Học trò nghèo xúc động nhận xe đạp do đồng chí Trương Hòa Bình trao tặng

Thứ Hai, 29/06/2015, 18:27
Em Đàng Quang Dưỡng, dân tộc Chăm - học sinh lớp 11 Trường THPT Nguyễn Huệ (tỉnh Ninh Thuận) cho biết: “Có xe đạp, em không chỉ có điều kiện đến trường mà còn giúp được nhiều việc cho gia đình khi đến mùa vụ thu hoạch nông sản”.

Ngày 29/6, nhân chuyến công tác tại các tỉnh miền Trung, đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND tối cao - Chủ tịch danh dự “Quỹ bảo trợ học sinh con em đồng bào dân tộc thiểu số” của Báo Công an nhân dân cùng đại diện Báo Công an nhân dân và các nhà tài trợ đã tặng quà cho học sinh nghèo, vượt khó hiếu học tại các tỉnh Bình Thuận, Khánh Hòa và Ninh Thuận.

Đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND tối cao phát biểu tại lễ trao quà ở tỉnh Ninh Thuận.

Đồng chí Trương Hòa Bình đã trao 200 xe đạp (trong đó, các nhà tài trợ thông qua Quỹ “Chung một tấm lòng” của Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh tặng 150 xe đạp) cho học sinh nghèo, vượt khó, hiếu học ba tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận và Khánh Hòa.

Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó Tổng biên tập Báo Công an nhân dân phát biểu.

Trong số học sinh được nhận xe đạp hôm nay có rất nhiều học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số đang sinh sống tại miền núi và những vùng đặc biệt khó khăn.

Nhận chiếc xe đạp mới vốn là niềm mơ ước bấy lâu, em Bo Bo Thị Mỹ Linh - học sinh lớp 8 Trường phổ thông dân tộc nội trú Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa là đứa con thứ hai trong gia đình có 7 anh em, mẹ thường xuyên đau ốm, chia sẻ: “Nhà nghèo, mỗi ngày đến trường hơn năm cây số cả đi lẫn về, em phải nhờ bạn bè giúp đỡ. Giờ có xe đạp mới em không chỉ sử dụng để đi học, chở nông sản cho gia đình, mà còn giúp nhiều trường hợp khác đến trường”.

Em Từ Nữ Thanh Thảo, dân tộc Chăm - học sinh lớp 11 Trường THPT Nguyễn Trãi ở TP Phan Rang - Tháp Chàm nhưng nhà ở tận thôn Thành Tín, xã Phước Hải, huyện Ninh Phước chia sẻ: “Chiếc xe đạp này là sẽ là kỷ vật quý nhất trong quảng đời học sinh của em. Từ nhà đến trường cả đi lẫn về gần 20 km, lâu nay phải đi nhờ xe đạp bạn bè. Bây giờ có xe đạp em sẽ giúp đỡ nhiều bạn bè khác có hoàn cảnh như em trước đây”.

Cùng tâm trạng đó, em Đàng Quang Dưỡng, dân tộc Chăm - học sinh lớp 11 Trường THPT Nguyễn Huệ, thị trấn Phước Dân, tỉnh Ninh Thuận cho biết: “Có xe đạp, em không chỉ có điều kiện đến trường mà còn giúp được nhiều việc cho gia đình khi đến mùa vụ thu hoạch nông sản”.

Những chiếc xe đạp trao tặng lần này do Công ty Pro-Việt, Công ty TNHH sản xuất Duy Lợi và quỹ “Chung một tấm lòng” của Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh tài trợ.

Học sinh nghèo hiếu học vui mừng khi được đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND tối cao cùng đại diện Báo Công an nhân dân và nhà tài trợ trao tặng xe đạp.

Chia sẻ khó khăn với người dân tỉnh Ninh Thuận, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND tối cao Trương Hòa Bình đã trao tặng 500 suất quà cho người dân nội thành TP Phan Rang - Tháp Chàm và xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam.

Đây là quà tặng có tổng trị giá hơn 100 triệu đồng từ tấm lòng nhân ái của ông Lâm Tấn Lợi - Giám đốc Công ty TNHH sản xuất Duy Lợi, TP Hồ Chí Minh thông qua chương trình xã hội - từ thiện của Báo Công an nhân dân.

Trong mỗi suất quà chỉ có gạo, nước và mì tôm, thế nhưng những người dân đón nhận bằng niềm vui khi được sẻ chia tình người trong cơn đại hạn.

Tâm sự với phóng viên, chị Nguyễn Thị Thanh Phượng, 41 tuổi, trú ở phường Đạo Long, TP Phan Rang - Tháp Chàm nói: “Gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo, bốn đứa con còn nhỏ, chồng tôi làm thuê thu nhập rất bấp bênh. Nhận được quà tặng, tôi thật sự biết ơn nghĩa cử cao đẹp của Chánh án TAND tối cao, Báo Công an nhân dân và nhà tài trợ Công ty TNHH sản xuất Duy Lợi”.

Chánh án TAND tối cao và lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận và nhà tài trợ - ông Lâm Tấn Lợi - Giám đốc Công ty TNHH sản xuất Duy Lợi trao quà cho đồng bào nghèo.

Tại các buổi trao tặng quà, lãnh đạo Sở Giáo dục - đào tạo các tỉnh Bình Thuận, Khánh Hòa  và Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận - ông Lưu Xuân Vĩnh đã bày tỏ cảm ơn sự quan tâm sâu sắc trước tấm lòng, tình cảm giàu ý nghĩa nhân văn sâu sắc của đồng chí Trương Hòa Bình. Những nghĩa cử này đã góp phần động viên, chia sẻ khó khăn vất vả của học sinh nghèo hiếu học, rút ngắn thời gian đến trường để các em nỗ lực học tập, xứng đáng là con ngoan trò giỏi và sớm trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Hữu Toàn
.
.
.