Xuất quân Hành trình Đỏ 2016 và hiến máu Giọt hồng Đảo Ngọc

Thứ Ba, 05/07/2016, 17:36
Ngày 5 – 6-7, tại Thị trấn Dương Đông (đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang), Ban Tổ chức Hành trình Đỏ - 2016 phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Kiên Giang tổ chức Lễ xuất quân Hành trình Đỏ - 2016 và ngày hội hiến máu Giọt hồng Đảo Ngọc.

GS.TS Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu cho biết: “Sau 3 năm tổ chức, Hành trình đỏ đã đi qua 40 tỉnh, thành phố trên cả nước và tiếp nhận 60.000 đơn vị máu”.
Tình nguyện viện Hành trình đỏ đang tập dượt các kỹ năng cho lễ xuất quân

Giọt hồng Đảo Ngọc là một trong 27 ngày hội hiến máu lớn của chiến dịch Hành trình Đỏ - 2016.Với thông điệp “Kết nối dòng máu Việt”, “Giọt hồng Đảo Ngọc” khởi động cho chuỗi sự kiện hiến máu trên toàn quốc, góp phần khắc tình trạng khan hiếm máu trong dịp hè. Ngày hội hiến máu Giọt hồng Đảo Ngọc dự kiến tiếp nhận được tối thiểu 500 đơn vị máu.

Đảo Phú Quốc (Kiên Giang) là một trong những huyện đảo lớn nhất cả nước,  mục đích của Hành trình Đỏ đến những vùng hải đảo, vùng sâu, vùng xa của Tổ quốc nhằm xây dựng lực lượng hiến máu và đảm bảo an toàn truyền máu tại đảo. Chính vì vậy, Ban tổ chức đã chọn Phú Quốc là điểm xuất phát của hành trình lịch sử.

Sẵn sàng cho hoạt động hiến máu xuyên Việt

Năm 2016, Hành trình Đỏ đưa 130 tình nguyện viên tham gia hành trình xuyên Việt và tổ chức các ngày hội hiến máu lớn tại 27 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đây là hành trình được viết nên bởi những con người đầy nhiệt huyết, trách nhiệm vì cộng đồng.

Với mục đích kết nối yêu thương từ biển đảo đến miền núi, đồng bằng, thắt chặt tinh thần đoàn kết dân tộc, chương trình đã tạo một sợi dây kết nối khắp dải đất hình chữ S bằng những giọt máu nghĩa tình, đưa con người xích lại gần nhau hơn.

Trần Hằng
.
.
.