Sẻ chia khó khăn với nhân dân vùng lũ Thanh Hóa

Thứ Tư, 01/11/2017, 17:02
Ngày 31-10, Đoàn công tác XHTT do Thượng tá Nguyễn Thúy Quỳnh, Phó Tổng Biên tập Báo CAND dẫn đầu cùng ông Nguyễn Viết Văn, Phó Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Agribank tỉnh Thanh Hóa mang theo hơn 4 tấn gạo đến với bà con xã Cẩm Bình và Cẩm Thành, huyện Cẩm Thủy.

Trong đợt mưa lũ vừa xảy ra tại tỉnh Thanh Hóa, Cẩm Thủy là một trong những địa bàn huyện bị ngập sâu và trên diện rộng, gây thiệt hại lớn về tài sản và ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống người dân. Góp phần giúp bà con khắc phục hậu quả mưa lũ, ổn định cuộc sống, ngày 31-10, Đoàn công tác XHTT do Thượng tá Nguyễn Thúy Quỳnh, Phó Tổng Biên tập Báo CAND dẫn đầu cùng ông Nguyễn Viết Văn, Phó Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Agribank tỉnh Thanh Hóa mang theo hơn 4 tấn gạo đến với bà con xã Cẩm Bình và Cẩm Thành, huyện Cẩm Thủy.

Đã hơn 20 ngày khi mưa lũ đi qua nhưng cuộc sống của nhiều bà con nhân dân xã Cẩm Thành vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Kịp thời di dời khi mưa lũ tràn về đảm bảo an toàn về người tuy nhiên do nước lũ lên cao và nhanh nên toàn bộ đàn gia súc, gia cầm của gia đình chị Nguyễn Thị Chí, thôn Thành Long 1 đã bị lũ cuốn trôi. Một mẫu mía chuẩn bị thu hoạch cũng bị nước lũ dâng cao làm thối hỏng gần hết. 
Thượng tá Nguyễn Thúy Quỳnh, Phó Tổng Biên tập Báo CAND phát biểu tại buổi trao quà cho 5 cán bộ chiến sĩ Công an huyện Cẩm Thủy tận tụy giúp dân chống lũ.

“Cả năm chỉ trông chờ vào vụ mía mà mía giờ hỏng gần hết rồi, gia đình chưa biết phải làm thế nào”, chị Nguyễn Thị Chí buồn rầu. Còn chị Bùi Thị Cần, trú tại thôn Khạt kể với chúng tôi: “Đầu năm, gia đình đầu tư thả 5 triệu tiền cá giống những mong cuối năm thu hoạch. Thế mà, lũ về cuốn trôi sạch cả ao cá”. 

Phó Tổng Biên tập Báo CAND Nguyễn Thúy Quỳnh cùng các đại biểu tại buổi trao quà cho 5 cán bộ chiến sĩ Công an huyện Cẩm Thủy.

Chia sẻ với đoàn công tác, ông Hà Văn Trường, Phó Bí thư thường trực, UBND xã Cẩm Thành cho biết, mưa lớn kéo dài nhiều ngày đã gây thiệt hại nhiều về tài sản, hoa màu… của nhân dân trên địa bàn xã. Trong đó, số nhà dân bị ngập nước là 228 nhà, hoa màu gần như bị thiệt hại hoàn toàn. 70% diện tích mía bị hỏng. 

Nhiều ao cá của bà con bị lũ cuốn trôi. Ước tỉnh tổng thiệt hại toàn xã là hơn 18 tỷ đồng. Ngay sau khi nước rút, chính quyền địa phương đã chỉ đạo bà con khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống. Hiện nay, bà con đang tập trung trồng cây hoa màu vụ đông. 

Thượng tá Nguyễn Thúy Quỳnh, Phó Tổng Biên tập Báo CAND phát biểu tại buổi trao quà cho bà con xã Cẩm Thành.

Phát biểu tại buổi trao quà cho bà con xã Cẩm Thành, Thượng tá Nguyễn Thúy Quỳnh, Phó Tổng Biên tập Báo CAND cho biết: “Những ngày qua, mưa lũ tại các tỉnh miền Bắc và miền Trung đã gây những thiệt hại vô cùng lớn về người và tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất và sinh hoạt của nhân dân. Để chia sẻ với những khó khăn, mất mát của đồng bào các địa phương, ngày 31-10, Báo CAND đã cùng nhà tài trợ là Ngân hàng Agribank phối hợp cùng Công an tỉnh Thanh Hóa đến thăm và tặng quà đến các hộ gia đình bị thiệt hại trong đợt lũ vừa qua. Giá trị vật chất của những phần quà tuy không lớn nhưng là tấm lòng của lực lượng Công an nói chung, Báo CAND nói riêng và là nghĩa tình của đơn vị tài trợ. Mong rằng, bà con sẽ sớm vượt qua khó khăn và ổn định cuộc sống, phục hồi sản xuất”. 

Hơn 2 tấn gạo đã được đoàn công tác trao đến tận tay các hộ gia đình tại xã Cầm Thành. 

Bà con xã Cẩm Thành xếp hàng chờ đến lượt nhận quà.

Chia tay bà con xã Cẩm Thành, đoàn tiếp tục đến với bà con xã Cẩm Bình. Trong đợt lũ vừa qua, tổng thiệt hại trên toàn địa bàn xã Cẩm Bình ước tính là hơn 10 tỷ đồng. Trong đó, thiệt hại về hoa màu là khoảng hơn 6 tỷ đồng, thiệt hại về thủy sản là hơn 2 tỷ đồng… 

Phó Tổng Biên tập Nguyễn Thúy Quỳnh trao quà tận tay cho bà con.

Anh Hà Văn Hào, Phó Chủ tịch UBND xã Cẩm Bình cho biết, cùng với sản xuất nông nghiệp, bà con xã Cẩm Bình còn phát triển kinh tế bằng nghề nuôi cá. Tuy nhiên, trận mưa lũ lớn vừa qua gây ngập trên diện rộng đã khiến cho 29 ha ao cá của bà con bị ngập. Nhiều gia đình lao đao sau khi đầu tư vào nuôi cá. Như gia đình chị Đỗ Thị Hương, thôn Tô 2 bị trôi 2 sào cá. 

“Gia đình tôi đã nuôi cá bán nhiều năm. Năm nay coi như mất trắng vụ cá. Chúng tôi đang tính phải vay mượn để tiếp tục đầu tư thả cá. Chỉ mong thời tiết thuận lợi ủng hộ để cuộc sống của chúng tôi được ổn định”, chị Đỗ Thị Hương lo lắng. 

Đại diện Báo CAND và nhà tài trợ trao quà cho bà con.

Sẻ chia với những khó khăn với bà con xã Cẩm Bình, Thượng tá Nguyễn Thúy Quỳnh và ông Nguyễn Viết Văn cùng đoàn công tác đã trao hơn 2 tấn gạo cho các gia đình cùng lời động viên bà con sớm ổn định cuộc sống. 

Đại diện lãnh đạo phòng Công tác Chính trị, Công an tỉnh Thanh Hóa trao quà cho bà con.
Phó Tổng Biên tập Báo CAND Nguyễn Thúy Quỳnh, ông Nguyễn Viết Văn và Công an tỉnh Thanh Hóa trao quà cho bà con.
Niềm vui của bà con khi nhận được những phần quà ý nghĩa.
Đại diện Công an tỉnh Thanh Hóa thăm hỏi và trao 2 triệu đồng cho gia đình Thượng tá Cao Đăng Cường
* Tại Công an huyện Cẩm Thủy, Thượng tá Nguyễn Thúy Quỳnh cũng đã trao 5 triệu đồng do Công ty TNHH Phát triển du lịch quốc tế Phượng Hoàng tài trợ cho 5 cán bộ Công an huyện Cẩm Thủy tận tụy giúp dân trong đợt mưa lũ vừa qua. 
Ngày 29-10, được sự ủy quyền của Báo CAND, Công an tỉnh Thanh Hóa đã đến nhà thăm hỏi và trao 4 triệu đồng do Ngân hàng Agribank tài trợ cho gia đình Thượng tá Cao Đăng Cường, Chính trị viên Đồn Biên phòng Yên Khương và Đại úy Nguyễn Thành Chủng, Đội trưởng Đội tổng hợp Đồn biên phòng Yên Khương, huyện Lang Chánh hi sinh khi đi làm nhiệm vụ phòng chống lũ lụt. Trước đó, ngày 10-10, trong khi đi phối hợp với xã Yên Khương hỗ trợ nhân dân địa phương phòng chống lũ lụt, Thượng tá Cao Đăng Cường và Đại úy Nguyễn Thành Chủng bất ngờ bị nước lũ cuốn trôi.

Thái Thanh
Nguyễn Hương-Cảnh Vũ
.
.
.