Báo CAND, Công ty Duy Lợi và Công ty Thuốc lá Sài Gòn:

Tặng quà Tết đồng bào dân tộc thiểu số Bình Thuận, Ninh Thuận

Thứ Tư, 03/02/2016, 17:34
Trong hai ngày 1 và 2-2-2016, Báo CAND phối hợp với Công an hai tỉnh Bình Thuận và Ninh Thuận cùng với Công ty Duy Lợi, Công ty Thuốc lá Sài Gòn tặng quà đồng bào Chăm ở 2 địa phương này...


Đoàn đã vượt trên 400 cây số mang 240 phần quà Tết, mỗi phần bao gồm gạo, dầu ăn, đường, bột ngọt, bánh kẹo và 400 ngàn đồng tiền mặt cho đồng bào dân tộc Chăm, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận và đồng bào Raglai, huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận.

Trung tá Nguyễn Đức Vinh - đại diện Báo Công an nhân dân trao quà cho bà con.

Biết có Đoàn công tác xã hội từ thiện của Báo Công an nhân dân và phòng PA88 của Công an tỉnh Bình Thuận đến phát quà Tết vào lúc 3h chiều ngày 1-2, nhưng ngay từ trưa hôm ấy, đông đảo đồng bào đại diện cho 100 hô gia đình người dân tộc Chăm được nhận quà trong dịp này đã tề tựu đông đủ tại hội trường xã Phú Lạc, huyện Tuy Phong. Họ đón nhận những phần quà từ tay những cán bộ chiến sỹ của đoàn trong niềm vui mừng và sự trên trọng

Phấn khởi trước việc được tặng quà, ông Kinh Hở, 75 tuổi, ngụ thôn Lạc Trị chia sẻ: Hàng năm bà con nhân dân trong khu vực đều nhận được sự giúp đỡ tận tình của Công an tỉnh. Năm nay, biết có đoàn của Báo CAND ra tặng quà Tết, bà con nghèo vui lắm.

Tại buổi lễ, Trung tá Nguyễn Đức Vinh – Phó trưởng Cơ quan đại diện tại TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: Trong nhiều năm qua, cứ đến dịp Tết nguyên đán, Báo Công an nhân dân lại phối hợp với Công ty Võng xếp Duy Lợi, Công ty Thuốc lá Sài Gòn và rất nhiều các doanh nghiệp khác mang quà đến chia sẻ với đồng bào nghèo ở khắp các vùng sâu, vùng xa trên cả nước.

100 phần quà, mỗi phần trị giá 500 ngàn đồng được trao tặng cho bà con nghèo xã Phú Lạc, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận tuy không lớn nhưng là tấm lòng của Báo và các nhà tài trợ nhằm chia sẻ, động viên bà con cố gắng vượt qua những khó khăn hiện tại, tích cực hỗ trợ các cấp chính quyền địa phương xây dựng tốt phong trào bảo vệ an ninh trật tự thôn xóm.

Đại tá Nguyễn Thế Hùng – Phó giám đốc Công an tỉnh Ninh Thuận và cán bộ chiến sỹ trao quà cho bà con đồng bào Raglai.

Rời Bình Thuận, Đoàn lại tiếp tục lên đường đến với huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận để trao 140 phần quà cho đồng bào dân tộc Raglai ở xã Phước Tân.

Đại tá Nguyễn Thế Hùng – Phó giám đốc Công an tỉnh Ninh Thuận cho biết, trước đó các đơn vị đã đến hỗ trợ bà con sửa chữa lại nhà, sửa sang bàn thờ, thay mới ảnh Bác Hồ (đồng bào Raglai thờ Bác Hồ) cho 715 hộ gia đình.

Theo Đại tá Nguyễn Thế Hùng, ngoài những phần quà do Báo CAND, Công ty Duy Lợi, Công ty Thuốc lá Sài Gòn tài trợ, Công an tỉnh đã vận động Sở GTVT tỉnh Ninh Thuận và Công ty VINPEARLAND ủng hộ trên 560 phần quà để đảm bảo cho tất cả 715 hộ gia đình trong xã đếu được nhận quà.

Ngoài ra Công an tỉnh Ninh Thuận còn trao tặng 200 mũ bảo hiểm trị giá 20.000USD cho tất cả cán bộ công chức, giáo viên, dân quân tự vệ, bảo vệ dân phố của xã Phước Tân và đặc biệt Trại giam Sông Cái – Bộ Công an cũng đã trao tặng cho 3 xã Phước Tân, Phước Tín, Phước Hòa, mỗi xã 1.000kg gại và 300kg đường.

Đức Cương
.
.
.