Quyên góp gần 1 tỷ đồng tổ chức chương trình “Tiếp sức em đến trường”

Thứ Tư, 05/09/2018, 10:03
CBCS Phòng Cảnh sát Hình sự công an TP Hải Phòng kết hợp với Câu lạc bộ thiện nguyện Cát Linh, Mái ấm yêu thương, Quán cơm Thiện nguyện... và các nhà hảo tâm đã quyên góp được gần 1 tỷ đồng, tổ chức chương trình “Tiếp sức em đến trường”.


Nhân dịp kỷ niệm Quốc khánh 2-9, CBCS Phòng Cảnh sát Hình sự (CSHS) công an TP Hải Phòng kết hợp với Câu lạc bộ thiện nguyện Cát Linh (TP Hà Nội), Mái ấm yêu thương, Quán cơm Thiện nguyện (Hải Phòng)... và các nhà hảo tâm đã quyên góp được gần 1 tỷ đồng, tổ chức chương trình “Tiếp sức em đến trường”, đến với các em học sinh huyện Đak Rong; hỗ trợ các gia đình có nạn nhân bị tai nạn giao thông ở tỉnh Quảng Trị. Tặng quà và hỗ trợ xây trường học cho các cháu học sinh huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang.

Đoàn công tác với các em học sinh Trường tiểu học Tà Rụt-Đak Rong.

Trong 3 ngày lễ, Đại tá Lê Hồng Thắng, Trưởng phòng CSHS cùng đoàn công tác đã đến tặng quà cho 1.621 em học sinh của 3 trường tiểu học, thuộc các xã Tà Rụt, Tà Long, A Ngo và 1 trường THCS xã A Vao, huyện Đak Rong. Tổng số quà tặng trị giá trên 430 triệu đồng gồm: 100 chiếc xe đạp; cặp sách; áo khoác; dép; vở ô li; trên 3.400 quyển vở tập viết; 1.621 hộp bút; 4.863 bút bi; 3.242 bút chì; 1.621 thước kẻ; 2.690 bảng viết; sách Anh văn, Ngữ văn, sách toán, lý, hóa, sinh, sử, địa, giáo dục công dân các lớp 6, 7, 8, 9; chăn bông...

Đoàn đã đến thôn Lương Điền, xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, Quảng Trị, thăm và hỗ trợ 8 gia đình có nạn nhân trong vụ tai nạn lật xe ô tô ngày 30-7-2018, thuộc địa phận xã Điện Minh, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam mỗi gia đình 1 triệu đồng. 

Tại đây, Đoàn cũng hỗ trợ 35 triệu đồng cho gia đình anh Nguyễn Khắc Bình, ở cùng thôn (một trong 13 nạn nhân bị thiệt mạng trong vụ tai nạn trên). Hiện, gia đình anh Bình đang gặp hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do có 3 con còn nhỏ, một con trai 7 tuổi mang nặng bệnh bại não, người vợ mắc bệnh tim và người mẹ già 73 tuổi bị ung thư trực tràng.

Cũng trong dịp lễ 2/9, Phòng CSHS phối hợp với các nhà hảo tâm quyên góp và tổ chức Đoàn công tác từ thiện do Thượng tá Phùng Mạnh Đoàn, cán bộ phòng CSHS làm trưởng đoàn đến huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang. 

Tại đây, đoàn đã tặng quà cho các cháu học sinh ở 4 điểm trường trên địa bàn. Trong đó tặng quà và hỗ trợ cho điểm trường Lùng Chin Thượng, xã Thèn Chu Phìn 50 triệu đồng để xây dựng mới cơ sở vật chất cho nhà trường. Tổng số kinh phí tặng quà và hỗ trợ nhà trường trong chuyến công tác trị giá trên 400 triệu đồng.

Văn Thịnh
.
.
.