Báo CAND và Công ty Tân Việt Bắc trao tặng quà Tết cho người nghèo

Thứ Năm, 19/01/2017, 22:03
Sáng 19-1, Báo CAND cùng Công ty khai thác mỏ Tân Việt Bắc đã về xã Phong Xuân (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên- Huế) để trao 100 suất quà Tết (tổng trị giá 50 triệu đồng) cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Tết vì người nghèo năm 2017” do Báo CAND phát động tổ chức. 

Đại diện Báo CAND trao quà Tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách ở xã Phong Xuân.

Từ sáng sớm, 100 hộ dân ở xã Phong Xuân đã có mặt đầy đủ tại trụ sở UBND xã để chờ đón nhận những phần quà Tết. 

Cách đây 3 năm, anh Nguyễn Hữu Việt, chồng chị Dương Thị Quý (40 tuổi, một hộ nghèo ở thôn Vinh Phú, xã Phong Xuân) không may gặp tai nạn bom mìn trong lúc đi mót phế liệu. 

Ông Đỗ Quang Trung, đại diện Công ty khai thác mỏ Tân Việt Bắc trao quà Tết cho các hộ dân ở  Phong Xuân.

Sau vụ nổ anh Việt tử vong, để lại chị Quý 3 đứa con thơ dại, trong đó con đầu mới 10 tuổi, con út tròn 5 tuổi. Do không có đất đai, ruộng vườn canh tác nên chị Quý xin vào làm công nhân cho một công ty chế biến hải sản trên địa bàn huyện Phong Điền. 

“Lương công nhân quá thấp, trong khi các con còn nhỏ nên cuộc sống rất khó khăn, phải tiết kiệm lắm mình mới có đủ tiền mua sách vở, áo quần và đóng học phí để các con đi học. Giờ nhận được suất quà Tết do Báo CAND và Công ty Tân Việt Bắc trao tặng, mình sẽ mua thêm ít bánh trái để các con có cái Tết đầy đủ hơn”, chị Quý rưng rưng nói.

Những suất quà Tết do Báo CAND và Công ty Tân Việt Bắc trao tặng sẽ giúp người nghèo ở Phong Xuân đón Tết vui tươi, đầy đủ hơn.

Ông Đỗ Quang Trung, đại diện Công ty khai thác mỏ Tân Việt Bắc cho biết, nhờ Báo CAND làm cầu nối nên đây là năm thứ 3 công ty về xã Phong Xuân để trao quà Tết. 

Mặc dù món quà tuy nhỏ nhưng hy vọng sẽ giúp các hộ nghèo, gia đình chính sách đón Tết cổ truyền Đinh Dậu vui tươi, ấm ấp hơn.


A. Khoa - T. Bình
.
.
.