Báo CAND và Công ty TNHH Phát triển du lịch Quốc tế Phượng Hoà:

Báo CAND và Công ty Phượng Hoàng tặng quà Tết người già cô đơn và trẻ tàn tật

Thứ Sáu, 20/01/2017, 18:00
Tận tay trao những món quà Tết mang đậm nghĩa tình của Báo CAND và Công ty Phượng Hoàng, Đại tá Đặng Văn Lân chúc người già, trẻ em đang sống, chữa trị bệnh và sinh hoạt tại trung tâm khoẻ mạnh, vui vẻ để đón năm mới Đinh Dậu - 2017 vui hơn, đầm ấm hơn.

Tiếp tục chương trình “Tết vì người nghèo năm 2017”, ngày 20-1, đoàn công tác xã hội từ thiện của Báo CAND và Công ty TNHH Phát triển du lịch Quốc tế Phượng Hoàng (viết tắt là Công ty Phượng Hoàng) do Đại tá Đặng Văn Lân, Phó Tổng Biên tập Báo CAND làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Hà Nội), có trụ sở ở xã Thuỵ An, huyện Ba Vì, Hà Nội.

Tổng trị giá số quà Tết trị giá 50 triệu đồng gồm: bánh trưng, sữa bột, sữa tươi, đường, quần áo, dầu ăn, bánh kẹo…

Lãnh đạo Báo CAND và lãnh đạo trung tâm tặng quà tết cho người già và trẻ em. Ảnh: Nguyễn Hưng.

Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật được thành lập tháng 9-1966, có nhiệm vụ tiếp nhận, quản lý, chăm sóc và nuôi dưỡng phục hồi chức năng, điều trị bệnh thông thường cho những đối tượng bảo trợ xã hội, gồm: người già cô đơn, người tàn tật, trẻ em tàn tật, trẻ em sơ sinh bị bỏ rơi theo quyết định của Sở Lao động- Thương binh và Xã hội TP Hà Nội chuyển đến.

Trung tâm hiện có 94 cán bộ, công nhân viên đảm đương nhiệm vụ quản lý chăm sóc, nuôi dưỡng, phục vụ 360 người già và trẻ khuyết tật. Trong đó 170 người già cô đơn và người tàn tật, 190 trẻ em, trong đó có 30 trẻ em sơ sinh dưới 3 tuổi, số còn lại là trẻ tàn tật.

Đặc biệt, trung tâm hiện nuôi dưỡng 60 người già bại liệt, 110 trẻ em bị bại não ăn, ở, sinh hoạt hàng ngày tại chỗ. Hầu hết các đối tượng đang chăm sóc, nuôi dưỡng tại trung tâm đều có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt như: người già yếu, bại liệt, nhiều bệnh mãn tính, bệnh hiểm nghèo, người tàn tật nặng, trẻ em bại não, trẻ em sơ sinh bị bỏ rơi.

Đại tá Đặng Văn Lân trao quà Tết cho trẻ em.

Đối với trẻ em tàn tật, ngoài công tác chăm sóc nuôi dưỡng phục hồi chức năng, trung tâm còn tổ chức lớp học sinh hoạt dành cho trẻ em khuyết tật, học nghề, học chữ, học vẽ, múa, hát, học nhạc, giao tiếp, học nhận biết và các trò chơi dân gian. Các cháu có khả năng đều được đi học, hoà nhập cộng đồng tại các trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông trên địa bàn.

Kết quả học tập của các cháu đều đạt từ trung bình khá trở lên. Về chế độ nuôi dưỡng từ ngân sách nhà nước cho người già và người khuyết tật là 1.050.000 đồng một tháng, một người; trẻ em khuyết tật là 1.400.000 đồng một tháng, một người.

Ngoài chế độ từ nguồn kinh phí Nhà nước, trung tâm tích cực đẩy mạnh công tác tăng gia trồng rau xanh, chăn nuôi lợn, nuôi cá, làm đậu phụ nên chất lượng bữa ăn ngày càng được cải thiện. Trung tâm cũng rất chú trọng đến công tác vệ sinh phòng dịch để bảo vệ sức khoẻ cho người già và trẻ em.

Phát biểu tại buổi nhận quà Tết của Báo CAND và Công ty Phượng Hoàng cho người già và trẻ tàn tật, ông Phùng Công Lợi, Phó Giám đốc Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ em tàn tật cho biết, nhiều năm qua, trung tâm luôn chăm sóc chu đáo người già cô đơn, bệnh tật và trẻ em tàn tật, trẻ sơ sinh bị bỏ rơi… được đưa đến trung tâm.

Đặc biệt, trung tâm rất chú trọng đến công tác y tế ngay từ khâu tiếp nhận, từ đó kịp thời phân loại, có phòng cách ly cho trẻ sơ sinh để tránh lây nhiễm bệnh. Đối với những bệnh nhân được đưa tới trung tâm nhưng qua kiểm tra xác định vượt quá khả năng điều trị tại đây đều được trung tâm chuyển đến bệnh viện tuyến trên kịp thời.

Ghi nhận những thành tích mà cán bộ, công nhân viên trung tâm đã làm được, năm 2006, Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì cho trung tâm. Năm 2016, trung tâm được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen.

Tận tay trao những món quà Tết mang đậm nghĩa tình của Báo CAND và Công ty Phượng Hoàng, Đại tá Đặng Văn Lân chúc người già, trẻ em đang sống, chữa trị bệnh và sinh hoạt tại trung tâm khoẻ mạnh, vui vẻ để đón năm mới Đinh Dậu - 2017 vui hơn, đầm ấm hơn.

Đồng chí Phó Tổng Biên tập mong muốn, với tình cảm và trách nhiệm của mình, lãnh đạo trung tâm cùng với cán bộ, công nhân viên quan tâm hơn nữa đến cuộc sống của người già và trẻ em có hoàn cảnh thiếu may mắn đang sinh sống tại đây. Qua đó sẽ tiếp thêm sức mạnh giúp người  già, trẻ em thiếu may mắn thêm nghị lực và niềm tin để từng bước vượt qua khó khăn trước mắt. 

Nguyễn Hưng
.
.
.