Bệnh viện 30-4, Cục An ninh Tây Nam bộ và Công an tỉnh An Giang:

Khám, phát thuốc miễn phí và tặng quà đồng bào vùng biên

Thứ Năm, 10/05/2012, 19:57
Kỷ niệm 37 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, ngày 6/5, Bệnh viện 30-4 (Bộ Công an) kết hợp Cục An ninh Tây Nam bộ và Công an tỉnh An Giang tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho trên 400 đồng bào nghèo, gia đình chính sách xã Cô Tô, huyện Tri Tôn (An Giang).

Từ sáng sớm, đoàn công tác từ thiện đã có mặt tại UBND xã Cô Tô, huyện miền núi biên giới Tri Tôn, với những máy móc thiết bị y tế hiện đại, thuốc men để khám bệnh và phát thuốc cho bà con. Không chỉ có bà con nghèo mà lãnh đạo địa phương cũng có mặt rất sớm để cùng lo cho bà con trong xã.

Đoàn đã tổ chức thăm khám và phát thuốc miễn phí liên tục từ hơn 7h sáng tới 12h trưa trong cái nắng như đổ lửa của vùng biên ải Thất Sơn. Nhưng cứ nhìn vào những khuôn mặt chờ mong và đầy hy vọng của những người bệnh, các thành viên trong đoàn đều quên đi cái oi bức để làm việc hết mình. Với sự nhiệt tình của các y bác sĩ đến từ Bệnh viện 30-4, hầu hết những người đến đều được khám bệnh chu đáo và nhận thuốc điều trị.

Các y, bác sỹ Bệnh viện 30-4 khám bệnh cho người nghèo xã Cô Tô, huyện Tri Tôn.

Đại tá, bác sĩ Vũ Xuân Đảng - Phó Giám đốc Bệnh viện 30-4, cho biết: Từ đầu năm 2012 đến nay, Bệnh viện 30-4 đã thực hiện khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho gần 1.500 người và sẽ còn nhiều đợt khám chữa bệnh nhân đạo như vậy trong năm, để chăm sóc sức khỏe cho người nghèo ở các vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới. Ngoài việc được khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí, 350 người nghèo tại xã Cô Tô còn nhận được phần quà trị giá 100.000 đồng của CBCS Cục An ninh Tây Nam bộ trao tặng.

Theo Đại tá Trần Song – Phó Cục trưởng Cục An ninh Tây Nam bộ, Tri Tôn là huyện miền núi biên giới, nên điều kiện kinh tế còn gặp nhiều khó khăn. Vì thế, việc các y, bác sỹ của Bệnh viện 30-4 đến khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho bà con nghèo hết sức có ý nghĩa

Văn Đức
.
.
.