Mang yêu thương, ấm áp đến với thầy trò điểm trường Suối Ún

Thứ Bảy, 04/01/2020, 22:12
Đoàn Thanh niên và Hội phụ nữ Viện Khoa học và Công nghệ (Bộ Công an) phối hợp Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Thanh Hóa tổ chức chương trình thiện nguyện “Tình nguyện mùa đông” và chương trình “Cùng em tới trường” tại huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa.

Trong 2 ngày 3 và 4-1-2020, Đoàn Thanh niên và Hội phụ nữ Viện Khoa học và Công nghệ (Bộ Công an) phối hợp Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Thanh Hóa tổ chức chương trình thiện nguyện “Tình nguyện mùa đông” và chương trình “Cùng em tới trường” tại huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa.


Các thành viên đoàn tình nguyện trao quà và cùng vui chơi với các cháu học sinh điểm trường Suối Ún tại sân vui chơi vừa xây dựng.

Trong chương trình, Đoàn tình nguyện của Viện Khoa học và Công nghệ phối hợp Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Thanh Hóa triển khai chương trình thiện nguyện “Tình nguyện mùa đông” năm 2020, và “Cùng em tới trường” tại điểm trường Suối Ún thuộc trường Tiểu học Tây Tiến ( xã Mường Lý, huyện Mường Lát, Thanh Hóa).


Đoàn tình nguyện trồng cây xanh trong khuôn viên điểm trường.

Đây là điểm trường nghèo, rất khó khăn ở khu vực miền núi vùng sâu, vùng xa của huyện Mường Lát. Với mục tiêu, giúp các cháu học sinh được thuận lợi đến trường và hỗ trợ nhà trường xây dựng cơ sở vật chất, trang bị thêm dụng cụ học tập vui chơi cho các cháu, đoàn tình nguyện Viện Khoa học và Công nghệ đã ủng hộ 20 triệu đồng để làm đường bê tông có chiều dài 31m nối từ cổng điểm trường Suối Ún xuống đường dân sinh.

Đoạn đường trên đã bị hư hỏng nghiêm trọng do sạt lở trong mưa bão. Đồng thời, ủng hộ 30 triệu đồng xây dựng sân chơi cho các cháu học sinh tại điểm trường Suối Ún; trao tặng 1 bộ máy tính, 5 tủ đựng tài liệu phục vụ việc giảng dạy và lưu trữ giáo án của nhà trường và tặng quà gồm sách vở, giày dép cho 107 em học sinh tại điểm trường này.

Các đại biểu cắt băng khánh thành sân vui chơi tại điểm trường Suối Ún.
Đoàn tình nguyện trao quà, dụng cụ phục vụ giảng dạy cho các thầy cô giáo.

Đoàn tình nguyện trao tủ sắt đựng giáo án, bộ máy tính và dụng cụ giảng dạy cho nhà trường.
Các em học sinh háo hức tập trung chuẩn bị khai trương sân vui chơi mới.
Đại tá Nguyễn Quốc Lam, Phó Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ trao số tiền ủng hộ làm sân vui chơi cho học sinh điểm trường Suối Ún.

Thay mặt tập thể cán bộ giáo viên và các em học sinh, thầy Lê Xuân Viên, Hiệu trưởng trường Tiểu học Tây Tiến đã xúc động cảm ơn lãnh đạo, CBCS Viện Khoa học & Công nghệ, lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hóa và Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Thanh Hóa, tấm lòng của những người chiến sĩ CAND nói chúng đã sự quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ thầy trò điểm trường Suối Ún nói riêng,  trường Tiểu học Tây Tiến nói chung.

Những món quà ý nghĩa này đã góp phần đem đến cho thầy trò  điểm trường Tiểu học Suối Ún, trường Tiểu học Tây Tiến một mùa đông thêm ấm áp. Nhân dịp này, đoàn công tác đã trồng cây xanh tại khuôn viên điểm trường và quanh sân vui chơi với mong muốn sẽ tạo những bóng mát để giúp các em học sinh được thuận tiện trong việc nghỉ ngơi, vui chơi, học tập được tốt hơn.

Cũng trong khuôn khổ chương trình Tình nguyện mùa đông 2020 tại huyện Mường Lát, đoàn tình nguyện Viện Khoa học và Công nghệ và Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Thanh Hóa đã tới thắp hương tri ân liệt sỹ Thao Văn Súa, nguyên Trưởng Công an xã Nhi Sơn (huyện Mường Lát); thăm, động viên, trao quà tặng gia đình liệt sỹ CAND Thao Văn Súa. 


Tâm Minh
.
.
.