Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình tặng quà HS dân tộc Chăm nghèo hiếu học

Thứ Bảy, 14/09/2019, 19:50
Chiều 14-9, tại trụ sở UBND quận 8, TP Hồ Chí Minh, Báo CAND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 8 cùng đại diện các tổ chức, Mạnh thường quân phối hợp tổ chức lễ trao tặng quà, học bổng (với tổng giá trị hơn 500 triệu đồng) cho học sinh, sinh viên dân tộc Chăm nghèo hiếu học TP Hồ Chí Minh.


Dự lễ tặng quà có đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ Thường trực Chính phủ, Chủ tịch danh dự Quỹ bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo của Báo CAND; đồng chí Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó Cục trưởng Cục Truyền thông CAND, Phó Tổng tập Báo CAND; lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ thành phố, Hội nhà báo TP Hồ Chí Minh, đại diện các Mạnh thường quân và 500 em học sinh, sinh viên dân tộc Chăm nghèo hiếu học trên địa bàn thành phố.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tặng quà cho học sinh đồng bào dân tộc Chăm

Phát biểu tại lễ tặng quà, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh - ông Ngô Minh Châu cho biết, đồng bào Chăm thành phố có khoảng 8.000 người, là một trong ba cộng đồng lớn của thành phố. Đồng bào Chăm yêu nước, các thế hệ đã thực hiện đúng đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, chăm lo cho việc học của các cháu. Trong cộng đồng người Chăm, ngày càng có nhiều trường hợp đã học hành đỗ đạt.

Ông Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh phát biểu tại lễ trao tặng quà
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tặng quà cho học sinh đồng bào dân tộc Chăm
Đại biểu cùng học sinh, sinh viên đồng bào dân tộc Chăm dự lễ tặng quà

Lãnh đạo UBND thành phố cũng đã xúc động nhắc lại lời Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình trong những lần trao quà trước đã căn dặn và đặt trọn niềm hy vọng, đó là trong số những cháu được nhận quà hôm nay, sẽ có những cháu nỗ lực phấn đấu, vươn lên học giỏi, trở thành tài năng của địa phương và của đất nước trong nhiều lĩnh vực. 

Đồng chí Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ cùng lãnh đạo thành phố, Báo CAND và các Mạnh thường quân tặng quà cho học sinh dân tộc Chăm

Thay mặt lãnh đạo thành phố, ông Ngô Minh Châu đã nói lời cảm ơn chân thành đối sự quan tâm đặc biệt của đồng chí Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, các tấm lòng hảo tâm, doanh nghiệp trong cả nước, đã nhiệt tình đóng góp cho Quỹ Bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo của Báo CAND trong thời gian qua như: Công ty TNHH Sản xuất Duy Lợi, Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA), gia đình ông Võ Văn Bảy, Hội nhà báo TP Hồ Chí Minh, Công ty CP đầu tư xây dựng Vĩnh Thuận, Công ty Cổ phần XNK Bình Tây,... để mang đến cho các cháu học sinh những suất học bổng, những món quà thiết thực, phục vụ cho việc học tập hàng ngày...

Đồng chí Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ và các Mạnh thường quân tặng quà cho sinh viên dân tộc Chăm
Các Mạnh thường quân tặng quà cho học sinh dân tộc Chăm

Ông Lý Du Sô – Trưởng Ban đại diện cộng đồng Hồi giáo thành phố đã phát biểu nói lời cảm ơn trước tấm lòng và sự quan tâm sâu sắc của đồng chí Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ đối với cộng đồng Hồi giáo nói chung, các em, các cháu học sinh, sinh viên nói riêng. 

Ban đại diện cũng đã trao Thư cảm ơn Báo CAND, Hội nhà báo TP Hồ Chí Minh và các tấm lòng hảo tâm đã thường xuyên quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện giúp các học sinh, sinh viên dân tộc Chăm có điều kiện đến trường; mong rằng tiếp tục nhận được tấm lòng, tình cảm quý báu đó trong thời gian tới.

Ban đại diện cộng đồng Hồi giáo TP Hồ Chí Minh trao Thư cảm ơn các Mạnh thường quân 

Đồng chí Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cũng lãnh đạo thành phố, Báo CAND, Hội Nhà báo TP Hồ Chí Minh cùng các Mạnh thường quân đã trực tiếp trao những suất học bổng, những phần quà thiết thực, ý nghĩa đến tận tay các em học sinh, sinh viên. Buổi lễ trao quà diễn ra trong không khí ấm áp, xúc động và tràn đầy tình thương...


Học sinh, sinh viên đồng bào dân tộc Chăm dự buổi tặng quà

Thái Bình - Nhân Sơn (Ảnh)
.
.
.