Chung tay giúp đồng bào vùng cao Nam Đông khắc phục hậu quả bão số 9

Thứ Năm, 05/11/2020, 15:48
Chia sẻ khó khăn với đồng bào các tỉnh miền Trung sau bão số 9, thông qua Báo CAND, Hệ thống Thẩm mỹ viện (TMV) Ngọc Dung ủng hộ 2,7 tỷ đồng nhằm hỗ trợ người dân 8 tỉnh thành gồm: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi và gia đình các CBCS Công an tuyến đầu phòng chống thiên tai.


Sáng 5/11, đoàn công tác xã hội, từ thiện Báo CAND cùng đại diện Hệ thống TMV Ngọc Dung phối hợp với Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, Công an huyện Nam Đông tổ chức trao 400 suất quà (tổng trị giá 300 triệu đồng) cho người dân ở huyện miền núi Nam Đông, giúp người dân khắc phục hậu quả bão lũ. 

Trong đó, trao 200 suất (500 nghìn đồng/suất) cho người dân ở xã Hương Phú; 100 suất cho người dân xã Hương Xuân và 100 suất cho người dân xã Hương Sơn (1 triệu đồng/suất).

Người dân xã Hương Phú, huyện Nam Đông tập trung tại trụ sở nhà văn hóa xã trước lúc nhận quà vào sáng 5/11.

Sau bão, dọc 2 bên tuyến đường dẫn lên xã Hương Phú vẫn còn nhiều cây cối gãy đổ. Tại nhà văn hóa xã Hương Phú, rất đông người dân có mặt từ sớm chờ đến lượt nhận quà. 

Ông Trần Bảo Thắng, Chủ tịch UBND xã Hương Phú cho biết, toàn xã có 884 hộ dân với 3.724 nhân khẩu. Thực hiện mô hình trồng rừng phát triển kinh tế, xã đã mở rộng diện tích trồng cây cao su lên đến 600 ha và 1.200 ha keo lá tràm. Đến nay những diện tích rừng này đang được khai thác mủ và gỗ luân phiên, giúp người dân có thu nhập ổn định. Thế nhưng, do ảnh hưởng của bão số 9 vào ngày 28-10 khiến toàn xã có 177 nhà dân tốc mái, trong đó có 15 nhà dân tốc mái gần 100%; 300 ha cao su và 500 ha keo lá tràm ở các thôn Đa Phú, Hà An, Thanh An, Phú Nam, Phú Hòa… gãy đổ, gây thiệt hại rất lớn.

Đại diện Báo CAND, Hệ thống TMV Ngọc Dung và Công an tỉnh Thừa Thiên Huế trao quà cho các hộ dân bị thiệt hại nặng do mưa bão ở xã Hương Phú.

“Hôm nay có đoàn công tác của Báo CAND và Hệ thống TMV Ngọc Dung đến trao tặng 200 phần quà thiết thực cho người dân ở địa bàn xã khiến chúng tôi rất cảm kích. Thay mặt chính quyền và người dân địa phương, xin cảm ơn tấm lòng của lãnh đạo, Ban Biên tập Báo CAND và nhà tài trợ”, ông Thắng chia sẻ.

Dù trời mưa nhưng người dân xã Hương Xuân đến trụ sở UBND xã từ rất sớm để chờ đến lượt nhận quà.

Đón nhận phần quà do đoàn công tác xã hội, từ thiện Báo CAND cùng nhà tài trợ trao, ông Hoàng Tự (ở thôn Thanh An, xã Hương Phú) xúc động cho biết, cơn bão số 9 vừa qua khiến gia đình ông bị tốc mái ngói, gần 1ha cao su gãy đổ. Được sự quan tâm của chính quyền và Công an địa phương nên sau bão, gia đình ông đã tu sửa lại mái nhà để ổn định cuộc sống trở lại. “Giờ được nhận phần quà của Báo CAND và nhà tài trợ trao tặng nên tôi rất vui. Tôi sẽ dùng số tiền này để mua thêm cây giống bổ sung vào diện tích rừng đã gãy đổ”, ông Tự bày tỏ.

Ông Bùi Văn Tiến, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH TMV Ngọc Dung trao quà cho người dân xã Hương Xuân.

Rời xã Hương Phú, đoàn công tác tiếp tục đến trụ sở UBND xã Hương Xuân để trao 100 suất quà cho các hộ dân chịu thiệt hại nặng sau bão số 9. Đón đoàn từ cổng trụ sở xã, Chủ tịch UBND xã Hương Xuân Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, bão số 9 làm gần 200 ha cây ăn quả, rừng cao su, keo tràm gãy đổ, thiệt hại hơn 26 tỷ đồng. Sau bão, chính quyền cùng các cơ quan đoàn thể địa phương phối hợp với lực lượng Công an xã giúp người dân sửa chữa nhà cửa, lợp lại mái nhà, nạo vét, thu dọn bùn đất tại các kênh mương trên địa bàn.

Đại diện Báo CAND trao quà cho hộ dân ở huyện Nam Đông chịu thiệt hại nặng do bão số 9.

“Bão số 9 gây thiệt hại nặng nên công tác khắc phục hậu quả của bão chắc chắn sẽ kéo dài và cần sự chung tay chia sẻ của cộng đồng. Vì thế, chính quyền và người dân ở địa bàn xã rất cảm kích khi đoàn công tác Báo CAND cùng Hệ thống TMV Ngọc Dung đã vượt quảng đường xa ngái đến trao tận tay những suất quà cho người dân. Đây sẽ là động lực giúp người dân vượt qua khó khăn, sớm khắc phục hậu quả do mưa bão gây ra để ổn định cuộc sống”, bà Ngọc cho hay.

Đại diện Công an tỉnh Thừa Thiên Huế trao quà cho người dân.

Trong khi đó, xã Hương Sơn, huyện Nam Đông là địa bàn có 365 hộ dân, 1.586 nhân khẩu thì 100% hộ dân đều là người đồng bào Cơ Tu. Bà Hồ Thị Thảo (43 tuổi, ở thôn A2, xã Hương Sơn, người đồng bào dân tộc Cơ Tu) cho biết, sống ở địa bàn miền núi nên bà và các hộ dân trong xã đã bám nương rẫy trồng rừng. nhưng bão số 9 khiến gia đình bà thiệt hại 1ha cao su và 4.000 cây keo lá tràm hơn 4 năm tuổi. 

Thượng tá Nguyễn Nam Sinh, Trưởng Công an huyện Nam Đông trao quà cho các hộ dân.

Ông Hồ Thanh Nghi, Chủ tịch UBND xã Hương Sơn cho biết, gia đình bà Thảo là 1 trong số rất nhiều hộ dân ở xã chịu thiệt hại nặng nề do bão số 9 khi toàn xã có 120 nhà tốc mái, 45 ha cao su và 209 keo tràm gãy đổ, thiệt hại hàng trăm triệu đồng. “Vì thế 100 suất quà được Báo CAND và Hệ thống TMV Ngọc Dung hỗ trợ cho người dân hôm nay là rất kịp thời và thiết thực”, ông Nghi khẳng định.

Đại diện Báo CAND, Hệ thống TMV Ngọc Dung và Công an tỉnh Thừa Thiên Huế trao quà cho các hộ dân bị thiệt hại nặng do mưa bão ở xã Hương Xuân.

Thượng tá Nguyễn Nam Sinh, Trưởng Công an huyện Nam Đông còn cho biết, bão số 9 khiến địa bàn huyện thiệt hại nặng nề, trong đó nặng nhất là 3 xã Hương Phú, Hương Xuân và Hương Sơn. Và khi người dân đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thiếu thốn sau mưa bão thì đoàn công tác của Báo CAND và Hệ thống TMV Ngọc Dung đã đến trao những suất quà thiết thực để giúp đỡ người dân. Điều này thật đáng trân quý!.

100% hộ dân ở xã Hương Sơn đều là người đồng bào Cơ Tu, cuộc sống gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của bão số 9.

Chia sẻ với người dân tại các điểm trao quà, ông Bùi Văn Tiến, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH TMV Ngọc Dung cho biết, thông qua Báo CAND, Hệ thống TMV Ngọc Dung ủng hộ 200 tấn gạo, trị giá 2,7 tỷ đồng nhằm hỗ trợ cho người dân 8 tỉnh thành miền Trung và CBCS CAND chịu thiệt hại nặng sau bão lũ. Những phần quà trao tặng cho người dân xuất phát từ tấm lòng, tình cảm và mong muốn sẻ chia khó khăn, mất mát với đồng bào miền Trung đang chịu thiệt hại nặng nề do mưa bão.

Đại diện Báo CAND, Hệ thống TMV Ngọc Dung và Công an tỉnh Thừa Thiên Huế trao quà cho người dân ở xã Hương Sơn.

Trước đó, Đại tá Phạm Khải, Tổng Biên tập Báo CAND cùng đoàn công tác xã hội, từ thiện Báo CAND và đại diện Hệ thống TMV Ngọc Dung đã trao 750 suất quà trị giá 750 triệu đồng cho các hộ gia đình, CBCS Công an tỉnh Quảng Nam và tỉnh Quảng Ngãi bị thiệt hại nặng do bão lũ gây ra.


Anh Khoa
.
.
.