Những chiến sĩ Công an hiến máu trong Hành trình đỏ 2016

Thứ Tư, 13/07/2016, 16:20
Đến ngày 13-7, Hành trình đỏ 2016 đã đi qua 7 tỉnh, thành phố trên cả nước với số lượng máu tiếp nhận được là 4.522 đơn vị. Ở mỗi nơi Hành trình đỏ đi qua đều nhận được sự đón tiếp nồng hậu của nhân dân, đặc biệt là những tấm lòng cao quý hiến máu cứu người, trong đó có rất nhiều nghĩa cử cao đẹp của những cán bộ chiến sĩ Công an.

Theo Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương thì đoàn Hành trình đỏ miền Nam đến nay đã di chuyển qua 5 tỉnh, thành phố là Kiên Giang, An Giang, TP Hồ Chí Minh, Bà Rịa -Vũng Tàu và Bình Thuận.

Dù thời tiết tương đối nắng nóng, ngay từ sáng sớm 13-7, rất đông CBCS Công an tỉnh Bình Thuận đã đến hiến máu tại Ngày hội hiến máu “Giọt hồng miền Duyên hải”. Đây là lần thứ 8 tham gia hiến máu nhân đạo, Thượng úy Phạm Trung Kiên, cán bộ Công an tỉnh Bình Thuận cho biết: “Mỗi năm mình hiến máu 2 lần, khi nào sức khỏe ổn định mình còn tham gia hiến máu ở Bệnh viện đa khoa tỉnh”.

Tình nguyện viên của Hành trình đỏ trò chuyện với các chiến sĩ Công an tỉnh Bình Thuận trước giờ hiến máu (Ảnh:Tùng-Diệu).

Lý do hiến máu đơn giản chỉ là “cứu người”. Tham gia hiến máu tại một chương trình lớn như Hành trình đỏ, ngoài niềm vui ra, anh Kiên càng thấm thía hơn việc làm nhân ái của mình. Bởi mỗi lần cho máu, có 3 tính mạng người bệnh được mình cứu sống. Đó là điều làm anh thấy hạnh phúc nhất và cũng là động lực để anh tiếp tục hiến máu cứu người.

Dù công việc của người chiến sĩ Cảnh sát giao thông (CSGT) luôn phải dầm mình giữa trời nắng, nhưng khi đơn vị phát động chương trình hiến máu Giọt hồng miền Duyên hải, Thượng úy Nguyễn Thành Trung sẵn sàng đăng ký tham gia. Được hiến máu trong một chương trình lớn như Hành trình đỏ, anh Trung rất lấy làm vinh dự.

Chiến sĩ Công an tỉnh Bình Thuận đăng ký hiến máu (Ảnh: Tùng-Diệu).

Anh tâm sự: “Đây không phải là lần đầu tiên mình hiền máu mà từ thời sinh viên mình đã tham gia hiến máu rồi, đến nay bao nhiêu lần không nhớ rõ nữa. Nhưng hiến máu không chỉ là công việc tình nguyện mà còn là trách nhiệm của một chiến sĩ khỏe mạnh đối với nhân dân”. Ngay sau khi hiến máu và nghỉ trưa, Thượng úy Nguyễn Thành Trung lại nhận nhiệm vụ dẫn đoàn Hành trình đỏ rời Bình Thuận để tới Lâm Đồng.

Xếp hàng đăng ký hiến máu (Ảnh: Tùng – Diệu).

Theo Ban tổ chức, lực lượng Công an tỉnh Bình Thuận là đơn vị đi đầu trong công tác hiến máu tại “Giọt hồng miền duyên hải”. Những giọt máu đào của các chiến sĩ góp phần rất lớn trong công tác cấp cứu và điều trị bệnh, tô thắm thêm ý nghĩa vì nhân dân phục của lực lượng CAND. Cũng theo Ban tổ chức thì đến nay Đoàn Hành trình đỏ miền Bắc đã đi qua 2 tỉnh là Hải Phòng và Quảng Ninh với với việc tổ chức thành công hai ngày hội hiến máu lớn “Giọt hồng đất Cảng” thu được 1.528 đơn vị máu và “Đất mỏ tình người” tiếp nhận 500 đơn vị máu.

Từ ngày 13 đến 27-7, đoàn sẽ phối hợp tổ chức chương trình Hành trình đỏ tại 8 tỉnh, thành phố ở miền Bắc nhằm góp phần thúc đẩy công tác hiến máu tình nguyện còn nhiều khó khăn ở các tỉnh phía Bắc.

Trần Hằng- Hà Bùi
.
.
.