Khám chữa bệnh tặng quà thương bệnh binh Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc

Chủ Nhật, 24/07/2016, 17:02
Ngày 24-7, Phòng khám Đa khoa từ thiện chùa Hà Tiên phối hợp với Hội cựu chiến binh thành phố Vĩnh Yên tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc, tặng quà cho thương binh, bệnh binh trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.


Đây là chương trình có ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 69 năm ngày thương binh liệt sĩ 27/7/1947 – 27/7/2016.

Hình ảnh tại lễ khai mạc chương trình

Từ sáng sớm, các nhân viên và tình nguyện viên đã có mặt tại Phòng khám đa khoa từ thiện Chùa Hà Tiên (TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) để tiếp đón 200 cựu chiến binh tới dự và tham gia Chương trình Khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc, tặng quà cho thương binh, bệnh binh trên địa bàn thành phố.

200 Cựu chiến binh trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên đã đến tham gia chương trình.

Các cựu chiến binh lần lượt được các bác sĩ thăm khám tổng quát, nội khoa, tim mạch, làm các xét nghiệm, siêu âm cần thiết, được hướng dẫn theo dõi, chăm sóc sức khỏe; nếu có chỉ định về bệnh tim mạch, xương khớp…sẽ được hướng dẫn điều trị, theo dõi tại phòng khám định kỳ hoặc về viện TW.

Các cựu chiến binh được khám chữa bệnh với các thiết bị hiện đại nhất.

Bác Trần Văn Dân (Phường Khai Quang, Thành Phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc, từng chiến đấu ở Quân khu 5) chia sẻ: Được các thầy thuốc Phòng khám đa khoa từ thiện chùa Hà Tiên thăm khám, phát thuốc tôi rất vui, càng vui hơn khi được gặp nhiều đồng chí đồng đội…”.

Lần thứ hai tới với chương trình khám bệnh cho cựu chiến binh nhân ngày 27-7 tại phòng khám đa khoa chùa Hà Tiên, bác Chu Văn Bách (Xã Thanh Trù, TP Vĩnh Yên) vui vẻ cho biết: “Các bác sĩ rất nhiệt tình, chu đáo, cho chúng tôi chụp x-quang, làm các xét nghiệm rồi hướng dẫn cho chúng tôi cách chăm sóc sức khỏe rất cẩn thận.”

Chương trình có sự tham gia của các bác sĩ chuyên môn cao.

Tấm lòng yêu thương, tri ân với các cựu chiến binh như có sự lan tỏa từ Chùa Hà Tiên tới các y bác sĩ trong cả nước. Chương trình đặc biệt có sự tham gia của các bác sĩ, kỹ thuật viên đến từ Bệnh viện Quân y 103, Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Tim  Hà Nội, Bệnh viên Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc, Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam và các thầy thuốc y học cổ truyền. Các y bác sĩ đã khám chữa bệnh cho các cựu chiến binh với tinh thần tình nguyện, “lương y như từ mẫu”.

Bác sĩ Nguyễn Phương Liên (Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Tim Hà Nội) cho biết: “Là một người làm trong ngành y, nếu có cơ hội được làm từ thiện, giúp cộng đồng thì chúng tôi luôn sẵn lòng. Nhất là với các thương bệnh binh, những người đã bỏ một phần xương máu của mình cho đất nước. Chúng tôi được đến đây, được khám chữa bệnh cho các bác là một niềm tự hào về nghề của mình. Đây là lần thứ hai chúng tôi đến tham dự chương trình và có cơ hội, năm sau chúng tôi vẫn sẽ đến tiếp.”

Còn với Vũ Văn Tiến, một bác sĩ tương lai đang học tại Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam, thì chương trình hôm nay là một trải nghiệm đáng quý. “Khi em đến đây, em được tham gia vào một chương tình nguyện rất có ý nghĩa, được báo đáp một chút nhỏ công ơn của các bác cựu chiến binh cho chúng em ngày hôm nay. Đây cũng là một dịp để em trải nghiệm về nghề, học hỏi từ các bác sĩ giỏi đến từ các bệnh viện lớn.” – Vũ Văn Tiến hồ hởi nói.

Chương trình tri ân các gia đình liệt sĩ, thương bệnh binh vốn là truyền thống của Chùa Hà Tiên từ rất nhiều năm nay. Từ khi thành lập Phòng khám đa khoa từ thiện Chùa Hà Tiên, nhà chùa được trợ duyên cho nhiều người cùng phát tâm bồ đề, có thể tri ân và trợ giúp chăm sóc sức khỏe cho các thương bệnh binh. “Tâm nguyện của Phòng khám là có thể trở thành đơn vị tin tưởng để kết nối những người muốn chia sẻ với những người cần được chia sẻ trong xã hội, trong đó có các cựu chiến binh. Năm sau, Phòng khám mong muốn có thể chăm sóc sức khỏe của các bác tốt hơn, như có các can thiệp trị liệu chuyên sâu hơn cho các bác.” –Sư bác Thích Diệu Nhân,  TS.BS Nguyễn Thị Thu Hà – GĐ Phòng khám đa khoa từ thiện chùa Hà Tiên - chia sẻ.

Chân Khoa
.
.
.