Nữ sinh lớp 7 mắc bệnh hiểm nghèo cần giúp đỡ

Thứ Bảy, 06/06/2020, 07:02
Sau những ngày tạm nghỉ học để phòng, chống dịch COVID-19, Nguyễn Ngọc Thanh Huyền (SN 2007) học sinh lớp 7/4 Trường THCS Võ Văn Ký, phường Phương Sài, TP Nha Trang (Khánh Hòa) không thể trở lại lớp học, mà phải tiếp tục vào Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP Hồ Chí Minh để thực hiện phác đồ hóa trị lần thứ 5 do mắc bệnh hiểm nghèo với kết luận u nguyên bào gan.


Mẹ ruột của nữ sinh – bà Nguyễn Thị Thanh Nga kể lại: “Đầu tháng hai vừa qua, những cơn đau tức ở mạn sườn khiến cho bé Huyền biếng ăn, mệt mỏi và sốt âm ỉ. Khi đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, các bác sĩ chỉ định siêu âm, xét nghiệm và đã phát hiện khối u ở gan lớn bất thường, nên phải chuyển vào Bệnh viện Nhi Đồng 2 để điều trị.

Nỗi lo ập đến khi Bệnh viện Nhi Đồng 2 kết luận bé Huyền mắc bệnh hiểm nghèo u nguyên bào gan. Khối u lớn đến 125mm xâm lấn mạch máu, nên không thể nào can thiệp bằng phẫu thuật vì nguy cơ tử vong cao.

Nữ sinh Nguyễn Ngọc Thanh Huyền đang điều trị bệnh hiểm nghèo tại Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP Hồ Chí Minh.

Các bác sĩ cho biết đây là loại bệnh hiếm gặp ở Việt Nam, bệnh nhân phải được điều trị bằng phương pháp hóa trị, trường hợp không khả quan phải đưa ra nước ngoài điều trị mới có cơ hội cứu sống bé Huyền nhưng chi phí ước tính không dưới 1 tỷ đồng, trong khi gia cảnh của tôi hết sức khó khăn”.

Tìm hiểu về gia cảnh nữ sinh mắc bệnh hiểm nghèo, chúng tôi được biết khi Nguyễn Ngọc Thanh Huyền 5 tuổi, gia đình vấp phải biến cố lớn, đến mức lâm cảnh nợ nần, sau đó cha mẹ bé Huyền phải chia tay. Cũng từ đó bà Nguyễn Thị Thanh Nga thuê nhà trọ lưu trú, mưu sinh bằng nhiều công việc để kiếm tiền chăm nuôi đứa con gái.

Tất bật ngược xuôi nhiều năm, bà Nga dành dụm được ít tiền kết hợp vay mượn từ một số bạn bè, người thân để mua căn nhà nhỏ ở làng quê Phú Nông, xã Vĩnh Ngọc, TP Nha Trang. Niềm vui lớn nhất đối với bà Nga là bé Huyền luôn chăm ngoan, nỗ lực học tập và phụ giúp mẹ những công việc nội trợ. Gần 7 năm học tập, Huyền luôn là học sinh khá, giỏi và là đội viên năng động trong đội tuyển Aerobic Nhà thiếu nhi tỉnh Khánh Hòa giành nhiều huy chương trong các cuộc thi toàn quốc.

Giữa lúc cuộc sống của gia đình đang yên ổn thì tai họa ập đến khi bé Huyền lâm bệnh hiểm nghèo. Sau 5 đợt hóa trị, sức khỏe của nữ sinh lớp 7 giảm sút nhiều, thể trạng suy kiệt, da biến sắc nhợt nhạt, tóc rụng sạch, ăn uống kém.

Cô giáo Nguyễn Thị Minh Thảo – chủ nhiệm lớp 7/4 Trường THCS Võ Văn Ký, phường Phương Sài, TP Nha Trang tâm sự: “Em Huyền là nữ sinh rất chăm ngoan, năng động trong nhiều phong trào văn – thể – mỹ của nhà trường, được thầy cô, bạn bè yêu mến. Khi biết tin em Huyền mắc bệnh hiểm nghèo trong khi gia cảnh khó khăn, thầy cô giáo và học sinh Trường THCS Võ Văn Ký đã tổ chức vận động quyên góp, hỗ trợ cho em Huyền hơn 90 triệu đồng để góp phần chi phí điều trị”.

Tuy nhiên phác đồ điều trị căn bệnh u nguyên bào gan cần phải có thời gian lâu dài, mức chi phí rất cao, nhưng người mẹ không tìm ra nơi nào để vay mượn tiền. Để thắp sáng hy vọng được trở lại trường học của Nguyễn Ngọc Thanh Huyền, rất cần những tấm lòng nhân ái chia sẻ và hỗ trợ để cứu giúp nữ sinh này.

Mọi sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm xin liên hệ bà Nguyễn Thị Thanh Nga  – ĐT: 093.538.8061 hoặc gửi về Báo CAND - 92 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội, điện thoại (024) 39420595, tài khoản 002.100.001.9774, Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội; Cơ quan Đại diện Báo CAND tại phía Nam- số 6 Phạm Ngọc Thạch, quận 3, TP Hồ Chí Minh.

Hữu Toàn
.
.
.