Facing the World sẽ thực hiện hơn 40.000 ca phẫu thuật từ thiện cho bệnh nhi nghèo Việt Nam

Chủ Nhật, 05/05/2019, 09:59
Từ ngày 4-5 đến 11-5-2019, đoàn bác sĩ Anh quốc thuộc tổ chức Facing the World sẽ phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc thực hiện phẫu thuật dị tật từ thiện cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở Việt Nam.


Tổ chức y tế từ thiện Facing the World với gần 20 năm hoạt động, quy tụ đội ngũ chuyên gia hàng đầu thế giới về phẫu thuật tạo hình, đã chữa trị cho hàng nghìn trẻ em dị tật đến từ 20 quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam.

Bác sĩ của của Tổ chức Facing the World thăm khám cho bệnh nhân mắc dị tật .

Trong đợt từ thiện kéo dài một tuần lần, các chuyên gia Facing the World sẽ tiến hành thăm khám 60 ca dị tật, sàng lọc hồ hơ và phẫu thuật từ thiện cho trẻ em Việt Nam mắc dị tật có hoàn cảnh khó khăn. Dẫn đầu đoàn chuyên gia là Tiến sĩ Niall Kirkpatrick – Giám đốc chuyên môn của Tổ chức Facing the World, nguyên Trưởng khoa Phẫu thuật sọ mặt và Nhãn khoa, Bệnh viện Chelsea & Westminster (Anh quốc) cùng các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực mắt, tai mũi họng và phẫu thuật thẩm mỹ. 

Tham gia phẫu thuật cùng đoàn chuyên gia Anh quốc là các bác sĩ khoa Thẩm mỹ và Chỉnh hình - Bệnh viện Hồng Ngọc, trong đó có bác sĩ Nguyễn Nguyệt Nhã – nguyên Phó Trưởng khoa Sọ mặt tạo hình bệnh viện Nhi TW với gần 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật chỉnh hình.

Bác sĩ của Tổ chức Facing the World trao đổi chuyên môn với bác sĩ Nguyễn Nguyệt Nhã – nguyên Phó Trưởng khoa Sọ mặt tạo hình bệnh viện Nhi TW.

Đều đặn từ năm 2016 đến nay, các chuyên gia của tổ chức Facing the World đến Việt Nam phẫu thuật từ thiện, với mục tiêu đưa ra các giải pháp can thiệp tạo hình và cải thiện chức năng miệng, hàm mặt, tay, chân… giúp trẻ em dị tật sọ mặt có thể xóa bỏ những khiếm khuyết trên cơ thể, tự tin hòa nhập với cộng đồng.

Song song với hoạt động phẫu thuật dị tật từ thiện, Facing the World sẽ tổ chức 4 hội thảo nâng cao chuyên môn về mắt – tai mũi họng – phẫu thuật thẩm mỹ nhằm trao đổi chuyên môn trong chẩn đoán và phẫu thuật một số bệnh lý phức tạp. Facing the World hướng tới trong 5 năm tiếp theo sẽ thực hiện hơn 40.000 ca phẫu thuật đổi đời cho bệnh nhân, đồng thời đào tạo thêm 140 bác sĩ tại Việt Nam có thể tự thực hiện được nhiều ca dị tật “khó”.

Buổi khai mạc đợt phẫu thuật từ thiện diễn ra vào chiều ngày 4-5-2019 tại Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc.

Tham dự hội thảo sẽ có hơn 100 bác sĩ, chuyên gia đến từ các bệnh viện hàng đầu của Việt Nam như Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện Tai – Mũi – Họng TW, Bệnh viện Răng – Hàm – Mặt TW, Bệnh viện Nhi TW, Bệnh viện Bạch Mai.

Huyền Châm
.
.
.