Chung tay hỗ trợ người nghèo gặp khó khăn bởi dịch COVID-19

Chủ Nhật, 19/04/2020, 12:52
Chiều 18/4, UBND Thị xã Duy Tiên phối hợp với Ban quản lý các Khu công nghiệp, Liên đoàn lao động tỉnh và Hội tấm lòng vàng tỉnh Hà Nam tổ chức chương trình chung tay hỗ trợ những gia đình, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh COVID-19, khai trương “ATM gạo” đầu tiên tại Hà Nam.


Đối tượng hỗ trợ bao gồm công nhân làm trong khu công nghiệp trên địa bàn thị xã Duy Tiên bị giảm sút thu nhập, mất thiếu việc làm không đảm bảo được mức sống tối thiểu do ảnh hưởng của dịch (Dự kiến trong đợt 1 có khoảng 3.000 công nhân, lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 được nhận gạo hỗ trợ tại điểm ATM miễn phí - Trung tâm văn hóa thể thao công nhân lao động - Khu Công nghiệp Đông Văn, mỗi người 5kg gạo); các đối tượng là hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thị xã (khoảng 1.000 hộ nghèo, mỗi người sẽ nhận 10kg gạo tại địa phương nơi cư trú)

Lực lượng đoàn viên, thanh niên các đơn vị  hỗ trợ việc nhận gạo từ các nhà tài trợ.

Ghi nhận vào ngày đầu tiên cây "ATM gạo" đưa vào hoạt động, có nhiều người dân đến để nhận gạo miễn phí. Trước khi vào nhận gạo, người dân được kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, được hướng dẫn giữ khoảng cách tối thiểu 2m theo quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Sau 3 ngày phát động ủng hộ, tính đến chiều 18/4 đã có nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tham gia hỗ trợ chương trình với tổng số gạo hơn 25 tấn, 1 máy phát gạo tự động và hơn 100 triệu tiền mặt. 

Trước đó, UBND tỉnh quyết định ứng ngân sách năm 2020 tổng số tiền là 106.451,25 triệu đồng để hỗ trợ người dân trên địa bàn gặp khó khăn do đại dịch COVID-19. 

Việc chi trả tiền hỗ trợ sẽ được triển khai trước cho 3 nhóm đối tượng ngay trong tháng 4, gồm người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội, người thuộc hộ nghèo, cận nghèo. Toàn tỉnh hiện có khoảng 90.000 người thuộc 3 nhóm đối tượng này được hưởng hỗ trợ theo quy định.


X.Trường
.
.
.