Báo CAND chia sẻ khó khăn với hộ gia đình nghèo ở cao nguyên đá

Thứ Năm, 25/06/2020, 17:42
Đoàn công tác Công an huyện Đồng Văn đã trao 20kg gạo, tivi và 1 bộ bàn ghế trị giá gần 30 triệu đồng - là món quà của các nhà tài trợ cùng CBCS Báo CAND quyên góp cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở cao nguyên đá.

Ngày 25-6, Đoàn công tác Công an huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang do Thiếu tá Thào Minh Hồng, Phó Trưởng Công an huyện Đồng Văn đã tới thôn Há Đề, xã Sính Lủng trên địa bàn, thăm hỏi, động viên và trao gửi 20kg gạo, 1 tivi, 1 bộ bàn ghế (trị giá gần 30 triệu đồng) - là món quà của các nhà tài trợ cùng CBCS Báo CAND quyên góp cho gia đình hoàn cảnh khó khăn ông Thào Mí Sì (SN 1975).
Thiếu tá Thào Minh Hồng, Phó Trưởng Công an huyện Đồng Văn cùng CBCS đơn vị tới thăm hỏi, động viên gia đình ông Thào Mí Sì.
Trao tặng 20kg gạo, tivi và động viên ông Sì từng bước vượt qua khó khăn.

Năm 2008, sau khi vợ sinh con đầu lòng Thào Mí Nô (2008), ông Sì bị thần kinh, con thì bị bại não, gia đình lúc đó đang khó khăn càng thêm bĩ cực. Không chịu được vất vả, người vợ đã bỏ đi để lại người bố bị thần kinh một mình “gà trống nuôi con”. 

Cháu Thào Mì Nô mỗi ngày một lớn nhưng càng khiến bà con lối xóm thêm xót xa hoàn cảnh gia đình bởi căn bệnh khiến cháu bị câm, không đi lại được, tất cả việc cá nhân hằng ngày đều chỉ dựa vào bàn tay chăm sóc của ông Sì. 

CBCS Công an huyện Đồng Văn lắp bộ bàn ghế, món quà của các nhà tài trợ và CBCS Báo CAND gửi trao tặng gia đình ông Sì.
Cuộc sống sinh hoạt của cháu Thào Mí Nô dựa tất cả vào người bố bị thần kinh.

Năm 2019, UBND xã Sính Lủng đã vận động, kêu gọi được các nhà hảo tâm hỗ trợ xây dựng được căn nhà tôn lạnh cho hai bố con có chỗ trú mưa nắng kiên cố. Trước đó, từ năm 2015, chính quyền địa phương thường xuyên tới thăm hỏi, hằng tuần cắt cử các tổ chức đoàn thể đến hỗ trợ gia đình dọn dẹp vệ sinh và mua sắm thức ăn, nhu yếu phẩm.

Xuân Trường
.
.
.