Sinh viên tình nguyện Đà Nẵng hiến gần 300 đơn vị máu

Thứ Năm, 03/01/2019, 16:52
Ngày 3-1, tại ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2019  do Thành đoàn TP. Đà Nẵng phối hợp với Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP. Đà Nẵng tổ chức đã thu về 294 đơn vị máu do các thầy cô giáo và sinh viên của trường Đại học Đông Á hiến tặng.

 Toàn bộ đơn vị máu này sẽ được phục vụ công tác cứu chữa bệnh nhân tại bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng dịp Tết nguyên đán Kỷ hợi 2019. Đại học Đông Á cũng là đơn vị trường học đầu tiên trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2019.

Toàn bộ 294 đơn vị máu do sinh viên và giảng viên của trường ĐH Đông Á tình nguyện hiến tặng sẽ được phục vụ công tác cứu chữa bệnh nhân tại bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng dịp Tết nguyên đán Kỷ hợi 2019. 

Theo anh Nguyễn Văn Ken – Phó Bí thư Đoàn trường ĐH Đông Á cho biết: Trước tình trạng thiếu máu điều trị trầm trọng dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019 mà nhiều phương tiện truyền thông đã đưa tin. Đoàn trường Đại học Đông Á quyết định tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện ngay dịp đầu năm mới với mong muốn thiết thực góp phần bổ sung lượng máu cần thiết phục vụ bệnh nhân tại các cơ sở y tế.  Bên cạnh hoạt động hiến máu tình nguyện thường niên, chương trình “Ngân hàng máu sống” của Đoàn trường Đại học Đông Á cũng được các tình nguyện viên là sinh viên luôn sẵn sàng tiếp ứng hiến máu cứu người trong các trường hợp khẩn cấp..  

Không chỉ hiến máu tình nguyện, sinh viên Đại học Đông Á cũng đã mang chương trình “Xây dựng tủ sách cộng đồng tặng bệnh nhi ung thư” đến tay các bạn nhỏ đang điều trị tại bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng. 

Được biết, trước đó trường Đại học Đông Á cũng đã mang chương trình “Xây dựng tủ sách cộng đồng tặng bệnh nhi ung thư” đến tay các bạn nhỏ đang điều trị tại bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng. Đây cũng là top 10 dự án sách và hành động của toàn quốc, với trên 500 cuốn sách các loại, 200 tập tô màu, bút sáp vẽ, 100 tượng thạch cao, đồ chơi... lấp đầy không gian sinh động được sơn và vẽ tranh 3D của phòng đọc cho các bệnh nhi ung thư tại TP. Đà Nẵng.


Hoài Thu
.
.
.