EVN Genco 2 trao 1 tỷ đồng hỗ trợ tỉnh Quảng Nam và Quảng Trị khắc phục hậu quả mưa lũ

Thứ Năm, 22/10/2020, 18:33
Chung tay hỗ trợ đồng bào miền Trung bị thiệt hại nặng do mưa lũ, Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO 2) đã trao hỗ trợ 1 tỉ đồng cho người dân 2 tỉnh Quảng Trị và tỉnh Quảng Nam bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ gây ra… Đây là hành động thiết thực, kịp thời của cán bộ, công nhân viên EVNGENCO 2, thể hiện tinh thần "tương thân tương ái", "lá lành đùm lá rách". 

Ông Trương Hoàng Vũ, Tổng Giám đốc EVNGENCO 2 chia sẻ: Năm 2020 là một năm đặc biệt khó khăn đối với các địa phương miền Trung, riêng tại Quảng Nam, khi vừa kiểm soát được dịch COVID – 19 lần thứ 2 thì bão lũ, mưa lớn liên tục diễn ra, gây xáo trộn đời sống của người dân.

Với phương châm kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội, EVNGENCO 2 mong rằng, sự ủng hộ này sẽ góp một phần nhỏ giúp vơi đi những khó khăn mà bà con miền Trung đang gặp phải. Rất mong bà con cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn này để sớm ổn định cuộc sống".  Ngoài ra, Công đoàn EVNGENCO 2 cũng đã có thư kêu gọi gửi đến toàn thể cán bộ, công nhân viên quyên góp, ủng hộ mỗi người ít nhất 01 ngày lương để hỗ trợ cho nhân dân và người lao động các tỉnh miền Trung.

Ông Trương Hoàng Vũ - Tổng giám đốc EVNGENCO 2 trao số tiền ủng hộ 1 tỉ đồng cho 2 tỉnh Quảng Trị và Quảng Nam.

Dịp này, EVNGENCO 2 cũng đã đến thăm hỏi và chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình đoàn viên Lê Thị Thủy (Phó phòng Hành chính lao động, Trưởng Ban Nữ công Công đoàn Công ty Thủy điện Quảng Trị) có chồng là liệt sỹ Lê Cao Cường (Đoàn Kinh tế Quốc phòng 337, Quân khu 4 đã hy sinh trong khi khắc phục mưa lũ tại huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị). Sự hy sinh của Trung úy Lê Cao Cường để lại niềm tiếc thương vô hạn đối với cán bộ, chiến sỹ và nhân dân cả nước. Đây còn là nỗi đau và sự mất mát không gì bù đắp được của gia đình, người thân và nhất là đối với chị Lê Thị Thủy cùng các con thơ dại. 

Được biết, trong đợt mưa lũ vừa qua, các thủy điện của EVNGENCO 2 tại Quảng Nam đã góp phần cắt lũ, nếu không có các thủy điện như A Vương, Sông Bung 2, Sông 4…thì lượng nước đổ về hạ du rất lớn. Quan trọng bây giờ là điều tiết liên hồ để ứng phó với nhưng trận mưa lớn có thể xảy ra trong thời gian tới.



Hoài Thu
.
.
.