Khám chữa bệnh miễn phí cho bà con huyện Cai Lậy – Tiền Giang

Thứ Hai, 28/09/2015, 17:13
Sáng 27/9, đoàn công tác xã hội từ thiện Báo CAND – CQĐD tại TP Hồ Chí Minh cùng với tập thể Y bác sĩ thuộc Bệnh viện Đa khoa Đức Khang (129A, Nguyễn Chí Thanh, phường 9, quận 5, TP Hồ Chí Minh) đã về với bà con nhân dân xã Phú Cường, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.

Ngay từ 7h30 sáng nghe tin đoàn công tác xuống, rất đông đảo bà con trong các ấp đã tập trung tại Hội trường UBND xã ngóng chờ. Nhiều cụ tuổi cao, sức yếu cũng nhờ con, cháu đưa tới và ngồi đợi thứ tự theo các hàng ghế đã được cán bộ xã đánh số theo danh sách đã chọn lựa trước.

Đo huyết áp và phân loại bệnh cho bà con.
Cụ ông Nguyễn Văn Cư (ngụ tại ấp 3) đã 90 tuổi, chân đau do bệnh khớp hành hạ cũng chống gậy đi tới tận nơi chứ không chịu để con cháu đi lĩnh thuốc hộ, nói xúc động: “Bà con chúng tôi nghe lần này về có bác sĩ Chợ Rẫy, chúng tôi mừng lắm!”.  

BS Tôn Thất Quỳnh Ái và BS Trịnh Thanh Mai khám bệnh cho bà con.

Được tin trước, trong đoàn có các BS Tôn Thất Quỳnh Ái và BS Trịnh Thanh Mai (nguyên là Trưởng và Phó khoa Cấp cứu của BV Chợ Rẫy) về lần này nên bà con rất mong. BS Tôn Thất Quỳnh Ái về với bà con xã Phú Cường lần này trong vai trò là Giám đốc của BV Đa khoa Đức Khang.

Hỏi chuyện, anh tâm sự: Đây cũng là lần thứ 2 tôi xuống với bà con trong xã. Đây là vùng sâu vùng xa của huyện Cai Lậy, lại là vùng lũ, làm ăn kinh tế còn khó khăn, tôi thấu hiểu nỗi khổ về bệnh tật của bà con. Cứ mỗi lần xuống khám bệnh, phát thuốc cho bà con tôi đều cảm thấy mình còn giúp bà con được ít quá! Chúng tôi sẽ lên lịch để có thể xuống với bà con nhiều dịp hơn nữa”.

Đông đảo bà con ngồi đợi khám bệnh và được trao quà tận tay.

Buổi khám bệnh kết thúc sau hơn 3 tiếng. Thời tiết oi nóng, BS, điều dưỡng đều nhễ nhại mồ hôi nhưng ai nấy đều vui, hài lòng với số cơ số thuốc đem đi tính toán kỹ nên đã tạm đủ cho bà con. Các bệnh nhân đều được BS căn dặn kỹ lưỡng từ cách uống thuốc cho đến việc đi kiểm tra lại bệnh.

Trao quà cho HS nghèo học giỏi của xã Phú Cường.

Ông Nguyễn Tấn Thường, Chủ tịch UBMTTQ xã Phú Cường nói xúc động: “Bà con nơi đây ít có điều kiện được gặp các BS Chuyên khoa khám bệnh hay lên BV thành  phố nên chúng tôi rất mong được các đoàn công tác bác sĩ thành phố về thăm khám bệnh cho bà con”.

Song song cùng việc khám bệnh, phát thuốc cho bà con, đoàn công tác cũng trao gần 200 phần quà ( trị giá 70 triệu) cho 100 bà con trong diện gia đình thương binh, liệt sỹ, hộ nghèo và 50 các cháu là học sinh nghèo vượt khó, học giỏi.

H.Nga
.
.
.