Phát hơn 10.000 suất ăn và quà cho người gặp khó khăn mùa dịch COVID-19

Thứ Tư, 22/04/2020, 19:16
Nhằm chung tay góp phần đẩy lùi dịch bệnh đồng thời thực hiện chủ trương không để ai bị bỏ lại phía sau, ngày 22/4, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP Hồ Chí Minh phối hợp với một số địa phương và doanh nghiệp trao tặng 10.000 suất ăn và quà cho trẻ em khuyết tật, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID -19 trên địa bàn thành phố.

Những trường hợp được nhận quà do UBND phường chọn và phát phiếu hẹn thời gian cũng như địa điểm gần nhất để nhận quà. Người dân khi đến nhận thực phẩm phải đeo khẩu trang, thực hiện giãn cách xã hội theo hướng dẫn của nhân viên xã hội và chính quyền địa phương. Ngoài ra, địa phương còn đem quà đến tận hộ dân để trao.

Công an xã Vĩnh Lộc A (huyện Bình Chánh) phát quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn
Ông Phạm Đình Nghinh, Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP Hồ Chí Minh cho biết: “Trong thời gian dịch bệnh diễn ra, việc kinh doanh buôn bán tạm ngừng, nhiều người gặp khó khăn, nhất là những người bán vé số, người già neo đơn, trẻ em ở những trung tâm bảo trợ. Chúng tôi đã phối hợp với các ngành chức năng vận động những nhà hảo tâm hỗ trợ gồm mì gói, cơm, nước uống, khẩu trang… phát cho người dân để người dân yên tâm phòng chống dịch”.
Đại diện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM phát quà cho người dân
Điểm phát quà cho người dân tại ấp 5, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh

Tại các điểm phát quà, cán bộ chiến sĩ Công an cũng tích cực tham gia cùng các ban ngành phát quà cho người dân.

Công an phường 11 (quận 3, TPHCM) tích cực tham gia phát quà cho người dân
Công an quận 3 và đồng chí Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP Hồ Chí Minh tham gia phục vụ tại một điểm phát quà cho người dân
Một điểm hỗ trợ thực phẩm cho người dân
Người dân đến nhận quà tại UBND phường 11, quận 3
Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP Hồ Chí Minh động viên trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
Chi hội trưởng Chi hội luật sự thuộc Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP Hồ Chí Minh phát quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn
Người bán vé số vui mừng nhận quà

Nguyễn Cảnh
.
.
.