Cả nước ủng hộ miền Trung và Nam Tây Nguyên thiệt hại do bão lụt

Thứ Bảy, 14/11/2009, 11:52
Sau cơn bão số 11 gây ra, gây thiệt hại không thể đo đếm mà các tỉnh Trung Bộ và Nam Tây Nguyên đang phải gánh chịu, đã có nhiều đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân chia sẻ, giúp đỡ, ủng hộ người dân nơi đây để họ vơi bớt khó khăn, khắc phục hậu quả của bão lũ.

Xuất 10.000 tấn gạo dự trữ quốc gia hỗ trợ cho các địa phương khắc phục hậu quả lũ lụt

Đó là số gạo mà Tổng cục Dự trữ Nhà nước xuất để hỗ trợ cho các địa phương khắc phục hậu quả lũ lụt do cơn bão số 11 gây ra. Cụ thể, hỗ trợ cho tỉnh Bình Định là 3.000 tấn, Phú Yên 4.000 tấn, Khánh Hòa 1.000 tấn và Gia Lai 2.000 tấn. Các Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Nam Trung Bộ và Nam Tây Nguyên đã tập trung mọi nguồn lực, phối hợp chặt chẽ với địa phương xuất cấp kịp thời trang thiết bị và gạo phục vụ công tác cứu trợ khẩn cấp.

Công an tỉnh Đắk Lắk giúp Công an Quảng Nam 65 triệu đồng

Thừa ủy nhiệm của Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk, sáng 12-11, Thượng tá Bùi Xuân Ngọc, Trưởng phòng Công tác chính trị Công an tỉnh Đắk Lắk đã trao cho Công an tỉnh Quảng Nam 65 triệu giúp cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Quảng Nam và gia đình bị thiên tai trong các đợt bão lũ vừa qua. Đoàn cũng đã thăm hỏi, ủng hộ gia đình vợ chồng anh Đỗ Phùng Linh và chị Trương Thị Ánh, người đã không may bị núi lở vùi lấp tại khu vực Nước Vin, xã Trà Giác, huyện Bắc Trà My số tiền 2 triệu; thăm hỏi và ủng hộ cho 3 gia đình bị thiệt hại trong đợt bão số 9 vừa qua tại xã Tam Giang, huyện Núi Thành mỗi gia đình 1 triệu.

Tập đoàn Dầu khí BP Anh quốc ủng hộ đồng bào Quảng Ngãi bị thiệt hại trong cơn bão số 9

Thông qua Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Tập đoàn dầu khí BP Anh quốc đã trao tặng 15.000 USD để hỗ trợ người dân ở huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi bị thiệt hại nặng trong cơn bão số 9 vừa qua. Số tiền này được phân bổ cho 8 hộ gia đình ở xã Bình Mỹ và 12 gia đình ở xã Bình Minh, huyện Bình Sơn, mỗi hộ 5 triệu đồng. Số tiền còn lại sẽ được trao tặng cho người dân ở khu vực Nhà máy Lọc dầu Dung Quất bị thiệt hại nặng trong các đợt bão, lũ vừa qua.

Phật tử chùa Hải Quang, TP HCM tặng quà cho người cao tuổi huyện Đakrông, Quảng Trị

Sáng 12/11, Thượng tọa Thích Đạt Đức và phật tử chùa Hải Quang, TP HCM đã đến thăm và tặng quà Hội Người cao tuổi huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị. Đại diện tăng ni phật tử chùa Hải Quang đã trao 50 triệu đồng cho Hội Người cao tuổi huyện Đakrông . Đoàn cũng đến thăm và tặng 200 suất quà cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, người có công ở xã Mò Ó; trị giá mỗi suất 200 nghìn đồng.

Chùa Vĩnh Nghiêm và Ngân hàng TMCP Sài Gòn quyên góp tiền hàng hỗ trợ đồng bào lũ lụt

Nhằm giúp đỡ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 11 vừa qua, ngày 12/11, chùa Vĩnh Nghiêm phối hợp với Ngân hàng TMCP Sài Gòn tổ chức chuyển 400 triệu đồng, 400 thùng mì tôm và hàng ngàn bộ quần áo cũ để phân phát cho đồng bào 2 tỉnh bị thiệt hại nặng nề nhất: tỉnh Phú Yên và Bình Định. Được biết, số tiền và hàng cứu trợ trên do các cán bộ công nhân viên Ngân hàng quyên góp sau khi Ban lãnh đạo, Công đoàn, Đoàn thanh niên Ngân hàng TMCP Sài Gòn kêu gọi giúp đỡ những người dân miền Trung khắc phục thiệt hại sau cơn bão

PV - Hạ Vy - H.Thuyên - Hồng Lĩnh - N.Nguyễn
.
.
.