Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình trao quà Tết cho người nghèo

Thứ Bảy, 11/01/2020, 22:30
Sáng 11-1, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cùng đoàn công tác của Chính phủ đã đến thăm, tặng quà cho gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng, người nghèo ở huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.

Tại buổi trao quà, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình ân cần thăm hỏi, động viên và nói chuyện thân mật với các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, người nghèo ở địa phương.

 Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cùng đoàn công tác của Chính phủ đã tặng 17 phần quà cho Bà Mẹ Việt Nam anh hùng; hơn 1.000 phần quà cho gia đình chính sách, người nghèo ở huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An, tổng trị giá hơn 850 triệu đồng.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình trao tặng quà cho gia đình chính sách, người nghèo ở huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cùng đoàn công tác đã về thăm, tặng 500 phần quà - trị giá 500 triệu đồng cho gia đình chính sách, đồng bào dân tộc Chăm ở quận 8, TP Hồ Chí Minh.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cùng các nhà tài trợ trao quà cho đồng bào dân tộc Chăm, quận 8.

Đồng chí Phó Thủ tướng Thường trực đã dành thời gian thăm hỏi, động viên các Giáo cả, các gia đình người Chăm và trao 500 phần quà - trị giá 500 triệu đồng cho gia đình chính sách, đồng bào dân tộc Chăm ở quận 8, TP Hồ Chí Minh.

Sự quan tâm chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách, người dân tộc thiểu số là việc làm thường xuyên của Đảng và Nhà nước. 

Đối với đồng bào Chăm ở TP Hồ Chí Minh, hàng năm luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của đồng chí Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, như trao hàng ngàn suất học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi; trao quà cho người nghèo, gia đình chính sách mỗi dịp Tết, lễ.

Thông qua Báo CAND đã vận động các doanh nghiệp ủng hộ nhiều phần quà ý nghĩa để chăm lo Tết cho người dân, các doanh nghiệp còn giải quyết việc làm, đào tạo nghề cho thanh niên đồng bào Chăm, hỗ trợ người dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo…

Chiều cùng ngày, đoàn công tác của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình tiếp tục đến huyện Cần Giờ, TP Hồ Chí Minh thăm và tặng quà Tết cho bà con nhân dân ba xã Bình Khánh, Lý Nhơn, An Thới Đông, mỗi phần quà trị giá 850 ngàn đồng (gồm 500 ngàn tiền mặt và phần quà trị giá 350 ngàn đồng).

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cùng các nhà tài trợ trao quà cho người dân Cần Giờ.

Các phần quà được đồng chí Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ trao tặng cho bà con nhân dân các địa phương thể hiện tấm lòng, tình cảm của đồng chí Phó Thủ tướng Thường trực, với ước mong bà con sẽ có một cái Tết an lành, đầm ấm. 

Đúng như những lời động viên, tâm sự của đồng chí Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ khi nói chuyện với bà con nhân dân tại các buổi trao quà. Đồng thời, đồng chí Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ cũng chỉ đạo lãnh đạo các địa phương cần tiếp tục quan tâm chăm lo đời sống cho nhân dân. Thay mặt lãnh đạo Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình chúc bà con có một cái Tết đầm ấm, an vui.

Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó Cục trưởng Cục Truyền thông CAND - Phó Tổng biên tập Báo CAND tặng quà cho người dân Cần Giờ.

Cùng dự các buổi trao tặng quà cùng đoàn công tác của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ tại các địa phương, Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó Cục trưởng Cục Truyền thông Công an nhân dân (CAND) - Phó Tổng biên tập Báo CAND, cho biết thực hiện chương trình Tết vì người nghèo của Báo CAND, Báo CAND đã vận động các nhà hảo tâm tham dự trong chương trình này đóng góp số tiền tổng cộng hơn 1 tỷ đồng.

Có thể kể một số nhà hảo tâm nổi bật đóng góp trong chương trình như Công ty CP Tập đoàn quốc tế 5 Sao; Tổng công ty Du lịch Sài Gòn TNHH MTV (Saigontourist); Công ty Liên doanh điều hành Cửu Long; Công ty TNHH Thế giới công nghệ HD King; Công ty TNHH Nhân Tài, Công ty Bao bì Long An, Công ty An Việt Nam, Trường Đại học Văn Hiến…

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cùng đoàn công tác của Chính phủ cũng đã về dự Lễ họp mặt các cán bộ lão thành cách mạng, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng ở tỉnh Long An nhân dịp mừng năm mới Canh Tý 2020 do Tỉnh ủy, UBND, HĐND, UBMT Tổ quốc Việt Nam tỉnh Long An tổ chức.


Phú Lữ
.
.
.