Tết về sớm trên dải đất miền Trung

Thứ Năm, 08/02/2018, 15:25
300 suất quà với tổng trị giá 150 triệu đồng đến với đồng bào nghèo, các hộ gia đình chính sách tại ba huyện huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa), Quế Phong (Nghệ An), Kỳ Anh (Hà Tĩnh).


Đoàn công tác xã hội từ thiện Báo CAND phối hợp cùng tập đoàn Mường Thanh, Trường Mẫu – Trường ngoại cảm Tố Dương  và Facebook “Bếp Quê hương” đã vượt qua quãng đường hàng trăm cây số để trao 300 suất quà với tổng trị giá 150 triệu đồng đến với đồng báo nghèo, các hộ gia đình chính sách tại ba huyện huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa), Quế Phong (Nghệ An), Kỳ Anh (Hà Tĩnh).

Sáng ngày 5-2, đoàn công tác cùng các nhà tài trợ lên đường đến với huyện Cẩm Thủy, một huyện trung du miền núi nằm ở phía Tây – Bắc của tỉnh Thanh Hóa, cách thành phố Thanh Hóa 70 km.

Đại tá Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại buổi trao quà tại thị trấn Cẩm Thủy

Đi theo đường Hồ Chí Minh, sau nhiều giờ đồng hồ, đoàn công tác đã đến được trung tâm thị trấn, nơi bà con nơi đây cùng chính quyền địa phương đang đợi sẵn. 

Những nụ cười và cái bắt tay niềm nở dường như đã làm tan đi cái lạnh 8-9 độ của ngày cuối năm. Mùa xuân đã dần đến và những món quà mặc dù không lớn nhưng là tình cảm, là sự sẻ chia của những nhà hảo tâm và báo CAND đã đến được với bà con nơi đây.

Phát biểu tại buổi trao quà, Đại tá Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng ban Cảnh sát toàn cầu – Báo CAND chia sẻ: “Dường như đã thành thông lệ, cứ mỗi năm tết đến xuân về, báo CAND lại làm cầu nối cho những doanh nghiệp, nhưng nhà tài trợ, nhà hảo tâm để mang đến cho bà con khắp mọi miền Tổ quốc những món quà nhỏ, để chia sẻ với bà con những khó khăn, vất vả trong cuộc sống thông qua chương trình Tết vì người nghèo.

Đại tá Nguyễn Anh Tuấn xuống tận nơi trao quà cho một bà cụ cao tuổi
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng bà con xã Cẩm Châu (Cẩm Thủy)

Tại huyện Cẩm Thủy, đoàn công tác chúng tôi và nhà tài trợ tập đoàn Mường Thanh xin trao tặng 100 suất quà trị giá 50 triệu đồng cho 100 hộ gia đình nghèo, hộ chính sách tại thị trấn Cẩm Thủy và xã Cẩm Châu. 

Tuy giá trị món quà không lớn, nhưng đó là tình cảm, là sự sẻ chia của những người làm báo. Cùng với đó, xin chúc bà con có một cái Tết cổ truyền thật tươi vui đầm ấm. Sang năm mới luôn mạnh khỏe, tươi vui và có cuộc sống ngày càng tốt hơn…”.

Tiếp tục hành trình, đoàn công tác đến với xã Tiền Phong (huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An), đây là một xã nghèo với gần 90% là bà con người dân tộc thiểu số. Bao đời nay, cộng đồng các dân tộc nơi đây chăm chỉ lao động trên những thửa ruộng hiền hòa. Sự cần cù chăm chỉ mang lại kinh tế cho đồng bào nhưng vẫn có nhiều gia đình không may, không thoát được sự khốn khó bủa vây.

Thời tiết vốn đã lạnh lẽo, nhưng tại mảnh đất vùng cao này, mọi thứ còn khắc nghiệt hơn cả. Nhìn những khuôn mặt khắc khổ của người dân nơi đây, chúng tôi càng thấy sự ý nghĩa của sự sẻ chia và những món quà nhỏ mà các nhà hảo tâm đã gửi tặng đến bà con.

Đại diện nhà tài trợ tập đoàn Mường Thanh trao quà cho người dân
Thăm hỏi một hộ gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn tại huyện Kỳ Anh.

Cùng với đại diện của tập đoàn Mường Thanh, Đại tá Nguyễn Anh Tuấn đã gửi tặng 100 suất quà cho 100 hộ gia đình nghèo, hộ chính sách của xã Tiền Phong. 

Bày tỏ sự cảm ơn trước nghĩa cử cao đẹp của các nhà tài trợ, nhà hảo tâm và tình cảm của báo CAND đã mang Tết đến sớm với bà con thôn bản, ông Võ Khánh Toàn, Chủ tịch UBND xã Tiền Phong cho biết: “Những món quà này là sự giúp đỡ hết sức ý nghĩa cho những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn của địa phương. Tôi hy vọng sẽ nhận được nhiều sự giúp đỡ hơn nữa từ báo CAND và các nhà hảo tâm để bà con có thể từng bước thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng”.

Tạm biệt huyện miền núi Quế Phong, đoàn công tác báo CAND tiếp tục lên đường dừng chân tại huyện Kỳ Anh, đây cũng là địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề trước cơn bão số 10 trong năm vừa qua và chịu nhiều thiệt hại về kinh tế sau sự cố ô nhiễm môi trường biển. 

Đại diện cho hai nhà tài trợ Trường Mẫu – Trường ngoại cảm Tố Dương  và Facebook “Bếp Quê hương”, đoàn công tác đã trao tặng 100 suất quà trị giá 50 triệu đồng cho các hộ nghèo và gia đình chính sách thuộc 6 xã của huyện Kỳ Anh đó là Kỳ Bắc, Kỳ Phong, Kỳ Sơn, Kỳ Thượng, Kỳ Lạc, Kỳ Lâm. Trong đó, có 4 xã miền núi giáp với biên giới, để có thể ra nhận quà, bà con đã phải vượt qua quãng đường đất hàng chục cây số. 

Đây là điểm cuối của hành trình kéo dài ba ngày và cũng là điểm cuối của chương trình “Tết vì người nghèo Xuân Mậu Tuất 2018” mà báo CAND thực hiện.

Hy vọng rằng, những món quà nhỏ được trao đến cho người dân ở khắp mọi miền Tổ quốc sẽ là một nguồn động lực, giúp bà con có thêm niềm tin, sớm thoát ra khỏi những khó khăn trong cuộc sống.

PV
.
.
.