Khám, phát thuốc và tặng quà cho 200 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Thứ Bảy, 01/08/2015, 19:41
Ngày 1/8, Hội Từ thiện & Bảo vệ Quyền trẻ em TP Đà Nẵng phối hợp với Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng tổ chức khám, phát thuốc và tặng quà cho 200 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại phường Hòa Quý, Q.Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng.

Phường Hòa Quý là một trong những địa bàn khó khăn của quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng, nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn chưa được quan tâm chăm sóc sức khỏe. Với mong muốn giúp trẻ em nghèo tại đây được chuẩn bị một sức khỏe tốt đón ngày tựu trường sắp đến. 

Các y bác sĩ của Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng ngoài khám các bệnh răng hàm mặt, tim... và cấp thuốc miễn phí cho các trẻ em tại đây, còn phối hợp với Hội Từ thiện & Bảo vệ Quyền trẻ em TP Đà Nẵng tặng 200 suất quà (gồm sách vở, đồ dùng học tập, sửa dinh dưỡng mỗi phần trị giá trên 100 nghìn đồng) cho các trẻ em nghèo vượt khó trên địa bàn.

Các y, bác sĩ của BV Hoàn Mỹ Đà Nẵng đang khám và cấp thuốc miễn phí cho trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại phường Hòa Quý.

Theo bà Nguyễn Thị Kim Vân - Phó chủ tịch Hội Từ thiện & Bảo vệ Quyền trẻ em TP Đà Nẵng cho biết: Chương trình khám và phát thuốc cho trẻ em khó khăn tại Hòa Quý là một trong số các hoạt động nằm trong chuỗi chương trình khám chữa bệnh nhân đạo của hội. Trong thời gian đến, hội sẽ tiếp tục tổ chức khám phát thuốc miễn phí cho bà con huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam và phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, Đà Nẵng. Chương trình hi vọng sẽ giúp cho nhiều người dân không có điều kiện được chăm sóc y tế tốt hơn.

Được biết, từ đầu năm 2015 đến nay, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng đã triển khai khám và siêu âm tim bẩm sinh cho hơn 10 nghìn trẻ em tại các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Kon Tum... , phát hiện hơn 200 trường hợp mắc bệnh tim bẩm sinh, nhiều em đã được hỗ trợ phẫu thuật điều trị, can thiệp kịp thời. Với trách nhiệm của những người làm công tác y tế, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động thiện nguyện cho xã hội, góp sức mình chung tay vì cộng đồng.

Hoài Thu
.
.
.