Chương trình Tết vì người nghèo của Báo CAND đến với đồng bào nghèo Kon Tum

Thứ Năm, 09/01/2014, 18:56
Tiếp tục chương trình Tết vì người nghèo của Báo CAND tại địa bàn Tây Nguyên, ngày 9/1, Đoàn công tác xã hội từ thiện (XHTT) của Báo CAND do Đại tá Trần Kim Thẩm- Phó Tổng Biên tập Báo CAND dẫn đầu cùng lãnh đạo Công an tỉnh Kon Tum, đã về với đồng bào nghèo vùng biên giới xã Sa Loong, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum.

Sa loong là địa bàn biên giới tiếp giáp nước bạn Campuchia, đồng bào Xê Đăng chiếm hơn 60%, còn lại chủ yếu là người dân tộc thiểu số Kdong và Mường. Sa Loong còn tới 236 hộ nghèo, chiếm gần 20% dân số của xã. Những năm trước, đời sống bà con ở đây khó khăn, bọn phản động “Hà Mòn” đã móc nối, lôi kéo 34 hộ đồng bào dân tộc tại thôn Giang Lỗ 2 nghe theo sự lừa mị của chúng. Nhờ sự giúp đỡ của lực lượng Công an từ tỉnh đến xã và chính quyền địa phương, các cơ quan, đoàn thể đã tích cực tuyên truyền, vận động, phát động phong trào quần chúng sâu rộng trong nhân dân nên đến năm 2013 không còn ai theo bọn phản động Fulro.

Những tên cầm đầu sừng sỏ ở làng như A Giêng, A Sút đã nghe theo hoạt động Fulro, vào rừng đào hầm trú ẩn gần 9 tháng trời nhưng được sự vận động thuyết phục của chính quyền, lực lượng Công an nên các đối tượng đã ra trình diện với chính quyền, sửa chữa lỗi lầm, yên tâm làm ăn.

Đại tá Trần Kim Thẩm-Phó Tổng Biên tập Báo CAND trao quà cho đồng bào xã Sa Loong (Ngọc Hồi, Kon Tum).

Đến nhận quà Tết của Báo CAND, Công an tỉnh Kon Tum và nhà tài trợ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, nhiều bà con dân làng xã Sa Loong thật sự xúc động. Già Y Keo (90 tuổi) ở làng Bun Ngai kể: “Con cái ở riêng nhưng nghèo, mình không có tiền sắm Tết. Năm nay được quà của Báo CAND đủ cả bánh kẹo, dầu ăn, nước mắm, mì tôm… và cả tiền nữa thật vui quá”.

Trong số những người nghèo ở xã Sa Loong được nhận quà lần này có một hoàn cảnh hết sức thương tâm là gia cảnh của gia đình A Miêu ở làng Bun Ngai. A Miêu là lao động chính trong gia đình nhưng bị tai nạn giao thông nên bị bại liệt không lao động được. Cả gia đình, con nhỏ phải chịu cảnh đói ăn, khát uống hàng ngày… Chị Y Ly Sa, cán bộ thương binh xã hội của xã Sa Loong kể về gia cảnh của A Miêu mà mắt ngấn lệ.

Thượng tá Phạm Văn Quang- Phó phòng Phong trào quần chúng bảo vệ ANTQ Công an Kon Tum cho biết, đồng bào Sa Loong bây giờ đã hiểu rõ bản chất xấu xa của bọn phản động Fulro, núp bóng các tà đạo để chống phá chính quyền. Nhiều người nhẹ dạ trước kia bây giờ gặp cán bộ Công an tâm sự rất thật: “Chỉ có Công an, Bộ đội, các cơ quan đoàn thể, chính quyền địa phương về đây giúp bà con mình thoát nghèo chứ không phải thiên thần hay tổ chức phản động như bọn Fulro lừa phỉnh”.

Cùng những phần quà Tết thật đầm ấm mang đến với đồng bào nghèo, Báo CAND, Công an tỉnh Kon Tum, nhà tài trợ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam còn chia sẻ những phần quà Tết thật nghĩa tình cho một số CBCS Công an ở cơ sở đang có hoàn cảnh khó khăn, nhằm góp phần động viên CBCS yên tâm công tác, hoàn thành nhiệm vụ được giao, với tổng số tiền 50 triệu đồng/100 phần quà

N.Như
.
.
.