Mang Xuân yêu thương đến với người nghèo các tỉnh Bắc miền Trung

Thứ Hai, 06/01/2020, 17:41
Tiếp nối chương trình “Tết vì người nghèo Xuân Canh Tý 2020” ở miền Trung, trong ngày 6-1, đoàn công tác xã hội từ thiện Báo CAND - Văn phòng thường trú miền Trung và Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam – Nhãn hàng Bia Huda đã mang hàng nghìn suất quà đến trao tặng cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn… ở địa bàn các tỉnh Bắc miền Trung nhằm giúp người dân đón Tết cổ truyền dân tộc.

Từ sáng sớm 6-1, có rất đông người dân thuộc 2 xã Triệu Lăng và Triệu Vân tập trung tại UBND xã Triệu Lăng (huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) để đón đoàn công tác xã hội từ thiện Báo CAND và Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam đến trao quà.

Thượng tá Nguyễn Văn Long, Phó Trưởng Ban Thư ký tòa soạn, Trưởng Văn phòng thường trú Báo CAND tại miền Trung tặng quà Tết cho người nghèo ở xã Triệu Lăng, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị.

Đón nhận phần quà gồm gạo, dầu ăn, nước mắm, bánh kẹo, trà do đại diện Báo CAND và Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam trao tặng mà bà Nguyễn Thị Uyên (50 tuổi, ở thôn 5, xã Triệu Lăng) không giấu được sự vui mừng. Bà Uyên cho biết, gia đình vốn thuộc diện hộ nghèo của xã suốt nhiều năm qua khi chồng bà Uyên là ông Phan Tấn Khắc (54 tuổi) mắc bạo bệnh, thường xuyên phải nhập viện điều trị. Do chồng đau ốm liên miên nên mọi gánh nặng trong gia đình đều do bà Uyên gánh vác. Cũng vì không có việc làm ổn định, bà phải đi làm thuê làm mướn để nuôi 2 người con ăn học. Đón nhận phần quà Tết ý nghĩa của Báo CAND và nhà tài trợ trao tặng, bà Uyên và các hộ nghèo ở xã Triệu Lăng rất vui và phấn khởi.

Đại diện Nhãn hàng Bia Huda tại tỉnh Quảng Trị trao quà Tết cho người dân.

Không giấu được niềm vui, ông Trần Mai Son, Chủ tịch UBND xã Triệu Lăng cho biết, Những năm qua, được sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể nên cuộc sống người dân ở địa bàn xã đã từng bước vượt qua khó khăn, vươn lên phát triển kinh tế.

Chủ tịch UBND xã Triệu Lăng trao quà cho người dân ở địa bàn xã.

“Tuy nhiên, hiện xã vẫn còn 94 hộ nghèo, 55 hộ cận nghèo; riêng gia đình chính sách chiếm đến 80% tổng số hộ dân và phần lớn cuộc sống của người dân vẫn đang còn gặp nhiều khó khăn. Vì thế, khi nghe tin đoàn công tác xã hội từ thiện Báo CAND và nhà tài trợ chọn xã để trao 50 suất quà cho các hộ dân thì chúng tôi hết sức phấn khởi”, ông Son nói.

Đại diện Báo CAND và Nhãn hàng Bia Huda tại tỉnh Quảng Trị trao quà Tết cho người dân 2 xã Triệu Lăng và Triệu Vân.

Trong ngày 6-1, chương trình trao quà Tết cũng được tổ chức tại trụ sở UBND xã Vinh Hà (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế). Do địa bàn vừa ven biển vừa ven đầm phá nên Vinh Hà hiện là xã đặc biệt khó khăn khi toàn xã có 2.782 hộ dân với 13.782 nhân khẩu thì có đến hơn 300 hộ nghèo, 260 hộ cận nghèo, 227 gia đình chính sách. Kinh tế người dân địa phương nơi đây chủ yếu phụ thuộc vào sản xuất nông nghiệp, đánh bắt, nuôi trồng thủy sản trên đầm phá Tam Giang.

Người dân phấn khởi khi đón nhận những suất quà Tết do Báo CAND và Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam - Nhãn hàng Bia Huda trao tặng.

Ông Trần Hữu Đạo, Phó Chủ tịch UBND xã Vinh Hà, cho biết: “Ngày hôm nay, Báo CAND và nhà tài trợ vượt chặng đường xa xôi đến trao tặng 100 suất quà Tết cho người dân ở địa bàn xã khiến chúng tôi và người dân hết sức cảm kích. Thay mặt chính quyền, tôi xin cảm ơn đến quý Báo và nhà tài trợ”.

Người dân xã Vinh Hà (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế) đón nhận những suất quà Tết ý nghĩa.

Thượng tá Nguyễn Văn Long, Phó Trưởng Ban Thư ký tòa soạn, Trưởng Văn phòng thường trú Báo CAND tại miền Trung chia sẻ, hàng năm, mỗi dịp Tết đến Xuân về, Báo CAND đã phối hợp với các doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức và cá nhân thực hiện chương trình trao quà Tết vì người nghèo. 

Những phần quà sẽ giúp các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở các tỉnh thành Bắc miền Trung đón Tết cổ truyền đầy đủ hơn.

Dịp này, thông qua Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam – Nhãn hàng Bia Huda, chương trình tổ chức trao tổng cộng 8.000 suất quà cho người dân ở các tỉnh thành khu vực miền Trung. Trong đó, trao 1.000 suất tại tỉnh Thừa Thiên Huế; 1.200 suất tại tỉnh Quảng Trị; 1.200 suất cho người dân ở tỉnh Quảng Bình; 1.000 suất ở tỉnh Hà Tĩnh; 1.000 suất ở tỉnh Nghệ An và 1.000 suất ở tỉnh Thanh Hóa. Những phần quà này giá trị vật chất tuy không lớn nhưng là tấm lòng của lãnh đạo Ban Biên tập, những người làm Báo CAND và của Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam nhằm giúp những hộ dân có hoàn cảnh nghèo khó, giúp các gia đình chính sách đón Tết cổ truyền của dân tộc vui tươi, đầm ấm.


Anh Khoa
.
.
.