Hậu vụ ba mẹ con cô giáo tiểu học bị bắn thương vong

Hai cháu bé mồ côi cần được giúp đỡ

Thứ Năm, 06/02/2020, 09:20
Đã 10 ngày sau cái chết của con gái, bà Nguyễn Thị Tuyết (79 tuổi), ở thôn Tân Hào, xã Tân Liên, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị, vẫn chưa chút nguôi ngoai nỗi đau đớn đến tột cùng.

Nước mắt lưng tròng, bà Tuyết kể rằng, cách đây 13 năm, gia đình con gái của bà đang dựng nhà đến phần hoàn thiện thì không may người con rể trong lúc chở tấm lợp về đến gần nhà thì bị tai nạn giao thông tử vong.

Chị H. vượt qua nỗi đau mất chồng, qua hơn 10 năm vừa dạy học tại Trường Tiểu học Tân Lập, Hướng Hóa, vừa buôn bán thức ăn gia súc, gia cầm để kiếm thêm nguồn thu nhập, nuôi 2 con nhỏ. Cháu Ngô Đức Hiếu mồ côi cha khi mới 1 tuổi nay đã học sinh lớp 8; còn cháu Ngô Thị Diệu Hương cũng đang là sinh viên năm thứ 2 Trường Đại học Kinh tế Sài Gòn.

Chừng hơn 1 năm trước, chị H. xây dựng hàng rào, sửa sang lại nhà cửa cho khang trang thì trong số người thợ đến làm thuê cho chị, có một người đàn ông là L. đã luống tuổi, chưa lập gia đình. L. để mắt tới chị H. và họ yêu thương nhau, dù không được người thân hưởng ứng.

Hôm 28 Tết Canh Tý, L. đến nhà chị H. mời cả gia đình cùng lên nhà mình ăn tất niên; nhưng chỉ có chị H đi. Đang dở bữa cơm thì chị H. cũng đã vội ra về do bận thu tiền những người mua thức ăn gia súc, gia cầm còn nợ chưa trả. Đến 29 Tết, chị H. và 2 con ra Thanh Hóa thắp hương cho chồng, cho cha.

Lo chị H. ở lại dài ngày, ảnh hưởng đến lịch học tập của các cháu, nên bà Tuyết gọi điện bảo vào. Đến chiều tối mùng 2 Tết, L. đến nhà chị H. thăm chơi và được chị Hằng là con dâu đầu của bà Tuyết, mời cùng với cả gia đình chị H. đến nhà mình ăn cháo thịt heo. Khi dọn cháo ra, L. hỏi chị Hằng xin ly rượu, nhưng bà Tuyết bảo không nên uống rượu. L. ăn vài muỗng cháo rồi xin phép ra về.

Không ngờ L. về nhà lấy súng AK và trở lại nhà chị H. để bắn người. Anh ta đã bắn cháu Hương từ người bên trái, xuyên gãy tay trái, một xương sườn trái và thủng phổi trái.

Thấy chị bị bắn, Hiếu lao đến thì bị L. bắn xuyên phổi phải.

Nghe tiếng súng nổ, chị H. từ ngoài đường cái chạy vào; đau đớn và hoảng loạn thấy cả hai con nằm gục trên vũng máu, chị vừa khóc vừa van xin L. tha mạng cho con mình, đồng thời hô hoán người đến cứu giúp.

Nhưng L. đã lao tới và cả 2 người giằng co nhau. Lúc này, L. tiếp tục bóp cò, phát đạn oan nghiệt xuyên qua người nạn nhân. Nghe tiếng kêu cứu, chị Hằng từ bên ngoài chạy vào, L. tiếp tục giương súng về phía chị Hằng, song rồi anh ta bỏ đi.

Ngay sau vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra, Công an tỉnh Quảng Trị và Công an huyện Hướng Hóa đã nhanh chóng tổ chức lực lượng truy bắt kẻ thủ ác và phát hiện L. đã tự sát bằng súng tại một vườn cà phê cách nơi gây án khoảng 2km.

Qua khám nghiệm, chị H. bị đạn bắn đứt cuống tim, gây tử vong. Đối với 2 cháu Hương và Hiếu, được lực lượng Công an và người dân nhanh chóng đưa đến bệnh viện cấp cứu, điều trị, đến nay đã qua cơn nguy kịch.

Tuy nhiên, do hoàn cảnh mồ côi cả cha và mẹ nên các cháu đang rất cần sự quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ của các tấm lòng vàng để có kinh phí thuốc men điều trị lành thương tích và học hành sau này... 

Thanh Bình
.
.
.