú, thị trấn Sóc Sơn, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang) và bé Nguyễn Trọng Nguyễn (5 tuổi, ngụ tại huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau)...

Trao quà cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn tại Khoa Nhi BV Ung Bướu TP Hồ Chí Minh.

Năm qua, BV Nhi Đồng 1 cũng được người dân cả nước biết đến với nhiều thành tích chuyên môn đáng tự hào, với việc thành lập hệ thống “báo động đỏ” giúp cứu sống được nhiều trường hợp bệnh nhi vào cấp cứu trong tình trạng vô cùng hiểm nghèo như trường hợp bé trai Dương Minh Phát ( Vĩnh Long) bị mũi dao đâm thấu sọ, bé Kim Linh ( Bình  Thuận) trường hợp bị bỏng trên; hay  thực hiện ca phẫu thuật phối hợp cứu sống bé gái 10 tuổi bị ngưng tim, ngưng thở do TNGT nhập BV quận Thủ Đức...

Trưa ngày 5- 2- 2016, 60 phần quà cũng được trao tận tay cho các bé bệnh nặng tại Khoa Nhi, đang phải truyền thuốc, hóa chất đúng liệu trình mà chưa thể xuất viện về quê ăn Tết. Cơ sở vật chất chật hẹp, các phòng tại đây đều chật kín bệnh nhi. Các thầy thuốc của BV nơi này ngày Tết đã cận kề nhưng cường độ làm việc vẫn không hạ nhiệt chút nào. Họ vẫn phải nỗ lực rất nhiều để hoàn thành nhiệm vụ bởi một khối lượng bệnh nhân quá lớn và trách nhiệm công việc nặng nề.

Tại Khoa Nhi, dù BV đã trang bị tăng cường thêm nhiều các quạt máy làm bớt đi phần nào cái nóng bức ngột ngạt, tuy nhiên tình trạng quá tải vẫn không thể tránh khỏi. Chứng kiến các bà mẹ mồ hôi chảy dài bên má, nhưng vẫn luôn tay quạt cho con đỡ nóng, ông Lâm Tấn Lợi – GĐ Công ty Võng Xếp Duy Lợi nói : Tới tận nơi, nhìn tận mắt mới lại càng cảm nhận được nỗi đau, bất hạnh của người bệnh. Càng cảm thông và trong lòng thôi thúc, tôi muốn có nhiều dịp hơn nữa tới chia sẻ với các bé. Nhất là chứng kiến trẻ nhỏ bị bệnh ung thư lòng tôi thấy xót xa. Mong bước sang năm mới, với nỗ lực của các thầy thuốc giúp các bé vợi bớt đi phần nào những cơn đau bệnh tật, có nụ cười trở lại trong ngày Xuân Bính Thân”.

Thay mặt cho Báo CAND, Đại tá - Phó Tổng Biên tập Báo CAND Trần Kim Thẩm cũng gửi lời chúc Tết tới tập thể các y, bác sĩ tại 02 BV Nhi Đồng 1và BV Ung Bướu TP Hồ Chí Minh. Chúc cho các BS sang một năm mới thêm  nhiều sức khỏe, thêm nhiều thành công trong chuyên môn, đồng thời tiếp tục đồng hành với chương trình từ thiện của Báo CAND mà những người làm báo CAND đề ra với lòng mong mỏi, chương trình sẽ như một chiếc cầu nối giữa những tấm lòng vàng từ thiện đến với những mảnh đời khốn khó, đến với những trường hợp bệnh nhi khó khăn, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đảm bảo công tác chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhi phía Nam nói riêng và bệnh nhi trên cả nước nói chung.

Huyền Nga
.
.
.