Báo CAND trao 100 triệu đồng cho nữ cán bộ Công an mắc bệnh hiểm nghèo

Thứ Tư, 09/10/2019, 15:50
Ngày 9-10, thay mặt lãnh đạo Báo CAND, Thiếu tá Đặng Việt Hưng, Phó Trưởng Ban Thời sự - Chính trị, Báo CAND cùng Đại tá Nguyễn Văn Trầm, Phó Giám đốc Công an tỉnh Nam Định, đồng chí Nguyễn Thị Minh Hà, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Nam Định đã tới thăm hỏi, động viên, trao số tiền 100 triệu đồng của Báo CAND và của nhà hảo tâm cho Thượng úy Trần Ngọc Yến, SN 1989, cán bộ Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an TP Nam Định, có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo.


Chiều 9-10, theo chân Đoàn công tác Báo CAND cùng lãnh đạo Công an tỉnh và lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Nam Định, chúng tôi tới thăm hỏi, động viên gia đình Thượng úy Trần Ngọc Yến. Trong cuộc trò chuyện với Thượng úy Trần Ngọc Yến, các thành viên trong Đoàn đã hết sức xúc động.

Thiếu tá Đặng Việt Hưng, Phó Trưởng Ban Thời sự - Chính trị, Báo CAND trao số tiền 100 triệu đồng cho Thượng úy Trần Ngọc Yến.

Năm 2016, khi cậu con trai vừa sinh ra đời, niềm vui chẳng tày gang cũng là lúc những khó khăn bắt đầu ập đến liên tục với gia đình Thượng úy Trần Ngọc Yến. Ôm con vào lòng, chị như chết lặng khi biết tin chồng là Thượng úy Trần Thanh Hoàng, SN 1989, cán bộ Đội Cảnh sát Hình sự, Công an TP Nam Định, bị mắc bệnh ung thư phổi.

 Để có tiền chữa bệnh, Thượng úy Trần Ngọc Yến cùng chồng đã quyết định bán căn nhà, thứ tài sản duy nhất có được từ sự vun vén của hai bên gia đình. Tháng 10 năm đó, sau một thời gian chống chọi với bạo bệnh, Thượng úy Trần Thanh Hoàng ra đi mãi mãi bỏ lại chị cùng cậu con trai còn thơ dại mới 10 tháng tuổi.

Đại tá Nguyễn Văn Trầm, Phó Giám đốc Công an tỉnh Nam Định động viên và trao quà thăm hỏi Thượng úy Trần Ngọc Yến.
Đồng chí Nguyễn Thị Minh Hà, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Nam Định động viên và trao quà thăm hỏi Thượng úy Trần Ngọc Yến.

Chưa nguôi nỗi đau mất chồng, tháng 6-2019, chị tiếp tục nhận tin dữ khi phát hiện mình bị ung thư vú giai đoạn 3, hạch đã di căn lên nách phải kết hợp song song giữa truyền hóa chất và xạ trị. Được đơn vị tạo điều kiện, sau khi gửi con nhỏ cho ông bà nội nuôi dưỡng, chị bắt đầu hành trình một mình vào Nam điều trị hóa chất tại Bệnh viện ung bướu TP Hồ Chí Minh.

Theo phác đồ điều trị, chị phải trải qua 18 lần xạ trị với kinh phí từ 700 triệu đến 1 tỷ đồng. Sau lần xạ trị thứ nhất, khoảng 10 ngày, chị bắt đầu rụng cả mảng tóc. Đau đớn nhất vẫn là những lần tiêm kích cầu, bởi sau mỗi lần tiêm, các cơn đau không chỉ gây nhức nhối tận xương tủy mà còn kéo theo một loạt các triệu chứng như nhiệt miệng, sốt, tiêu chảy… dài cả nửa tháng không dứt.

 Bên cạnh việc dùng thuốc theo chế độ bảo hiểm y tế chi trả, các y, bác sĩ còn chỉ định sử dụng thuốc ngoài danh mục bảo hiểm, mỗi tháng hơn 70 triệu đồng. Sau quá trình điều trị kiềm chế sự phát triển của tế bào ung thư, làm cho kích thước khối u thu nhỏ lại thành công, dự kiến tháng 11-2019, Bệnh viện mới có thể tiến hành phẫu thuật cắt bỏ.

Thiếu tá Đặng Việt Hưng, Phó Trưởng Ban Thời sự - Chính trị, Báo CAND cùng Đại tá Nguyễn Văn Trầm, Phó Giám đốc Công an tỉnh Nam Định thăm hỏi, động viên Thượng úy Trần Ngọc Yến.

Từ khi những tai ương ập đến với Thượng úy Trần Ngọc Yến, đồng đội của chị ở đơn vị ai cũng xót xa cho cô gái trẻ luôn chăm chỉ, tươi cười hòa nhã với mọi người. Để giúp Yến có điều kiện chữa bệnh tốt nhất, theo Thiếu tá Trần Thị Phương Anh, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh Nam Định, Đại tá Phạm Văn Long, Giám đốc Công an tỉnh Nam Định đã hết sức quan tâm, tạo điều kiện, phát động, kêu gọi ủng hộ tới toàn thể cán bộ chiến sỹ. Bên cạnh đó, các tổ chức đoàn thể đơn vị cũng thường xuyên phối hợp với các đơn vị ngoài lực lượng Công an tổ chức thăm hỏi, động viên Yến. Mong rằng sức khỏe của Yến sẽ có tiến triển tốt, sớm trở lại với cuộc sống thường ngày…

Nhằm động viên, sẻ chia phần nào khó khăn hiện tại với gia đình, Thiếu tá Đặng Việt Hưng, Phó Trưởng Ban Thời sự - Chính trị, Báo CAND đã trao số tiền 100 triệu đồng của Báo CAND và của nhà hảo tâm cho Thượng úy Trần Ngọc Yến. “Đây là những tình cảm của những người làm Báo CAND cùng nhà hảo tâm mong muốn được sẻ chia khó khăn phần nào với Thượng úy Trần Ngọc Yến và gia đình. Mong rằng nguồn động viên tinh thần này sẽ góp phần giúp Thượng úy Trần Ngọc Yến và gia đình từng bước vượt qua khó khăn trong cuộc sống, yên tâm điều trị chữa bệnh, nuôi dạy con lớn khôn…” – Thiếu tá Đặng Việt Hưng chia sẻ.

Bật khóc cảm động trước món quà động viên tinh thần lớn lao, Thượng úy Trần Ngọc Yến nắm tay cảm ơn tới từng thành viên trong Đoàn, xúc động chia sẻ: Điều mong mỏi lớn nhất bây giờ với chị là cơ thể đáp ứng tốt phác đồ điều trị, giúp mình kéo dài sự sống để có thể chứng kiến sự trưởng thành của con trai nhỏ; cùng với đó mong muốn được trở lại với công việc, đóng góp sức mình cho đơn vị và được báo hiếu với bố mẹ hai bên…

Dẫu vẫn biết cuộc chiến chống lại bệnh tật sẽ còn rất gian nan phía trước nhưng mong rằng những phần quà nhỏ cùng sự động viên tinh thần đến từ những người đồng đội, cán bộ, chiến sỹ và các nhà hảo tâm sẽ phần nào giúp Thượng úy Trần Ngọc Yến yên tâm điều trị bệnh, từng bước vượt qua khó khăn trước mắt…

Được biết, trước đó, Giám đốc Công an tỉnh Nam Định và Công an TP Nam Định đã tổ chức phát động trong toàn thể cán bộ, chiến sỹ và trao số tiền hơn 300 triệu đồng cho Thượng úy Trần Ngọc Yến.


X.Trường
.
.
.