Công an Tân Lạc quyên góp làm đường, tặng bò cho dân

Chủ Nhật, 07/01/2018, 18:12
Công an Tân Lạc(Hòa Bình) đã quyên góp, ủng hộ, xây dựng nhiều công trình giao tặng hàng trăm suất quà cho gia đình chính sách, trường học và các em học sinh nghèo vượt …

Là một trong những đơn vị Công an cấp huyện triển khai thực hiện hiệu quả và được nhân dân khen ngợi trong các phong trào, Công an huyện Tân Lạc, Hòa Bình năm qua đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương, nắm chắc tình hình, chủ động trên mọi mặt trận công tác, đặc biệt đã cụ thể hóa hiệu quả các phong trào gắn với nhiệm vụ chuyên môn.

Từ đó nhân lên sức mạnh tổng hợp, hoàn thành tốt nhiệm vụ giữ gìn an ninh chính trị, TTATXH, mang lại cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho nhân dân trên địa bàn huyện.

Trong năm 2017, trên địa bàn huyện đã nhân rộng 21 mô hình “An toàn về ANTT” nâng tổng số mô hình trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTT là 213 mô hình trên 239 xóm. Với khẩu hiệu hành động “Đổi mới, chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả; xây dựng nếp sống văn minh, văn hóa nơi công sở”, tập thể Công an huyện Tân Lạc bằng những cách làm phong phú, sáng tạo đã cụ thể hóa các phong trào, hoạt động thiết thực.

Đơn vị đã quyên góp, ủng hộ, xây dựng nhiều công trình giao thông như: công trình “Đường sáng giao thông” thuộc Phố Lồ, xã Phong Phú; CBCS đóng góp ngày lương mua tặng bò giống tặng các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; thăm hỏi, tặng hàng trăm suất quà cho gia đình chính sách, trường học và các em học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập tại xã Lũng Vân, Quyết Chiến, trường mầm non xã Bắc Sơn, Gia Mỗ, trường tiểu học xã Phú Cường…

Công an huyện Tân Lạc phát triển phong trào bằng việc gần dân, hiểu dân.

Thông qua các phong trào thi đua, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở từng thôn xóm, bản làng được khuấy động gắn với trách nhiệm của từng tập thể và cá nhân, đời sống của nhân dân ngày càng được cải thiện, niềm tin của nhân dân đối với cấp ủy, chính quyền và lực lượng Công an ngày càng được nâng lên, nhân dân ủng hộ, giúp đỡ và cung cấp cho Công an nhiều nguồn tin về ANTT có giá trị, góp phần giải quyết kịp thời, dứt điểm ngay tại cơ sở.

Trong năm lực lượng Công an huyện đã phát hiện, điều tra, làm rõ 40 vụ phạm pháp hình sự, bắt 44 đối tượng, đạt tỷ lệ 90,9%. Trong đó, chủ yếu là tội phạm về cố ý gây thương tích 13 vụ, giết người 3 vụ, đánh bạc 21 vụ - 80 đối tượng. Riêng tội phạm về ma túy, Công an huyện phối hợp với Công an tỉnh bắt quả tang 11 vụ, 16 đối tượng, thu giữ  21 bánh heroin, 7.600 viên ma túy tổng hợp, hàng nghìn gam heroin cùng nhiều tang vật khác.

Trên lĩnh vực TTATGT, trật tự công cộng (TTCC), Công an huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch tuần tra tổng lực, huy động nhiều lực lượng, phương tiện, kết hợp giữa tuần tra TTGT với kiểm soát TTCC, kiên quyết xử lý mọi trường hợp vi phạm, qua đó lực lượng đã tuần tra lập biên bản 969 trường hợp, xử phạt vi phạm hành chính 796 trường hợp, thu nộp gần 1 tỷ đồng vào ngân sách Nhà nước trong năm.

Làm tốt công tác phối hợp tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về ATGT, TTCC trong thanh thiếu niên, học sinh và các tầng lớp nhân dân, góp phần làm giảm sâu cả 3 tiêu chí về số vụ, người chết và bị thương. Trong đó, đã tổ chức 30 buổi tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ tại địa bàn các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn với khoảng 8.528 lượt người tham gia...

Đến nay, văn hóa giao thông của người tham gia giao thông trên địa bàn đã có nhiều chuyển biến tích cực hơn. Ngoài ra còn làm tốt công tác quản lý nhà nước về trật tự xã hội – an toàn xã hội và công tác cải cách hành chính như: đã vận động nhân dân giao nộp, thu hồi được 210 khẩu súng các loại; cấp trên 6 nghìn Chứng minh nhân dân cho bà con, chuyển phát nhanh 106 Chứng minh nhân dân đến tận tay người dân thuộc vùng sâu, vùng xa…, góp phần đảm bảo ANQG và TTATXH trên địa bàn.

Ngô Thủy
.
.