Đại sứ Sugi Ryotaro nhận trẻ em mồ côi tại làng Birla Hà Nội làm con nuôi

Thứ Năm, 21/09/2017, 12:38
Trong gần 30 năm qua, kể từ năm 1988, hơn 100 em nhỏ tại Làng trẻ em Birla Hà Nội đã trở thành con nuôi của Đại sứ đặc biệt Nhật -Việt/Việt-Nhật Sugi Ryotaro.

Đại sứ đặc biệt Nhật – Việt/Việt – Nhật Sugi Ryotaro cho biết, sau chuyến thăm Việt Nam kéo dài 3 ngày (từ 21 đến 23-9), ông sẽ tiếp tục tuyên truyền thông tin tới Chính phủ Nhật Bản để hỗ trợ Việt Nam trong các vấn đề bảo trợ xã hội. Đồng thời, ông cũng tuyên bố nhận toàn bộ trẻ em mồ côi tại Làng trẻ em Birla Hà Nội làm con nuôi.

Đại diện hai bên tại lễ ký dự án nâng cấp Làng trẻ em Birla Hà Nội.

Chưa hết, trong chuyến thăm làng trẻ em Birla Hà Nội ngày 21-9, Đại sứ đặc biệt Nhật – Việt/Việt – Nhật  Sugi Ryotaro cũng đã chứng kiến lễ ký dự án nâng cấp Làng trẻ em Birla Hà Nội giữa Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Kunio Umeda và Ban Giám đốc Làng trẻ em Birla Hà Nội.

Đây là một phần trong khuôn khổ chương trình viện trợ không hoàn lại cấp cơ sở năm tài khóa 2017 của Chính phủ Nhật Bản về các vấn đề bảo trợ xã hội cho Việt Nam và cũng là sự kiện chào mừng việc Nhật Bản-Việt Nam chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao.

Đại sứ Sugi Ryotaro hát cùng các em nhỏ tại Làng trẻ em Birla Hà Nội.

Với gói viện trợ trị giá 83.186 USD, dự kiến Làng trẻ em Birla Hà Nội sẽ sớm có thêm dãy nhà học nghề 2 tầng rộng hơn 400m2 bao gồm 2 phòng học nghề, 2 phòng kho, 2 phòng thể chất và một số tiện nghi khác.

Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Kunio Umeda nói: “Tôi rất vui mừng và kỳ vọng rằng, sau khi hoàn thiện, Làng trẻ em Birla Hà Nội sẽ sử dụng công trình đặc biệt này một cách hiệu quả nhất. Mong rằng các em tại Làng sẽ cải thiện được kĩ năng làm việc để có thể sống tự lập. Các em chính là cầu nối gắn kết tình hữu nghị Nhật Bản – Việt Nam thêm bền chặt". 

Đan Nhân
.
.
.