Không quản ngại mưa rét, sinh viên các trường nghệ thuật hiến máu cứu người

Thứ Năm, 28/12/2017, 15:32

Mặc dù thời tiết mưa rét nhưng ngày 28-12, sinh viên các trường văn hóa, nghệ thuật trên địa bàn Hà Nội vẫn nườm nượp đổ về trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội để tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện. Gần 500 đơn vị máu đã được thu về trong dịp này.


Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2017 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động nhằm hưởng ứng thông điệp của Ngày Quốc tế Người hiến máu năm 2017: “Hiến máu cứu người - Xin hiến thường xuyên”. 

Đây cũng là hoạt động nhằm tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức của công chức, viên chức, người lao động và học sinh, sinh viên về giá trị nhân văn cao cả và tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, góp phần cứu chữa những bệnh nhân đang cần máu.

Cùng chắt chiu từng giọt máu để dành tặng người bệnh

Chen chúc chờ tới lượt vào hiến máu

Được biết, hiện nay, mỗi năm nước ta cần khoảng 1.700.000 đơn vị máu phục vụ cho điều trị hàng ngày, cho cấp cứu, cho dự phòng các thảm họa, tai nạn. 

Tuy nhiên, mới chỉ có khoảng 30% nhu cầu máu cho điều trị được đáp ứng. Vì vậy, hiến máu là hành động thiết thực, nhân văn nhằm cứu người, giúp các bệnh nhân có thêm cơ hội được sống.

Cùng hiến máu cứu người

Ngay sau lễ phát động, các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đang công tác trong ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch và đông đảo sinh viên các trường: Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội; Đại học Mỹ thuật Việt Nam; Trường Bồi dưỡng Cán bộ quản lý Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam; Cao đẳng Du lịch Hà Nội… đã cùng tham gia hiến máu. 

Tặng chữ thư pháp, hoạt động bên lề thú vị của ngày hội

Ước tính, có khoảng 500 đơn vị máu được hiến tặng trong dịp này. Toàn bộ số lượng máu này được ban tổ chức chuyển đến Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương phục vụ nhu cầu truyền máu cho các bệnh nhân.

N.Hoa
.
.
.