Mang hương Xuân đến với các bản làng vùng cao nguyên Mộc Châu

Thứ Tư, 06/02/2019, 19:30
Ngày 6-2-2019, Trung tá Mai Hoàng, Trưởng Công an huyện Mộc Châu, Sơn La cho biết, dịp Tết, anh cùng các đồng chí lãnh đạo Công an huyện đã đến thăm, chúc Tết, tặng quà một số gia đình tại 4 bản Tà Sú 1, Tà Sú 2, bản Co Lìu, bản Tong Hán thuộc xã Chiềng Hắc.


Đây là 4 bản có nhiều gia đình hộ nghèo trên địa bàn huyện Mộc Châu do Công an huyện đỡ đầu, bảo trợ. Những món quà ấm áp đầu Xuân chủ yếu là lương thực, thực phẩm, áo ấm, bánh kẹo để góp phần cho các gia đình đón Tết vui hơn.

Hội phụ nữ Công an huyện Mộc Châu trao quà cho trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn xã Chiềng Hắc, Mộc Châu, Sơn La.

Những ngày đầu năm 2019 và trong năm 2018, ngoài thực hiện nhiệm vụ chính trị, đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn, thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, Công an huyện Mộc Châu đã chú trọng đến các hoạt động xã hội từ thiện trên địa bàn, giúp dân ổn định cuộc sống. 

Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Mộc Châu giúp dân di chuyển nhà tại bản Lả Mường, xã Chiềng Sơn và địa bàn xã Tân Hợp.

Đoàn thanh niên, hội phụ nữ của Công an huyện Mộc Châu đã quyên góp xây dựng 4 Nhà Đại đoàn kết trị giá 80 triệu đồng; tu sửa 2 Nhà Đại đoàn kết (thực hiện lăn sơn, gia cố bếp, làm hàng rào, sân, tặng đồ đùng sinh hoạt…), đổ bê tông 1 điểm trường tại điểm trường tiểu học bản Suối Đon, xã Chiềng Khừa; tặng bàn ghế, đồ dùng học tập cho các em học sinh của điểm trường và các em nhận bảo trợ với tổng số tiền trên 100 triệu đồng. 

Chi bộ Tổng hợp cùng chi bộ Cảnh sát thi hành án Hình sự và Hồ trợ Tư pháp Công an huyện Mộc Châu đã đến thăm, động viên, chúc Tết và tặng quà cháu Hà Phúc Bảo và Hà Phúc Bình, trú tại bản Tòng, xã Chiềng Khừa, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, được 2 Chi bộ bảo trợ.

Đặc biệt, năm 2018 vừa qua, Công an huyện đã tổ chức thực hiện việc bảo trợ cho 15 cháu nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong vòng 1 năm với số tiền 200 nghìn đồng/tháng/cháu với tổng số tiền 36 triệu đồng. Dịp tết nguyên đán Kỷ Hợi, tất cả các đồng chí lãnh đạo, các Chi bộ đã sắp xếp thời gian, tổ chức đến thăm hỏi, tặng quà các cháu được bảo trợ để góp phần cho các cháu có một cái Tết đầm ấm hơn. 

Theo đó, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Mộc Châu về thực hiện chương trình nhân ái, bảo trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, để nâng bước em tới trường. Các đồng chí lãnh đạo Công an huyện mỗi đồng chí nhận bảo trợ 1 cháu, 9 chi bộ mỗi chi bộ nhận bảo trợ 1 cháu. 

Chi bộ Cảnh sát hình sự, Công an huyện Mộc Châu đã đến thăm, động viên, chúc Tết và tặng quà cháu Vàng A Thơm, trú tại bản Nà Kiến, xã Đông Sang có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, được chi bộ Cảnh sát Hình sự bảo trợ.

Tổng cộng là 15 cháu, là học sinh tiểu học, ở vùng có điều kiện kinh tế, xã hội đặc biệt khó khăn, nhiều cháu mồ côi bố, hoặc mẹ, hoặc bố mẹ bị tàn tật, kinh tế khó khăn, không có điều kiện để đến trường hoặc nguy cơ bỏ học. Thời gian bảo trợ trong 3 năm, nhằm động viên, khích lệ các cháu tiếp tục có nghị lực đến trường. 

Vào thời gian tháng 7, tháng 8-2018, huyện Mộc Châu chịu ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3 và số 4, làm sạt lở, ngập úng, hư hỏng nhiều tài sản, công trình của nhà nước và của nhân dân. Nhiều hộ dân phải di dời nhà cửa, đặc biệt là tại xã Tân Hợp phải di chuyển 103 hộcủa 2 bản đến khu vực khác.

Công an huyện đã thường trực 24/24h trong thời gian mưa lũ, tổ chức lực lượng giúp nhân dân phòng chống lũ lụt, di dời nhà cửa, tài sản. Đã thành lập Tổ công tác gồm 10 đồng chí đến xã Tân Hợptrong thời gian 1 tháng để phối hợp với các ban ngành, chính quyền cơ sở giúp dân di rời, sửa chữa dọn dẹp nhà ở, khắc phục hậu quả mưa lũ; đồng thời đẩymạnhtổ chức công tác tuyên truyền vận động nhân dân, triển khai đảm bảo an ninh, trật tự, vệsinh môi trường, phòng chống dịch bệnh...những việc làm tình nghĩa đó góp phần nâng cao hình ảnh đẹp của người chiến sỹ CAND. 

Tổng kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2018 vừa qua, Công an huyện Mộc Châu có 112 lượt tập thể, cá nhân được Bộ Công an và các cấp khen thưởng.

Anh Hiếu
.
.
.