Mang yêu thương về xóm đạo bên bờ Gianh

Thứ Hai, 24/04/2017, 18:15
Thôn Cồn Sẻ xã Quảng Lộc là vùng đất cồn bãi nằm bên bờ sông Gianh, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình. Từ một vùng đất nghèo khó, trong những năm qua với sự chung tay của chính quyền địa phương và nỗ lực hết mình của người dân, Cồn Sẻ đang ngày một khởi sắc ấm no. 


Nhằm giúp đỡ người dân phòng tránh các tệ nạn ma túy, chấp hành tốt luật pháp về an toàn giao thông, Công an thị xã Ba Đồn, Quảng Bình đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, mang yêu thương về mảnh đất này.

Đông đảo bà con giáo dân thôn Cồn Sẻ dự hội nghị nghe phổ biến về luật giao thông và phòng chống ma túy.

Lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Bình tham dự Hội nghị tuyên truyền về an toàn giao thông và phòng chống ma túy ở Cồn Sẻ.

Trong ngày 22 và 23/4, hầu hết cán bộ, chiến sỹ Công an thị xã Ba Đồn đều dành hết thời gian ngày nghỉ cho việc mua sắm, áo phao, mũ bảo hiểm, trích tiền lương đóng góp để về thôn Cồn Sẻ, xã Quảng Lộc đến với bà con. 

Cồn Sẻ là thôn có 100% bà con giáo dân ở tỉnh Quảng Bình. Cách đây độ hơn mươi năm, vùng đất này thường được người dân địa phương gọi là làng “5 không”, không điện, không đường, không trường, không trạm…

Linh mục Nguyễn Thanh Tịnh và lãnh đạo thị xã Ba Đồn tham dự hội nghị về phòng chống ma túy và an toàn giao thông ở Cồn Sẻ. 

Hòa nhịp với việc đổi mới phát triển của đất nước, của Quảng Bình, chính quyền địa phương và bà con nơi đây đã vượt khó xây dựng làng quê ngày một ấm no. 

15h ngày 23-4, sau tiếng chuông nhà thờ, hội đồng mục vụ lên loa mời gọi bà con về sân trường Tiểu học Cồn Sẻ để cùng nghe các cán bộ, chiến sỹ Công an tổ chức tuyên truyền về pháp luật an toàn giao thông và cách nhận biết, phòng chống ma túy. 

Là những người dân chân lấm tay bùn, cuộc sống quẩn quanh bên sông nước, nên khi được nghe những câu chuyện về tác hại của ma túy, về những nguy hiểm rình rập khi tham gia giao thông mà cán bộ Công an thị xã cũng như linh mục quản xứ kể lại, khuyên bảo như hồi chuông thức tỉnh đến với nhiều người. 

Thượng tá Bùi Quang Thanh trao tiền hỗ trợ học sinh nghèo thôn Cồn Sẻ .

Công an thị xã Ba Đồn trao tặng 40 suất học bổng (40 triệu đồng) cho các em có hoàn cảnh khó khăn học giỏi ở thôn Cồn Sẻ.

Tại buổi giao lưu, ngoài việc tuyên truyền phổ biến về các nội dung, luật an toàn giao thông, cách nhận biết, và phòng chống ma túy, người dân còn được giải đáp rất nhiều thắc mắc liên quan. 

Cũng tại buổi giao lưu, Công an thị xã Ba Đồn đã phát tận tay 2.000 tờ rơi có những hình ảnh trực quan, sinh động về phòng chống ma túy và an toàn giao thông đến với phụ huynh, học sinh trên địa bàn.

Cuối buổi giao lưu, phổ biến pháp luật, Công an thị xã Ba Đồn đã trao tặng 40 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho 40 em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn thôn Cồn Sẻ, đồng thời trao tặng 400 áo phao, 400 mũ bảo hiểm đến tay bà con. 

Trong những món quà là sự chứa đựng tình yêu thương, san sẻ của cán bộ Công an thị xã Ba Đồn nói riêng, Công an tỉnh Quảng Bình nói chung đến với bà con vùng giáo.

400 áo phao và 400 mũ bảo hiểm được Công an thị xã Ba Đồn trao tặng cho bà con nhân dân thôn Cồn Sẻ.

Tại buổi giao lưu, phổ biến pháp luật về an toàn giao thông, và phòng chống ma túy, linh mục Nguyễn Thanh Tịnh quản xứ Cồn Sẻ đã xúc động cảm ơn sự quan tâm của lực lượng Công an đến bà con giáo dân trên địa bàn, đồng thời linh mục căn dặn bà con giáo dân luôn sống tốt đời đẹp đạo, sống đúng với pháp luật của nhà nước đã ban hành, đồng thời linh mục đề nghị Công an thị xã Ba Đồn tạo điều kiện cho bà con giáo dân trên địa bàn học tập các lớp đăng ký thi bằng lái xe. 

Thượng tá Bùi Quang Thanh,Trưởng Công an thị xã Ba Đồn đã trao đổi với Ban an toàn giao thông và sở Giao thông vận tải Quảng Bình thống nhất mở lớp đào tạo cấp bằng lái xe, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho bà con.

Dương Sông Lam
.
.
.