Gần 300 triệu đồng hỗ trợ người Quảng xa quê mùa COVID-19

Thứ Bảy, 04/04/2020, 19:04
Tỉnh Quảng Nam đã vận động được 290 triệu đồng, 2 tấn gạo và nhiều nhu yếu phẩm khác để hỗ trợ người Quảng xa quê mùa dịch COVID-19.

Tối 4/4, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Nam (Ban Chỉ đạo) cho biết hiện đang cách ly tập trung cho 562 người tại 19 khu cách ly tập trung của 16 huyện, trong đó người về từ TP Hồ Chí Minh là 459 người; từ Hà Nội về là 39 người; 64 người còn lại là người nước ngoài, người nhập cảnh,... cần phải cách ly tập trung theo quy định.

Khu cách ly tập trung tại Trường Trung cấp CSND V, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam.

Theo Ban Chỉ đạo, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đã có thư kêu gọi Hội đồng hương tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh vận động bà con Quảng Nam đang sinh sống, lao động, học tập tại 2 thành phố này không nên về quê cho tới ngày 15/4 nhằm phòng chống lây nhiễm dịch COVID-19 trong cộng đồng. Trường hợp nếu quá khó khăn, tỉnh Quảng Nam sẽ phối hợp với hội đồng hương hỗ trợ.

Đến chiều 4/4, tỉnh Quảng Nam đã vận động được 290 triệu đồng, 2 tấn gạo và nhiều nhu yếu phẩm khác để hỗ trợ người Quảng xa quê mùa dịch COVID-19.

Cùng ngày, nhiều tổ chức, cá nhân tiếp tục đăng ký hỗ trợ nhằm giúp bà con Quảng Nam đang sinh sống, lao động, học tập tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh vượt qua khó khăn trong thời điểm diễn ra dịch COVID-19.

Hiện nay, các Ban liên lạc Hội đồng hương đang tập hợp danh sách những trường hợp khó khăn gửi về Hội đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh để kịp thời có phương án hỗ trợ.
Ngọc Thi
.
.
.