Tặng quà hỗ trợ người dân vùng "rốn lũ" Quảng Bình

Thứ Bảy, 24/10/2020, 21:23
Sáng 24/10, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Bộ Công an phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Quảng Bình đến thăm hỏi và tặng quà cho người dân xã Xuân Ninh và xã Tân Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình. Huyện Quảng Ninh là "rốn lũ", chịu thiệt hại nặng nề do đợt mưa lũ những ngày vừa qua.


Ông Nguyễn Văn Phú, trưởng thôn Quảng Xá, xã Tân Ninh cho biết, người dân miền Trung thường xuyên đối mặt với mưa lũ, nhưng chưa bao giờ chứng kiến cảnh nước lũ dâng cao đến thế. 

"Năm 1979 ở đây xảy ra trận lụt, nước bủa vây cả khu làng, tuy nhiên mực nước chỉ tầm hơn 1m. Năm nay nước dâng cao kỷ lục, có chỗ ngập sâu đến 4m, cả một khu làng rộng lớn chìm trong biển nước. Nước ngập suốt 6 ngày đêm. Bởi vậy nhiều gia đình không kịp trở tay", ông Phú đau xót cho biết.

Nước lũ khiến nhiều gia đình mất trắng, nhà chỉ còn khung. Toàn bộ đồ điện tử hư hại, hoa màu, lúa gạo của người dân bị nhấn chìm trong cơn lũ. Thóc mọc mầm trắng xóa. Gia súc, gia cầm của người dân gần như bị lũ nhấn chìm. 

Chia sẻ với những khó khăn, thiệt hại của người dân, đoàn đã trao tặng 770 bánh chưng, 250 thùng mỳ tôm, 150 thùng nước khoáng, đồ dùng cá nhân cho phụ nữ và trẻ em, gần 200 cơ số thuốc thông thường. Đồng thời, hỗ trợ một phần kinh phí giúp người dân khắc phục hậu quả sau báo lũ. 

Nhận quà của Đoàn, nhiều người dân bật khóc, cảm ơn sự chia sẻ của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy và Công an tỉnh Quảng Bình, kịp thời giúp đỡ nhân dân trong lúc khó khăn, thiếu thốn, góp phần để người dân sớm ổn định cuộc sống sau lũ. 

Trước đó, ngày 23/10, tại xã Tiến Hóa, huyện Tuyên Hoá, tỉnh Quảng Bình đoàn đã trao 800 suất quà, mỗi phần quà gồm mỳ tôm, bánh mỳ, xúc xích, sữa và 10 kg gạo đến người dân xã Tiến Hóa. Tổng giá trị quà tặng trong hai ngày là hơn 700 triệu đồng. 

Những phần quà trao đến người dân là tình cảm của cán bộ, chiến sĩ Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy và Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Quảng Bình, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, truyền thống tốt đẹp bao đời của người dân Việt.  Đồng thời mong muốn với ý chí kiên cường, tinh thần đoàn kết của người dân miền Trung, cùng với sự giúp đỡ quý báu của người dân khắp mọi miền Tổ quốc, nhân dân các huyện Tuyên Hoá, huyện Quảng Ninh nói riêng và người dân miền Trung sẽ sớm khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống.

Huy Hà
.
.
.