Đoàn Đại sứ đặc biệt Nhật – Việt thăm Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng

Thứ Tư, 11/05/2016, 16:38
Chiều 10-5, Ngài Sugi Ryotaro, Đại sứ thiện chí Việt-Nhật và đoàn Đại sứ đặc biệt Nhật – Việt đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng.

Lãnh đạo trường đã báo cáo với đoàn đại sứ những bước phát triển vượt bậc của nhà trường, đặc biệt là việc hợp tác với tập đoàn Takara (Nhật Bản) đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. 

Cụ thể là mở các khóa bồi dưỡng ngắn hạn miễn phí dành cho sinh viên năm cuối các khối ngành xây dựng, cầu – đường có thành tích học tập tốt nhằm rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng nghề nghiệp, tìm hiểu văn hóa Nhật, học ngôn ngữ Nhật và quy trình làm việc, cũng như tinh thần kỷ luật lao động tại Nhật Bản.

Lãnh đạo Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng tặng quà lưu niệm cho đoàn đại sứ đặc biệt Nhật - Việt.

Sau khi tham gia khóa học này, tập đoàn Takara tổ chức tuyển chọn và cấp học bổng trong thời gian 12 tháng. Đến nay, đối tượng được tuyển chọn cho khóa bồi dưỡng đã được mở rộng cho các ngành kỹ thuật công trình xây dựng, kỹ thuật xây dựng công trình giao thông, kỹ thuật cơ sở hạ tầng và kiến trúc.

Hiện đã tổ chức được 3 khóa bồi dưỡng và nhiều sinh viên sau khi tốt nghiệp đã được tập đoàn Takara tuyển dụng vào làm việc ngay tại thành phố Tokyo và các công ty xây dựng tại Nhật Bản.

Ngài Sugi Ryotaro chia sẻ, văn hóa là cửa ngõ giao lưu giữa 2 nước, nhưng hợp tác giáo dục là rất quan trọng đối với Việt Nam cũng như Nhật Bản. Đại sứ đánh giá cao tập đoàn Takara hợp tác với Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao để xây dựng đất nước.

Đồng thời, đề nghị mở rộng hợp tác này và có thêm các mối quan hệ hợp tác giáo dục khác giữa hai nước. Đại sứ cũng mong muốn sinh viên Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng nói riêng và sinh viên nói chung ngày càng có nhiều công trình nghiên cứu khoa học thật tốt báo cáo tại Nhật Bản.

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục hợp tác quốc tế, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cũng đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa tập đoàn Takara và Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng. Nhà trường cần tiếp tục tranh thủ mối quan hệ, hợp tác này để phát triển nhà trường, trao đổi giáo viên, sinh viên và chuyên gia, trao đổi học thuật, đặc biệt là giải quyết đầu ra cho sinh viên khi ra trường.

Vào tối cùng ngày, Ngài Sugi Ryotaro và đoàn Đại sứ đặc biệt Nhật – Việt đến chào xã giao lãnh đạo thành phố Đà Nẵng.

Viết Nam
.
.
.