Báo CAND, Ngân hàngVietinBank, Công an tỉnh Gia Lai:

Mang niềm vui Xuân đến với đồng bào nghèo tỉnh Gia Lai

Thứ Ba, 05/01/2016, 18:54
Tiếp tục chương trình “Tết vì người nghèo 2016” tại các tỉnh Tây Nguyên, chiều 5-1, Đoàn công tác từ thiện xã hội Báo CAND, Ngân hàng VietinBank cùng Công an tỉnh Gia Lai do Đại tá Đặng Văn Lân, Phó Tổng biên tập Báo CAND làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà Tết đồng bào nghèo tỉnh Gia Lai. 


Với mong muốn để người dân nghèo có thêm điều kiện đón Tết, vui Xuân, chiều 5-1, Báo CAND cùng Ngân hàng VietinBank, Công an tỉnh Gia Lai đã về vùng sâu, vùng xa của tỉnh Gia Lai để trao 100 suất quà Tết cho đồng bào nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Đón chúng tôi tại trụ sở UBND xã, ông Đỗ Hoàng Châu, Phó chủ tịch UBND xã Ia Tul, huyện Ia Pa cho biết: "Xã hiện có 629 hộ với hơn 3.000 khẩu, có 10 dân tộc anh em sinh sống, trong đó người Gia Rai chiếm hơn 98,7%. Là xã vùng sâu, vùng xa của tỉnh nên đời sống bà con vẫn còn gặp nhiều khó khăn, số hộ nghèo và cận nghèo chiếm trên 41,1%%".

Đại tá Đặng Văn Lân, Phó Tổng biên tập Báo CAND trao quà Tết tặng bà con nghèo tỉnh Gia Lai.

Việc Đoàn công tác từ thiện của Báo CAND về tặng quà Tết đã góp phần chung tay giúp người nghèo đón một cái Tết cổ truyền an vui hơn, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của dân tộc ta. Số quà Tết được chuyển đến tay hộ nghèo không chỉ mang ý nghĩa chia sẻ, cùng chăm lo của cả cộng đồng xã hội, đem đến nguồn động viên cho mỗi gia đình trong những ngày Tết mà còn thể hiện sự quan tâm của các nhà hảo tâm và của Đảng ủy, Ban biên tập, cán bộ, biên tập viên, phóng viên Báo CAND.

Nhận món quà trên tay, cụ Siu Tơ (91 tuổi, trú buôn Tơ Khế, xã Ia Tul) vui mừng khôn xiết: “Mình cảm ơn sự quan tâm của Báo CAND và các nhà hảo tâm. Tết này nhà mình thật vui đã có gạo ăn Tết, có bánh kẹo…đón khách”.

Lãnh đạo Báo CAND, Ngân hàngVietinBank, Công an tỉnh Gia Lai trao quà Tết tặng bà con có hoàn cảnh khó khăn.

Tâm sự với người dân nơi đây, Đại tá Đặng Văn Lân, Phó Tổng biên tập Báo CAND cho biết: "Theo truyền thống, cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về, cán bộ, công nhân viên của Báo CAND cùng với các doanh nghiệp mang những phần quà đến với bà con nghèo trên khắp cả nước, nhằm mang lại sự ấm cúng, chia sẻ bớt sự vất vả, nghèo khổ với bà con. Phong trào đền ơn đáp nghĩa, tình nhân ái, đùm bọc người còn khó khăn là truyền thống quý báu của dân tộc. Đặc biệt, hoạt động được triển khai dịp Tết càng mang nhiều ý nghĩa hơn".

Đại tá Đặng Văn Lân đến thăm, chúc Tết và trao quà cho cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nguyên. 

Đại tá Đặng Văn Lân đến thăm, chúc Tết và trao quà hỗ trợ cho cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Gia Lai.

Đại diện Công an tỉnh Gia Lai trao quà Tết tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Hoàng Châu, Phó chủ tịch UBND xã Ia Tul xúc động nói: “Những món quà dành tặng cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo trên địa bàn nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 thực sự là nguồn động viên rất lớn về tinh thần, vật chất, giúp người dân nơi đây vững tin vươn lên trong cuộc sống. Thay mặt bà con, tôi xin gửi lời cảm ơn đến Báo CAND, Ngân hàng VietinBank và Công an tỉnh Gia Lai đã phối hợp tặng quà cho các gia đình nghèo, gia đình chính sách của xã”.

Niềm vui của những người dân nghèo xã Ia Tul, huyện Ia Pa. 

Cùng ngày, Đại tá Đặng Văn Lân cũng đã trao số tiền 20 triệu đồng của Công ty Motorola Solitinons thông qua Báo CAND tặng Công an tỉnh Gia Lai để hỗ trợ những cán bộ chiến sỹ có thành tích trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn. Thay mặt Đảng ủy, Ban biên tập Báo CAND, Đại tá Đặng Văn Lân cũng đến thăm, chúc Tết và trao số tiền 20 triệu đồng cho cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn Cảnh sát cơ động (Bộ Công an) đóng chân trên địa bàn Tây Nguyên.    

Ngọc Như - Văn Thành
.
.
.