Chia sẻ khó khăn với bà con nghèo vùng hạn, mặn Sóc Trăng

Chủ Nhật, 01/05/2016, 17:05
Ngày 1-5, Đoàn công tác của Báo CAND, Công an tỉnh Sóc Trăng và Công ty TNHH Võng xếp Duy Lợi, đã đến tặng 200 phần quà (mỗi phần trị giá 1 triệu đồng) cho đồng bào nghèo xã Long Đức, huyện Long Phú, đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi hạn hán và xâm nhập mặn.


Tham gia Đoàn công tác có bà Nguyễn Minh Phương, Phu nhân Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình; Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó Tổng Biên tập Báo CAND, Đại tá Đặng Hoàng Đa, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng và ông Lâm Tấn Lợi, Giám đốc Công ty TNHH Võng xếp Duy Lợi.

Bà Nguyễn Minh Phương, Phu nhân Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình tặng quà đồng bào nghèo bị ảnh hưởng bởi hạn, mặn xã Long Đức.

Trong cơn hạn, mặn lịch sử, xã Long Đức có 425ha lúa bị hư hỏng hoàn toàn, ước tính thiệt hại trên 1 tỷ đồng. Có hộ bị thiệt hại nặng lên đến gần 10ha. 

Nhiều cánh đồng lúa của xã Long Đức đã bị cháy khô do không có nước tưới. Có hộ xuống giống được hơn một tháng đành bỏ vì không dám tưới nước nhiễm mặn; có hộ vẫn đeo theo lúa nên khi lúa trổ thì bị lép hết. 

Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó Tổng Biên tập Báo CAND tặng quà đồng bào nghèo bị ảnh hưởng bởi hạn, mặn xã Long Đức.

Nhiều diện tích trồng hoa màu, như: cà chua, dưa, đậu... bị hư hại hoàn toàn do thiếu nước tưới. Không chỉ thiếu nước sản xuất, nhiều hộ dân rơi vào tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt. 

Nguồn nước ngầm ở đây bị ô nhiễm bởi phèn, mặn và sắt cao. Còn nguồn nước mặt ở các kênh rạch thì bị ô nhiễm… nhưng bà con vẫn phải sử dụng nguồn nước này trong sinh hoạt.

Ông Lâm Tấn Lợi, Giám đốc Công ty TNHH Võng xếp Duy Lợi, tặng quà đồng bào nghèo bị ảnh hưởng bởi hạn, mặn xã Long Đức. 
Đại tá Đặng Hoàng Đa, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng, tặng quà đồng bào nghèo bị ảnh hưởng bởi hạn, mặn xã Long Đức.

Chia sẻ khó khăn với bà con nghèo xã Long Đức, Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó Tổng Biên tập Báo CAND, nhấn mạnh: “Đợt hạn hán năm 2016 vô cùng khốc liệt trong vòng 100 năm qua. Không chỉ có Sóc Trăng mà hầu hết các tỉnh, thành ĐBSCL đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi hạn hán, xâm nhập mặn. Vì vậy, món quà hôm nay tuy nhỏ nhưng đầy ắp nghĩa tình mà Phu nhân Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, Báo CAND, Công ty võng xếp Duy Lợi và Công an tỉnh Sóc Trăng gửi tặng bà con. Mong bà con có điều kiện khắc phục khó khăn trước mắt, ổn định cuộc sống, nỗ lực vượt qua cơn hạn, mặn lịch sử này”.

Bà Nguyễn Minh Phương, Phu nhân Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, cùng Đoàn công tác và đồng bào nghèo xã Long Đức được nhận quà.

Nhận phần quà ấm áp nghĩa tình từ tay bà Nguyễn Minh Phương, cụ Trần Thị Búp (75 tuổi, ngụ ấp Lợi Đức, xã Long Đức), xúc động cho biết: “Nhà tôi thuộc diện hộ nghèo, các con đều lập gia đình sinh sống ở nhiều nơi, chồng tôi mất sớm, tôi thường xuyên đau ốm, không có nguồn thu nhập ổn định nên đời sống rất khó khăn. Nhận được phần quà này, tôi thật sự biết ơn nghĩa cử cao đẹp của Phu nhân Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, cùng Báo CAND và nhà tài trợ là ông Lâm Tấn Lợi”.

Còn cụ Nguyễn Thị Kiển (72 tuổi, ngụ ấp Thạnh Đức, xã Long Đức), cho biết: “Hôm nay được nhận quà của Báo CAND, Công ty Võng xếp Duy Lợi do Phu nhân Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình tặng, chúng tôi vui lắm. Phần quà tuy không lớn về vật chất, nhưng chứa đựng rất nhiều tình cảm của Báo CAND và các nhà hảo tâm dành cho những gia đình chính sách chúng tôi. Chúng tôi sẽ cố gắng làm ăn vươn lên trong cuộc sống để đỡ phần lo lắng của các ngành, các cấp”… 

Bà Nguyễn Minh Phương, Phu nhân Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, cùng Đoàn công tác, lãnh đạo UBND huyện và CBCS Công an huyện Long Phú.

Tâm sự với bà con nghèo xã Long Đức, bà Nguyễn Minh Phương, cho biết: “Những món quà trao tặng cho đồng bào nghèo hôm nay, tuy không lớn về vật chất nhưng sẽ góp phần chia sẻ khó khăn với đồng bào ở vùng hạn, mặn xã Long Đức thời gian qua. Mong bà con cố gắng vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống”.

Ông Võ Chí Phương, Bí thư Đảng ủy Xã Long Đức, cảm ơn sự quan tâm sâu sắc trước tấm lòng, tình cảm đầy ý nghĩa nhân văn của đoàn công tác. Những nghĩa cử cao đẹp đó sẽ góp phần động viên, chia sẻ khó khăn vất vả của nhiều người dân nghèo xã Long Đức bị ảnh hưởng bởi tình trạng hạn hán và xâm nhập mặn trên địa bàn thời gian qua… 

VĂN ĐỨC
.
.
.