Chung tay chia sẻ khó khăn với đồng bào ngập lũ ở tỉnh Thừa Thiên Huế

Thứ Ba, 20/10/2020, 18:02
Thông qua Báo CAND, Công ty CP Đầu tư Văn Phú – Invest và Công ty CP Đầu tư An Vân Dương quyên góp ủng hộ đồng bào tỉnh Thừa Thiên Huế với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng.


Trong những ngày qua, tình hình mưa lũ tại Thừa Thiên Huế diễn biến phức tạp với mưa lớn kéo dài, sạt lở nghiêm trọng diễn ra tại các khu vực đồi núi, nước sông dâng cao khiến hàng chục nghìn nhà dân bị nhấn chìm trong biển nước, nhiều khu vực bị cô lập. Nhằm thể hiện tinh thần tương thân tương ái, trách nhiệm chia sẻ với cộng đồng trước ảnh hưởng nghiêm trọng của thiên tai bão lũ, thông qua Báo CAND, Công ty CP Đầu tư Văn Phú - Invest, Công ty CP Đầu tư An Vân Dương quyên góp ủng hộ đồng bào tỉnh Thừa Thiên Huế với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Đại tá Phạm Khải, Tổng Biên tập Báo CAND trao quà cho người dân ở xã Lộc Bình (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Trong ngày 20/10, đoàn công tác cứu trợ của Báo CAND và Công ty CP Đầu tư Văn Phú - Invest, Công ty CP Đầu tư An Vân Dương do Đại tá Phạm Khải, Tổng Biên tập Báo CAND cùng ông Nguyễn Huy Hoàng, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Đầu tư Văn Phú – Invest làm Trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà các hộ gia đình tại địa bàn huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế, nơi đang chịu nhiều ảnh hưởng do mưa lũ lớn kéo dài. Đi cùng đoàn có Thượng tá Đinh Thị Sen, Phó Trưởng phòng Công tác Đảng và Công tác Chính trị Công an tỉnh Thừa Thiên Huế.

Ông Nguyễn Huy Hoàng, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Đầu tư Văn Phú – Invest trao quà cho người dân ở xã Lộc Bình.

Theo thống kê, mưa lũ làm địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế có 27 người chết, 15 người mất tích; 13 người bị thương. Cùng với đó, mưa lũ làm hàng chục ngôi nhà sập và hư hỏng; gần 85.000 nhà dân ngập trong nước. Nhiều diện tích hoa màu, nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại… Tính đến nay, tổng thiệt hại do mưa lũ trên địa bàn tỉnh khoảng 1.126 tỷ đồng.

Đại diện lãnh đạo chính quyền địa phương và đông đảo bà con xã Lộc Bình dự lễ trao quà.

Đại tá Phạm Khải cùng ông Nguyễn Huy Hoàng và đại diện Công an tỉnh Thừa Thiên Huế trao quà cho người dân xã Lộc Bình.

Trong chiều 20/10, đoàn công tác đã trao 400 suất quà gồm các nhu yếu phẩm, thuốc men (trị giá 500 nghìn đồng/suất) cho người dân ở địa bàn huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế; trong đó trao cho người dân ở xã Lộc Bình 250 suất và người dân ở xã Vinh Hiền 150 suất. Tại trụ sở UBND xã Lộc Bình, hàng trăm  người dân có mặt từ sớm, chờ đến lượt nhận quà. 

Người dân xã Lộc Bình vui mừng khi nhận những suất quà.

Theo ông Hồ Trọng Cầu, Phó Chủ tịch Thường trực UBDN huyện Phú Lộc, đợt mưa lũ vừa qua khiến địa bàn huyện chịu ảnh hưởng nặng khi có 8.152 nhà ở các xã như Lộc An, Lộc Sơn, Lộc Bổn, Lộc Bình, thị trấn Phú Lộc và các xã thấp trũng bị ngập lụt nặng; hơn 131 ha rau màu, hoa màu ngập úng; hơn 21.000 con gia cầm bị lũ cuốn trôi… với tổng thiệt hại khoảng 84 tỷ đồng.

Đóng gói những suất quà để trao cho người dân ở xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc.

Ông Dương Quang Hùng, Chủ tịch UBND xã Lộc Bình cho biết, toàn xã có 627 hộ dân, 3.200 khẩu ở 4 thôn. Từ ngày 9 đến 14/10, xã đã sơ tán 26 hộ với 96 khẩu do nguy cơ sạt lở, ngập lụt; nhiều tuyến đường, nhà dân ngập từ 1 đến 1,2m, hàng chục héc ta diện tích mặt nước nuôi trồng thủy sản của người dân bị ngập, gây thiệt hại nặng nề. 

“Hôm nay có đoàn công tác cứu trợ của Báo CAND và Công ty CP Đầu tư Văn Phú - Invest, Công ty CP Đầu tư An Vân Dương đến trao tặng những phần quà thiết thực cho người dân ở địa bàn xã khiến chúng tôi rất cảm kích. Thay mặt chính quyền và người dân địa phương, xin cảm ơn tấm lòng của lãnh đạo, Ban Biên tập Báo CAND và các doanh nghiệp”, ông Hùng chia sẻ.

Thượng tá Đinh Thị Sen, Phó Trưởng phòng Công tác Đảng và Công tác Chính trị Công an tỉnh Thừa Thiên Huế trao những suất quà cho người dân ở xã Vinh Hiền.

Đón nhận phần quà do Đại tá Phạm Khải, Tổng Biên tập Báo CAND trao, cụ Nguyễn Tề (81 tuổi, ở thôn Tân An, xã Lộc Bình) xúc động: “Đợt mưa lũ vừa qua khiến gia đình tôi chịu thiệt hại nặng khi có nhiều ao hồ nuôi trồng thủy sản chưa kịp thu hoạch đã bị úng ngập, hư hại. Hôm nay đón nhận phần quà của nhà tài trợ và Báo CAND trao tặng, tôi rất vui mừng”.

Đại tá Phạm Khải trao quà cho người dân ở xã Vinh Hiền.

Rời xã Lộc Bình, đoàn công tác cứu trợ tiếp tục đến với xã Vinh Hiền, một trong những địa bàn chịu ảnh hưởng nặng của huyện Phú Lộc trong đợt mưa lũ vừa qua. Ông Nguyễn Tam, Chủ tịch UBND xã Vinh Hiền cho hay, toàn xã có 2.400 hộ dân với hơn 8.500 khẩu ở 7 thôn. Trong đó, 70% số hộ dân ở địa bàn xã làm nghề đánh bắt biển, nuôi trồng thủy sản. Những ngày qua, nhiều trận mưa lớn kéo dài cộng với triều cường dâng cao khiến địa bàn 2 thôn Hiền Hòa 2 và Hiền An 2 ngập nước nặng khi có 700 hộ dân có nhà bị ngập từ 0,7 đến 1m; 31ha nuôi trồng thủy sản, 20 ha rau màu, hoa màu ngập úng, hư hại. 

Đại tá Phạm Khải, Tổng biên tập Báo CAND cùng đại diện nhà tài trợ trao quà cho bà con xã Vinh Hiền.

Đại tá Phạm Khải cùng ông Nguyễn Huy Hoàng trao quà cho người dân xã Vinh Hiền.

“Người dân địa bàn xã chịu ảnh hưởng nặng nề do mưa lũ gây ra nên khi hay tin Báo CAND, Công ty CP Đầu tư Văn Phú - Invest, Công ty CP Đầu tư An Vân Dương đến trao cho người dân 150 suất quà gồm các nhu yếu phẩm cần thiết khiến chính quyền địa phương và người dân rất phấn khởi”, ông Tam bày tỏ.

Phát biểu tại buổi trao quà cho người dân xã Lộc Bình và Vinh Hiền, Đại tá Phạm Khải cho biết: "Là người làm công tác truyền thông, những ngày qua, thông tin mưa lũ ở miền Trung cùng hình ảnh người dân chống chọi với mưa lũ, hình ảnh những căn nhà nước ngập ngang nóc khiến chúng tôi rất lo lắng, sốt ruột. Vì thế, nghe tin Công ty CP Đầu tư Văn Phú – Invest, Công ty CP Đầu tư An Vân Dương có tâm nguyện phối hợp với Báo CAND gửi tới đồng bào miền Trung những phần quà mang nặng nghĩa tình, trên tinh thần “lá lành đùm lá rách”, chúng tôi rất hoan nghênh và cá nhân tôi đã trực tiếp tham gia đoàn công tác".

Đại tá Phạm Khải và ông Nguyễn Huy Hoàng đến trao quà cho một số gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở thôn Hiền Hoà 2, xã Vinh Hiền.

Cũng theo Đại tá Phạm Khải, dự báo thời gian tới mưa lũ còn diễn biến phức tạp nên những phần quà này sẽ góp phần động viên người dân vơi bớt khó khăn. Đồng thời hy vọng sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp có tấm lòng vàng quan tâm hỗ trợ, ủng hộ người dân miền Trung, trong đó có tỉnh Thừa Thiên Huế, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.

Ông Nguyễn Huy Hoàng, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Đầu tư Văn Phú - Invest cho biết: “Những ủng hộ về vật chất của chúng tôi thật khó bù đắp nổi những mất mát mà người dân Thừa Thiên Huế hứng chịu, nhưng chúng tôi tin những phần quà nhỏ, cùng tấm lòng sẻ chia trong lúc hoạn nạn khó khăn sẽ phần nào tiếp thêm động lực cho mỗi người dân nơi đây”.


Anh Khoa
.
.
.