Mang niềm vui đến với đồng bào nghèo vùng sâu

Thứ Sáu, 09/02/2018, 09:39
Vừa qua, Báo CAND, Công an tỉnh Gia Lai, Trại giam Gia Trung (Bộ Công an) đã phối hợp với Công ty TNHH Cơ điện Minh Khoa (TP Hồ Chí Minh), Công ty Quảng cáo và sự kiện Ánh Sáng Mới (TP Pleiku, Gia Lai) vượt gần 200km đến với đồng bào nghèo làng Kong Hleng, xã Kon Pne, huyện Kbang, Gia Lai, tận tay trao những món quà Tết ý nghĩa cho bà con nơi đây.

Với tinh thần thiện nguyện, các đơn vị cùng đóng góp hơn 80 triệu đồng, chia thành 123 suất quà gồm: quần áo, tiền mặt và một số nhu yếu phẩm, mỗi suất quà trị giá hơn 500.000 đồng tặng cho người nghèo, người có công với cách mạng ở xã Kon Pne. 

Nhiều người đến với mảnh đất Kon Pne xa xôi, ai cũng đều thấm mệt nhưng tâm trạng phấn khởi, háo hức khi được chia sẻ niềm vui với bà con dân làng. Mảnh đất Kon Pne được ví như “ốc đảo” giữa đại ngàn. Lũ trẻ ở làng Kông Hleng vui đùa trong tiết trời lạnh dưới 13 độ C, nhưng các em chỉ mặc những chiếc áo mỏng đang kiên nhẫn thả câu để cải thiện bữa cơm tối. Em Đinh Hoan, năm nay học lớp 9 cho biết: Thường vào các ngày nghỉ học em lên rẫy giúp bố mẹ, nhưng hôm nay biết có đoàn công tác đến thăm tặng quà nên em ở nhà.

Đại diện các đơn vị trao quà tặng bà con làng Kong Hleng, xã Kon Pne, huyện Kbang.

Những năm qua, chính quyền các cấp đã quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng như: điện, đường, trường, trạm. Tuy nhiên, do điều kiện tự nhiên, đất đai không thuận lợi; nếp nghĩ, cách làm của bà con còn hạn chế vì thế đời sống kinh tế của hầu hết bà con còn gặp nhiều khó khăn. Mặt khác, khoảng cách từ xã đến trung tâm huyện Kbang hơn 100 km đường rừng, điều kiện đi lại rất khó khăn, đây cũng là cản trở lớn đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của vùng đất này.

Ông Đinh Lứ, làng Kong Hleng, xã Kon Pne, huyện Kbang chia sẻ: Tôi là một trong những người lớn tuổi nhất làng, tôi từng tham gia cách mạng, nay hưởng chế độ mỗi tháng 2 triệu đồng. Tôi chứng kiến sự đổi thay của vùng đất này, bây giờ có đường, có trạm xá, có trường học…Nhưng hầu hết bà con vẫn còn nghèo, làm không đủ ăn.

Mặt trời gác núi, bà con cùng nhau về Nhà rông, nơi tổ chức đêm giao lưu tặng quà, ai nấy đều mang tâm trạng háo hức, phấn khởi. Đêm về nơi vùng đất khó tiết trời rét buốt, những đứa trẻ co ro trong manh áo mỏng, nhiều người dùng cả chiếc chăn quàng lên người cho đỡ rét…hình ảnh này cho thấy cuộc sống bà con nơi đây còn quá khó khăn.

Bà Khổng Thị Minh, Giám đốc Công ty TNHH Cơ điện Minh Khoa chia sẻ: “Trong dịp Tết này, tôi đã đến với bà con đồng bào có hoàn cảnh khó khăn ở nhiều địa phương, nhưng khi đến làng Kong Hleng, xã Kon Pne tôi thực sự cảm động trước sự nghèo khó của người dân. Tôi mong rằng sẽ có dịp trở lại để mang những món quà ý nghĩa hơn, nhằm chia sẻ và động viên tinh thần cho bà con dân làng”.

Được biết, trong dịp Tết Nguyên đán năm 2018, Công ty TNHH Cơ điện Minh Khoa hỗ trợ 100 triệu đồng, phối hợp với Công an tỉnh Gia Lai mua quà trao tặng cho bà con đồng bào nghèo tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh.

Hữu Trường
.
.
.